ครอบครัวรันทดสามีตายลูกชายพิการ ถูกฟ้องขับไล่ออกจากบ้าน

ครอบครัวรันทดสามีตายลูกชายพิการ ถูกฟ้องขับไล่ออกจากบ้าน

ครอบครัวรันทดสามีตายลูกชายพิการ ถูกฟ้องขับไล่ออกจากบ้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันนี้ (19 เม.ย. 61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บ้านชั้นเดียวก่อสร้างด้วยปูนทั้งหลังบนเนื้อที่ไม่ถึง 1 งาน เลขที่ 6 หมู่ที่ 4 ต.เสิงสาง อ.เสิงสาง จ.นครราชสีมา เป็นสมบัติติดตัวเพียงชิ้นเดียวของครอบครัว “สุขไกรษร” 

ซึ่งมีนางรัน สุขไกรษร อายุ 56 ปี อาศัยอยู่กับบุตรชาย คือนายบุญ สุขไกรษร อายุ 39 ปี ที่ต้องเคราะห์ร้ายประสบอุบัติเหตุจากรถจักรยานยนต์จนต้องผ่าตัดสมองซีกซ้าย และผลการผ่าตัดทำให้ร่างกายซีกขวาอ่อนแรงเป็นอัมพฤกษ์ครึ่งซีกจนแทบจะช่วยเหลือตัวเองไม่ได้

พร้อมนางสาววิภา สุขไกรษร วัยเพียง 18 ปี ที่ปัจจุบันไม่อาจจะได้เรียนต่อในระดับปริญญาเพราะต้องออกมาช่วยแม่ทำงานหาเงินเลี้ยงครอบครัว ด้วยภาระค่าใช้จ่ายที่เป็นปัญหาหนักในขณะนี้ 

เพราะนายบัว สุขไกรษร  ที่เป็นบิดาและเป็นเสาหลักของครอบครัวมาโดยตลอดก็ต้องมาจากไปเมื่อ 6 ปีก่อน และหลานสาวคนเล็กวัย 10 ขวบ อีกคนที่ยังไม่รู้ว่าอนาคตต่อไปจะเป็นเช่นไร

นอกเหนือจากการสูญเสียเสาหลักของครอบครัวและบุตรชายคนเดียวต้องมาล้มเจ็บจากอุบัติเหตุแล้ว ขณะนี้นางรัน สุขไกรษร ยังต้องมาเจอมรสุมชีวิตกระหน่ำเนื่องจากมีหมายศาล มาปิดประกาศขับไล่ทุกคนในครอบครัว “สุขไกรษร” ให้ออกจากบ้านที่อาศัยอยู่มากว่า 30 ปี เมื่อต้นเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

เนื่องจากทางครอบครัว “สุไกรษร” ถูกฟ้องร้องจากบุคคลที่ระบุว่าเป็นเจ้าของที่จนแพ้คดี เพราะด้วยความรู้เท่าไม่ถึงการณ์ตั้งแต่การซื้อที่ดินมาเมื่อ 30 ปีก่อน วันนี้จึงจำเป็นต้องก้มหน้ารับกรรมกับสิ่งที่เกิดขึ้นโดยไม่สามารถเรียกร้องอะไรกลับคืนมาได้แล้ว

นางรัน สุขไกรษร เปิดใจว่า ตอนนี้ทุกคนในครอบครัวต่างพากันท้อใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพราะยังไม่อาจทำใจกับการสูญเสียบ้านเพียงหลังเดียวที่อาศัยอยู่มานานได้ แต่ก็ยอมรับในคำตัดสินของศาลปัญหาต่อมาก็คือการหาที่อยู่ใหม่

ซึ่งเป็นเรื่องอยากที่จะหามาได้เพียงระยะเวลาอันสั้น เพราะครอบครัวของตนเองก็เพิ่งสูญเสียเสาหลักของครอบครัวไป บุตรชายก็ประสบอุบัติเหตุ ทำให้เงินเก็บที่ออมมาไว้แทบไม่มีเหลือ

ตอนนี้ต้องอาศัยที่ดินของญาติและความช่วยเหลือจากทางเทศบาลตำบลเสิงสางที่จัดหาวัสดุต่างๆ ที่พอจะหาได้มาช่วยกันสร้างบ้านใหม่พอให้ได้อยู่อาศัยไปก่อน ส่วนตนเองและครอบครัวก็ต้องช่วยกันหาเงินมาเลี้ยงครอบครัว

ทั้งอาชีพรับจ้างต่างๆ รวมไปถึงขายแกงถุงแต่ก็ไม่รู้ว่าเมื่อใดจะมีเงินเพียงพอมาซื้อที่ดินและสร้างบ้านถาวรให้ครอบครัวได้อยู่กันเหมือนเช่นดังเดิม

ขณะที่บุตรสาวอีกสองคนตอนนี้ได้แยกครอบครัวไปอยู่ที่อื่นและก็ต้องหาเลี้ยงครอบครัวกันตัวเป็นเกลียว ก็ไม่มีเงินพอที่จะมาให้สร้างบ้านใหม่ได้เร็ววัน จึงอยากวอนให้ผู้ใดก็ตามพอจะมีทางช่วยเหลือหรือบรรเทาความเดือดร้อนให้กับครอบครัวได้ เห็นใจชี้ทางสว่างให้ด้วย

สำหรับผู้ใจบุญที่ต้องการให้ความช่วยเหลือ สามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดได้ที่นางรัน สุขไกรษร โดยตรง ที่หมายเลขโทรศัพท์ 083-3821102 หรือสามารถบริจาคได้ที่บัญชีธนาคารกรุงไทย สาขาเสิงสาง  หมายเลขบัญชี 985-7-73690-4.

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook