คนรักแผ่นดินสวมเสื้อขาว จัดงานวันจักรีท้องสนามหลวง

คนรักแผ่นดินสวมเสื้อขาว จัดงานวันจักรีท้องสนามหลวง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ผู้สื่อข่าวรายงาน เมื่อวันที่ 6 เม.ย.ว่ากลุ่มชุมชนคนรักแผ่นดิน ได้ร่วมกันจัดงานวันจักรี ที่มณฑลพิธีท้องสนามหลวง ซึ่งผู้ที่ไปร่วมงานพร้อมใจกันใส่เสื้อสีขาว โดยนายวรเดช เหรียญทอง อายุ 31 ปี ผู้ประสานงานชุมชนคนรักแผ่นดิน กล่าวว่า เพื่อเป็นการแสดงถึงความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ ที่ถือว่ามีความสำคัญต่อชาติบ้านเมืองอย่างยิ่ง และยังเป็นการร่วมกันแสดงออกถึงพลังบริสุทธิ์ของประชาชนทั้ง 50 เขต ในกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ที่ไม่ฝักใฝ่ฝ่ายใด เพื่อต้องการให้ทุกคนในชาติมีความสามัคคีซึ่งกันและกัน จึงถือโอกาสในวันนี้ ซึ่งเป็นวันที่พระบาทสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลกมหาราช รัชกาลที่ 1 ทรงปราบดาภิเษกขึ้นเป็นปฐมบรมกษัตริย์แห่งราชวงศ์จักรีในวันที่ 6 เมษายน 2325

นายวรเดช ยังกล่าวในฐานะตัวแทนภาคประชาชน ถึงสถานการณ์บ้านเมืองในขณะนี้ ว่า อยากให้ทั้ง 2 ฝ่ายไม่ว่าเป็นกลุ่มเสื้อแดงและเสื้อเหลือง หันมาจับมือกัน ไม่อยากให้มีการทะเลาะเบาะแว้งกัน ควรหันมาร่วมกันนำพาประเทศให้มีความเจริญก้าวหน้า ที่สำคัญไม่อยากให้มีการกล่าวพาดพิงถึงสถาบันในการเคลื่อนไหวต่างๆ

สำหรับกิจกรรมวันจักรี ที่ท้องสนามหลวง ประชาชนทุกหมู่เหล่าได้ร่วมกันถวายพระพรและร้องเพลงสดุดีมหาราชา เพลงสรรเสริญพระบารมี หน้าพระบรมฉายาลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ จากนั้นจะมีกิจกรรมบันเทิง การแสดงดนตรีของภาคประชาชน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook