ภุชงค์นำจ่าฝูงอาเซียนสองล้อทางไกล

ภุชงค์นำจ่าฝูงอาเซียนสองล้อทางไกล

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ศึกจักรยานทางไกล รายการ มหาจักรี สิรินธร คัพ ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2009 เส้นทางหนองคาย-เลย-อุดรธานี ระยะทาง 909.79 กม. เมื่อ 6 เม.ย. เข้าสู่สเตจที่ 3 เส้นทางจากหนองคาย-อ.ศรีเชียงใหม่ ก่อนจะมา เข้าเส้นชัยที่ อ.เชียงคาน จ.เลย ระยะทาง 185 กม. โดยสเตจนี้จะปั่นเลียบริมแม่น้ำโขงและเป็นทางขึ้นเขา ทันที่การแข่งขันเริ่มขึ้นนักปั่นแต่ละคนพยายามจะพาตัวเองหนีออกจากกลุ่มใหญ่เพื่อไปขึ้นเขาให้ได้ก่อน โดยมีสองนักปั่นจากเกาหลีใต้ ปาร์ค ซอน โฮ ผู้นำเวลารวม 2 สเตจ กับ ซู ซก เคียว เพื่อนร่วมทีม คอยสร้างสรรค์เกมอยู่ตลอดเวลา ซึ่งการสร้างเกมของนักปั่นโสมขาว ก็ประสบความสำเร็จเพราะสามารถหนีกลุ่มใหญ่มาได้ โดยในกลุ่มนำมี ประจักษ์ มหาวงศ์ หลุดเข้ามาด้วย จากนั้นนักปั่นกลุ่มนำทั้ง 11 คน ก็ช่วยกันทำความเร็วผลัดนำเพื่อทำเวลาทิ้งห่างกลุ่มใหญ่ แต่ก็หนีไปได้แค่ 30 กม. เท่านั้น สุดท้ายก็โ่ทัน

จนกระทั่งเส้นทางเริ่มลาดชันเป็นทางขึ้นเขา ซู ซก เคียว และ วู คิม เซน จากฮ่องกง ยกออกไปโดยมีนักปั่นจากทีมต่าง ๆ ตามออกไปถึง 13 คน ซึ่งหนึ่งในนั้นมี เจ้ายอด จตุภูมิ เลขวัต นักปั่นทีมชาติไทย หนีออกไปด้วย เมื่อทั้ง 15 คน รวมกลุ่มเป็นกลุ่มเดียวกันได้ ต่างช่วยกันผลัดนำเพื่อจะทำเวลาหนีกลุ่มใหญ่

ในขณะที่กลุ่มใหญ่ก็ไม่ยอมถอดใจไล่ไม่หยุดจนลดเวลาจากกว่า 3 นาที เหลือนาทีเศษ ๆ และเมื่อต้องปั่นขึ้นเขาอีกครั้งกลุ่มนำยังประสานใจช่วยกันผลัดขึ้นนำ ส่วนกลุ่มใหญ่เริ่มถอดใจไม่ไล่ จนเวลากลุ่มนำห่างจากกลุ่มใหญ่ถึง 4.04 นาที

เมื่อเข้าสู่ 30 กม. สุดท้าย ซู ซก เคียว ที่อยู่ในกลุ่มนำก็กระชากพาตัวเองหนีออกจากกลุ่มฉายเดี่ยวปั่นไปเข้าเส้นชัยด้วยเวลา 4.07.51 ชม. ส่งผลให้ผู้นำเวลารวม 3 สเตจ ตกเป็นของ ซู ซก เคียว ที่หนีเดี่ยวมาเข้าเส้นทำเวลาทิ้งห่ ปาร์ค ซอน โฮ เพื่อนร่วมทีม เกือบ 1 นาที โดย ซู ซก เคียวทำเวลารวมได้ 12.29.49 ชม. ทางด้านฝั่งเอเซียน เป็นการขับเคี่ยวกันเองระหว่าง ภุชงค์ ซ้ายอุดมศิลป์ กับ ประจักษ์ มหาวงศ์ สองนักปั่นทีมชาติไทย โดยในสเตจนี้ ภุชงค์ สปริ้นท์ทำอันดับได้ดีกว่า จึงกลับมารั้งจ่าฝูงเวลารวมอาเซียนได้อีกครั้ง ด้วยเวลารวม 12.31.10 ชม. เท่ากับ ประจักษ์ ที่สปริ้นท์เข้ามาเส้นชัยหลังภุชงค์

สำหรับวันที่ 7 เม.ย. เป็นการแข่งขันในสเตจที่ 4 ระยะทาง 138.20 กม. เส้นทางเลย-ภูเรือ เริ่มเวลา 10.00 น. โดยเส้นทางส่วนใหญ่จะเป็นทางภูเขาตลอดเส้นทาง.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook