ชาวบ้านขนลุกขนพอง "ปลิงประหลาด" กัดคนหาปลาตายไปแล้ว 1 ศพ

ชาวบ้านขนลุกขนพอง "ปลิงประหลาด" กัดคนหาปลาตายไปแล้ว 1 ศพ

ชาวบ้านขนลุกขนพอง "ปลิงประหลาด" กัดคนหาปลาตายไปแล้ว 1 ศพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชาวบ้านขนลุกขนพอง ปลิงหน้าตาประหลาด เคยกัดคนหาปลาตายไปแล้ว 1 ศพ

(19 เม.ย. 61) ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้ง พบปลิงซึ่งมีลักษณะแปลกจากปลิงทั่วไป มีลักษณะเมื่อดูดเลือดเต็มที่ลำตัวยาวประมาณ 15 ซม. เส้นผ่าศูนย์กลาง ประมาณ 2.50 ซ.ม. มีผิวลายดำคาด เป็นปล้องๆ กัดชาวบ้านจนต้องหามส่งโรงพยาบาล

เมื่อตรวจสอบ บริเวณที่พบเป็นบ่อน้ำที่เชื่อมต่อจากคลองลำท่าแดง ม.2 ต.ย่านซื่อ อ.เมือง จ.อ่างทอง พบกับ นางจุฑาทิพย์ อายุ 36 ปี เล่าว่า พ่อของตนเอง นายสุบิน อายุ 65 ปี ได้ลงไปดำบัวในบ่อแล้วได้ถูกปลิงขนาดใหญ่กัดและดูดเลือดที่บริเวณขาหนีบของพ่อจนต้องหามส่งโรงพยาบาลอ่างทอง พร้อมกับนำตัวปลิงติดตัวไปด้วย เบื้องต้นทางแพทย์ก็ไม่ทราบเช่นกันว่าเป็นปลิงพันธุ์อะไร และเมื่อปีก่อนคนข้างบ้านก็ได้ลงไปหาปลาและเจอปลิงกัดและดูดเลือดเสียชีวิตมาแล้วหนึ่งราย จึงทำให้ตนและชาวบ้านใกล้เคียงนึกกลัวและผวากันหมด โดยไม่มีใครกล้าลงไปเล่นน้ำในคลองกันอีกเพราะยังไม่มีใครทราบว่าอันตรายเพียงใด

ด้านนาย สุบิน ผู้ที่โดนปลิงกัด กล่าวว่า ตนเคยได้ยินคนข้างบ้านเขาคุยกันว่ามีคนลงไปหาปลาในคลองลำท่าแดงและได้โดนปลิงกัดและดูดเลือดจนเสียชีวิต ตนไม่นึกว่าจะเจอกับตัว ซึ่งก่อนที่ตนจะโดนกัดตนได้ลงไปดำบัวในบ่อ และไม่รู้ตัวเหมือนกันว่าโดนปลิงกัดตอนไหน จนมารู้อีกทีตอนขึ้นบ้านมาอาบน้ำแล้วหลังจากนั้นก็รู้สึกเจ็บๆ บริเวณต้นขา และมีเลือดไหลออกไม่หยุด บริเวณแผล เป็นรอยเขียวช้ำ และพบว่ามีปลิงตกอยู่ที่พื้น ลูกสาวจึงรีบเก็บปลิงใส่ขวดน้ำ แล้วพาตนส่งโรงพยาบาล เมื่อถึงโรงพยาบาล แพทย์ได้ทำการห้ามเลือด ฉีดยาฆ่าเชื้อ และฉีดยากันบาดทะยัก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook