"บิ๊ก ศรุต" เปิดใจเมื่อครั้งเคยรักกับ "หนิง ปณิตา" วันนี้เหมือนพ่อกับลูก

"บิ๊ก ศรุต" เปิดใจเมื่อครั้งเคยรักกับ "หนิง ปณิตา" วันนี้เหมือนพ่อกับลูก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โด่งดังจากบท พระเพทราชา ในละครเรื่อง บุพเพสันนิวาส สำหรับหนุ่ม บิ๊ก ศรุต วิจิตรานนท์ ที่เจ้าตัวอยู่ในวงการบันเทิงกว่า 22 ปี แต่ยังไม่ดังเปรี้ยงจนมาได้เล่นละครเรื่องนี้ ชีวิตก็เปลี่ยนไปภายในพริบตา

ล่าสุดใน รายการคุยแซ่บ Show ทางช่อง one31 หนุ่มบิ๊ก ได้เจอกับ หนิง ปณิตา ที่มาเป็นพิธีกร ซึ่งทั้งคู่เป็นแฟนเก่ากันเมื่อ 10 ปีที่แล้ว งานนี้แฟนๆ ก็จะดูแฮปปี้กันหน่อยๆ 

เห็นว่าตอนที่เข้าวงการมาใหม่ๆ เห็นว่าเคยเจอเหตุการณ์แบบร้ายๆ ด้วยที่ไม่ชอบ?

“ไม่ถึงกับไม่ชอบ คือมาเป็นนักดนตรีวง Soul After Six แล้วก็ไปสัมภาษณ์วิทยุช่วงโปรโมทปี 39 เขาก็ชวนไปเล่นละคร แล้วก็ได้เซ็นสัญญา ก็ไม่ชอบทำ เลยเลิกเล่นดีกว่า ตั้งใจว่าจะเลิกแล้ว ขอเบรกสัญญาจะไปเรียนต่อ”

เราเป็นคนที่เล่นละครดีมากคนหนึ่ง แต่ทำไมถึงไม่ชอบกับงานละคร?

“ตอนนั้นไม่ชอบจริงๆ ตั้งใจจะเลิกแล้ว แล้วกำลังจะไปอยู่กับคุณย่าที่อเมริกา ธุรกิจกองถ่ายของพี่ตู่ นพพล โทรมา บอกว่าพี่ตู่โทรมาชวนไปเล่นละคร เราก็แปลกใจ เพราะเราเล่นละครเรื่องแรกของเขา แล้วเขาบอกว่าให้ไปฟิตหุ่นนะ พี่จะให้เล่นละคร มันก็ผ่านไป 3 ปี แล้วเขาก็โทรมา เราก็ตกใจว่าพี่ตู่จำเราได้ด้วยเหรอ เราก็ไม่รู้นะว่าทำไมเขาถึงโทรหาเรา เลยไปที่ออฟฟิศพี่ตู่ ไปคุยกับเขา เขาบอกว่าบิ๊กเหมาะกับบทนี้ พอไปถึงกองละคร ถึงเข้าใจว่า ละครเล่นอย่างนี้เหรอ นักแสดงดีๆ เขาเป็นอย่างนี้เหรอ แล้วตอนนั้นเราอ่อนสุด พี่ตู่ก็เรียกเราไปสอนใหม่หมด ทั้งเวิร์คช้อป อ่านบท จนเป็นอาจารย์เราได้เลย”

อยู่ในวงการละครมากี่ปี? 

"22 ปีครับ ผมไม่ใช่คนในกระแสอะไร แค่ทำหน้าที่แล้วก็จบไป จำได้หรือไม่ได้ก็ไม่สนใจอะไร บางทีเดินผ่านก็แค่มอง แต่มาตอนนี้มีคนจำเราได้แล้ว"

ตอนนี้อายุ 46 แล้ว เรียกว่าเราดังที่สุดเลยมั้ย? 

"ก็เป็นอะไรที่คนรู้จักมากที่สุด เราก็ดีใจครับ คือผมไม่เคยคิดว่าคนจะรู้จักเรามากแบบนี้หรอก ผมก็เป็นคนธรรมดา”

ตอนนี้กำลังซุ่มคบสาวนอกวงการ? 

"ไม่ได้ซุ่มครับ รู้จักกันมาประมาณ 6 ปีกว่าแล้วครับ แล้วเขาเป็นคนไม่ชอบถ่ายรูปคู่ เขาอินดี้มาก และโลกส่วนตัวสูง ไม่ชอบให้ใครไปรู้จักเขาเยอะ และใครรู้จักเขาเยอะ คบกันมา 6 ปีแล้ว ก็น่าจะมีแพลนแต่งงานแหล่ะครับ แต่ขออีกสักพักหนึ่ง ซึ่งโดยปกตินิสัยของผมเป็นคนอะไรก็ได้ อะไรที่เป็นงานแต่งงานเพราะผมไม่อยากมีครับ”

หรือที่ไม่อยากมีและลงรูปคู่ เพราะว่ายังไม่หยุดเจ้าชู้?

"ไม่ใช่ครับ เรื่องนี้มันไม่เกี่ยวกับเจ้าชู้หรือไม่เจ้าชู้ ถ้าเราเจ้าชู้เราก็ยอมรับแมนๆ อยู่แล้ว มันไม่เกี่ยวกับการลงรูปคู่หรือไม่ลง แต่เพราะอย่างที่บอกเขาไม่ชอบ”

เมื่อก่อนเจ้าชู้มั้ย ถ้าระดับ10 ให้เท่าไหร่?

(หนิงรีบตอบ) 10 เลยค่ะ คือเขาจะเป็นคนดีมากๆ แล้วทำให้สาวๆ ยิ่งพยายาม เขาเป็นคนนิ่ง เป็นคนที่พอเราจับได้ เราจะไม่ได้คำตอบอะไรจากเขา”

ตั้งแต่เลิกกันมา นี้เป็นครั้งแรกที่มาออกรายการด้วยกัน?  “ใช่ครับ”

เหตุผลที่เลิกกัน? 

หนิง “คือจะไม่ได้คำตอบจากปาก ส่วนมากจะได้คำขอโทษ แค่คำขอโทษคำเดียวเราก็โอเคแล้วนะ แต่ว่าเรายังเด็กไง ใครทนหนิงได้ก็โอเคแล้วนะ เราเลิกกันดีค่ะ ไม่ใช่ไม่ดี ญาติทั้งสองฝ่ายก็ยังติดต่อกัน เป็นเพื่อนกัน ปรึกษากันได้ บางทีมีอะไรก็จะคุยกับพี่เขามากกว่าจินอีก หลังๆ เราคุยกันจะคุยกันเรื่องธรรมะ จินไม่หึงค่ะ”

บิ๊ก “คือจินกับผมเราสัมผัสกันได้ครับ จินเขารู้ว่าผมไม่มีอะไร หนิงเป็นน้องรักอ่ะ ฝากจินดูแลหนิงด้วยนะ”

หนิง “เคยมีคนบอกเขาว่าคือพ่อหนิงในอดีตชาติ”

บิ๊ก “เคยมีคนบอกครับว่า เนี่ยเป็นลูกในชาติก่อนๆ ของที่เคยผ่านมา”

หนิง “ตอนที่เราคบกัน จะเป็นในทำนองที่ว่า อยากให้อีกฝ่ายแก้ไขในนิสัย ต่อให้เป็นเรื่องผู้หญิงมันก็ไม่ใช่ประเด็นหลักที่จะทำให้หนิงไปโกรธพี่บิ๊กเรื่องผู้หญิง”

มีความในใจจะบอกหนิงมั้ย?

บิ๊ก “รักหนิงเหมือนเดิม มีความปรารถนาดีให้หนิง ก็ติดตามชีวิตหนิง แต่ไม่ได้ไปคลุกคลีเหมือนเดิม อยากให้หนิงมีชีวิตที่ดี มีความสุข และขอให้นิริณเป็นเด็กดี ไม่ทำให้คุณพ่อคุณแม่ปวดหัว”

หนิง “ก็เป็นห่วงเขาตลอด ไม่อยากให้เขาโดนผู้หญิงหลอก เพราะพี่บิ๊กชอบโดนผู้หญิงหลอกไม่รู้กี่ทีแล้ว อยากให้พี่บิ๊กมีรักที่มั่นคง แต่งงานได้แล้ว”

ติดตามรายการคุยแซ่บ Show ได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ 14.00-15.00 น. ทางช่อง one31 Facebook Page : คุยแซ่บ Show รับชมย้อนหลังได้ที่ Youtube Channel : Orange Mama 

 

 

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ ของ "บิ๊ก ศรุต" เปิดใจเมื่อครั้งเคยรักกับ "หนิง ปณิตา" วันนี้เหมือนพ่อกับลูก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook