ถาวรเมินข่าวทักษิณดอดผ่านชายแดน ร่วมเสื้อแดง

ถาวรเมินข่าวทักษิณดอดผ่านชายแดน ร่วมเสื้อแดง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายถาวร เสนเนียม รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวถึงข่าว พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จะเดินทางเข้าประเทศไทยผ่านช่องทางตะเข็บชายแดน เพื่อเข้ามาชุมนุมกับกลุ่มคนเสื้อแดงในวันที่ 8 เม.ย.นี้ ว่า จากการประชุมร่วมหน่วยงานความมั่นคง ตนไม่ได้รับรายงานเรื่องนี้ เชื่อว่าพ.ต.ท.ทักษิณไม่กล้าทำและไม่กล้าเดินทางเข้าประเทศไทยเด็ดขาด เพราะกลัวติดคุก การที่มีกระแสข่าวเกิดขึ้นเป็นการคุยโม้ และเป็นการสร้างจิตวิทยามวลชนให้มีคนมาชุมนุมมากขึ้น ขอยืนยันว่า รัฐบาลจะไม่ใช้ความรุนแรง เพื่อนำไปสู่เงื่อนไขให้เกิดการปะทะ ส่วนกรณีที่กลุ่มคนเสื้อแดงเกรงว่าจะมีมือที่สามสร้างสถานการณ์นั้น เชื่อว่าน่าจะมาจากกลุ่มคนเสื้อแดงเอง เพราะต้องการพยายามสร้างเงื่อนไขตลอดเวลา แต่รัฐบาลจะพยายามใช้ความอดทนโดยกำชับเจ้าหน้าที่เพื่อไม่ให้เกิดการปะทะ

เมื่อถามถึงกรณีที่ให้ผู้ว่าราชการจังหวัดทั่วประเทศมาปฏิญาณตน ถือเป็นการบีบบังคับผู้ว่าราชการจังหวัดหรือไม่ นายถาวร กล่าวว่า ไม่ได้เป็นการบังคับผู้ว่าราชการจังหวัดหรือกดดันแต่อย่างใด แต่เป็นการปฏิญาณตนเพื่อปกป้องสถาบันและเป็นการแสดงบทบาทในการรักษาบ้านเมือง

ส่วนกรณีที่กลุ่มคนเสื้อแดงจะชุมนุม ที่ศาลาว่าการจังหวัดทั่วประเทศนั้น นายถาวร กล่าวว่า ได้กำชับให้ผู้ว่าฯแต่ละจังหวัดดูแลความสงบเรียบร้อย ไม่ให้มีการบุกยึดสถานที่ราชการ โดยจะต้องพิจารณาตามความเหมาะสม และจะไม่คาดโทษผู้ว่าฯ แต่จะให้ทุกคนคำนึงถึงความสงบเรียบร้อยของบ้านเมืองและไม่มีเหตุปะทะเกิดขึ้น ทั้งนี้ รัฐบาลไม่เป็นห่วงกรณีที่ส.ส.พรรคเพื่อไทยจะมีการเกรงประชาชนในพื้นที่มาร่วมชุมนุมใหญ่ในวันที่ 8 เม.ย.นี้ เพราะรัฐบาลได้เตรียมมาตรการไว้รองรับแล้ว เชื่อว่าจะสามารถควบคุมได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook