ประชาหยันค่าหัว1ล.น้อยไป เสื้อแดงลงขันยังมากกว่า

ประชาหยันค่าหัว1ล.น้อยไป เสื้อแดงลงขันยังมากกว่า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายประชา ประสพดี ส.ส.สมุทรปราการ พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงข่าว ส.ส.พรรคเพื่อไทยรับเงิน 2 แสนบาท เพื่อนำไปใช้ระดมประชาชนในต่างจังหวัดเข้าร่วมชุมนุมใหญ่กลุ่มเสื้อแดงในวันที่ 8 เม.ย.ว่า ไม่เป็นความจริง หากใครพูดไม่จริง ขอให้เดินลงลิฟท์แล้วสลิงลิฟท์ขาด เพราะตอนนี้ตนมีเงินอยู่ประมาณ 3-4 พันบาทเท่านั้น จึงพร้อมรับผิดชอบคำพูดตัวเอง หากใครบอกว่าตนพูดไม่จริง ก็ขอให้ออกมาแถลงตอบโต้

ส่วนกรณีที่กลุ่มสยามสามัคคีแถลงตั้งค่าหัว 1 ล้านบาท ในการล่าตัว พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวีตร อดีตนายกรัฐมนตรีนั้น นายประชา กล่าวว่ เป็นเงินที่น้อยเกินไป ขอตั้งข้อสังเกตว่าไปนำเงินมาจากไหน จากเงินภาษีประชาชนหรือเป็นการลงขัน ถ้าหากประชาชนหรือกลุ่มคนเสื้อแดงจะร่วมกันลงขันคนละห้าบาทหรือสิบบาท พื่อตั้งรางวัลปกป้องพ.ต.ท.ทักษิณ ก็น่าจะได้จำนวนเงินมากกว่านี้

นายประชา กล่าวต่อว่า รัฐบาลต้องการให้เกิดความสมานฉันท์ แต่อีกฝ่ายกลับตั้งรางวัลเพื่อล่าตัวพ.ต.ท.ทักษิณ หากเป็นเช่นนี้ จะยุติความขัดแย้งได้อย่างไร ดังนั้น รัฐบาลต้องรับผิดชอบหรือเพราะรัฐบาลไม่มีมนต์เขมรที่จะมาสะกดให้การชุมนุมกลุ่มเสื้อแดงยุติและใครเคยทำอะไรไว้ ก็ต้องได้อย่างนั้น

นายประชา กล่าวด้วยว่า ไม่จำเป็นต้องตั้งค่าหัว เพราะ พ.ต.ท.ทักษิณนืนยันว่า จะเดินทางกลับประเทศไทย ส่วนกระแสข่าวที่ พ.ต.ท.ทักษิณ พำนักอยู่ที่กัมพูชานั้น ไม่เป็นความจริงเพราะจากการที่ได้โทรศัพท์พูดคุยกับ พ.ต.ท.ทักษิณในช่วงสองถึงสัปดาห์นั้น พบว่าพ.ต.ท.ทักษิณนั้นมีสัณญาณโทรศัพท์บอกรหัสว่าอยู่ในประเทศตะวันออก ไม่ใช่กัมพูชา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook