วิลโลว์ สุนัขคอร์กี้ตัวสุดท้ายของควีนเอลิซาเบธที่ 2 ตายแล้ว

วิลโลว์ สุนัขคอร์กี้ตัวสุดท้ายของควีนเอลิซาเบธที่ 2 ตายแล้ว

วิลโลว์ สุนัขคอร์กี้ตัวสุดท้ายของควีนเอลิซาเบธที่ 2 ตายแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ทรงเสียพระทัยอย่างหนักหลังเจ้าวิลโลว์ สุนัขพันธุ์คอร์กี้ตัวสุดท้ายของพระองค์ตายจากโรคมะเร็ง

เว็บไซต์ข่าวต่างประเทศรายงานว่า สุนัขสายพันธุ์คอร์กี้ตัวสุดท้ายของสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ชื่อ วิลโลว์ ตายแล้วหลังป่วยเป็นมะเร็ง ในตอนที่อายุ 14 ปี

โดยจากรายงานของเว็บไซต์เดลี่ เมล บอกด้วยว่า สมเด็จพระราชชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ทรงเสียพระทัยเป็นอย่างมากกับการตายของวิลโลว์ ซึ่งถือเป็นการสิ้นสุดยุคสุนัขสายพันธุ์คอร์กี้ประจำราชสำนักอังกฤษ

อย่างไรก็ตาม พระองค์ยังทรงมีสุนัขดอร์กิสอีก 2 ตัว คือ วัลแคน กับ แคนดี้ ที่เกิดจากการผสมข้ามสายพันธุ์ระหว่างคอร์กี้กับดัชชุน

ด้าน สำนักพระราชวังบักกิงแฮม ระบุว่า สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ทรงเสียพระทัยต่อการตายของสุนัขคอร์กี้ของพระองค์ทุกตัวตลอดหลายปีที่ผ่านมา แต่พระองค์เสียใจที่สุดต่อการตายของวิลโลว์ ซึ่งอาจเป็นเพราะว่าวิลโลว์มีความเกี่ยวพันธ์ใกล้ชิดกับราชวงศ์ของพระองค์ตั้งแต่สมัยยังทรงเยาว์

และสุนัขพันธุ์คอร์กี้นั้นเป็นส่วนสำคัญในชีวิตตั้งแต่พระองค์ทรงได้รับพระราชทานเป็นของขวัญตอนอายุ 18 พรรษา และตลอดระยะเวลา 70 ปี ของพระองค์ทรงมีคอร์กี้มากกว่า 30 ตัวที่เกิดจากการสืบเชื้อสายต่อกันมา

เคยมีครั้งหนึ่งที่สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ทรงมีสุนัขพันธุ์คอร์กี้ทรงเลี้ยงพร้อมกัน 13 ตัว ซึ่งปัจจุบันพระองค์ทรงเลิกการเพาะพันธุ์คอร์กี้แล้ว เนื่องจากพระชนมายุที่เพิ่มขึ้น

ทั้งนี้ วิลโลว์ เคยร่วมแสดงกับสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ในการแสดงเปิดพิธีการแข่งขันกีฬา 2555 ลอนดอน โอลิมปิกส์ ในพาร์ทสายลับเจมส์ บอนด์ 007 กับพระเอกของเรื่องอย่างแดเนียล เคร็ก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook