ทักษิณ ส่งทนายแจ้งความ บิ๊กเสือ หมิ่นประมาท

ทักษิณ ส่งทนายแจ้งความ บิ๊กเสือ หมิ่นประมาท

ทักษิณ ส่งทนายแจ้งความ บิ๊กเสือ หมิ่นประมาท
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 6 เม.ย.นายวิชิต ปลั่งศรีสกุล ทนายความผู้ที่ได้รับมอบอำนาจจาก พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร เข้าแจ้งความกับ พ.ต.ท.สุรพันธ์ สุวรรณประดิษฐ์ พนักงานสอบสวน (สบ.2) สน.พระราชวัง ว่า พล.อ.พิจิตร กุลละวณิชย์ องคมนตรี หมิ่นประมาทพ.ต.ท.ทักษิณ พร้อมหลักฐาน หนังสือพิมพ์หลายฉบับ และแผ่นวีซีดีจากการให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนที่กระทรวงกลาโหม เมื่อวันที่ 3 เม.ย.ที่ผ่านมา

นายวิชิตเปิดเผยว่า จากการที่พล.อ.พิจิตร ได้ให้สัมภาษณ์ที่กระทรวงกลาโหม กล่าวหาว่าพ.ต.ท.ทักษิณ จ้องล้มล้างสถาบันเบื้องสูง และนำเงินกว่าแสนล้านบาทไปฝากไว้ที่ เกาะเคย์แมน ซึ่งไม่เป็นเรื่องจริง เข้าข่ายหมิ่นประมาท ทำให้พ.ต.ท.ทักษิณ ได้รับความเสียหาย เสื่อมเสียชื่อเสียงเกียรติยศ เป็นความผิดตามกฎหมายอาญา นายวิชิตยังเปิดเผยต่อว่า ตนเองยังมีหลักฐานการให้สัมภาษณ์ของ ท่านผู้หญิงวิระยา ชวกุล ประธานคณะกรรมการและเลขาธิการมูลนิธิบำรุงขวัญทหาร ตำรวจ อาสาสมัครชายแดนในพระบรมราชินูปถัมภ์ ซึ่งเป็นบุคคลที่รับใช้ใกล้เบื้องพระยุคลบาท มาเป็นหลักฐานยืนยันด้วยว่า พ.ต.ท.ทักษิณ เป็นคนที่จงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์เช่นเดียวกับคนอีกกว่า 60 ล้านคนทั่วประเทศ ในส่วนของคดีแพ่งนั้นยังไม่มีการฟ้องร้องเรียกค่าเสียหาย ต้องรอคดีอาญาก่อน และหากคดีนี้พนักงานสอบสวนดำเนินการล่าช้าหรือไม่ให้ความเป็นธรรม จะดำเนินการฟ้องร้องด้วยตนเอง

ก่อนหน้านี้พล.อ.พิจิตร กล่าวว่า ไม่รู้สึกหวั่นวิตกภายหลังมีกระแสข่าวว่า พ.ต.ท.ทักษิณ จะฟ้องร้องตนฐานหมิ่นประมาท เนื่องจากมั่นใจว่าสิ่งที่พูด ทั้งเรื่องการที่ พ.ต.ท.ทักษิณจ้องล้มสถาบันและการฟอกเงินที่เกาะเคย์แมน ล้วนแล้วแต่เป็นความจริง โดยเฉพาะในประเด็นการฟอกเงินที่เกาะเคย์แมนนั้น ตนพร้อมที่จะเชิญ นายราล์ฟ บอยซ์ อดีตเอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย ที่เป็นผู้ให้ข้อมูลดังกล่าวกับตนมาร่วมเปิดเผยในรายละเอียดด้วย

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook