เทพไทชี้ถ้าแม้วโผล่กลางม็อบดีไม่ต้องเสียงบฯตามตัว

เทพไทชี้ถ้าแม้วโผล่กลางม็อบดีไม่ต้องเสียงบฯตามตัว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายเทพไท เสนพงศ์ โฆษกประจำตัวหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) แถลงเมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 7 เม.ย. ที่พรรคประชาธิปัตย์ ว่า เท่าที่ประเมินการชุมนุมใหญ่ของคนเสื้อแดงในวันที่ 8 เมษายนนี้ จะมีคนมากประมาณ 100,000 คน หลังจากนายพายัพ ชินวัตร น้องชายพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เรียก ส.ส.อีสานมาประชุม เพื่อระดมคนให้มากที่สุด อย่างไรก็ตามจำนวน ไม่สำคัญเท่าคุณภาพ ว่าแกนนำจะสามารถให้อยู่ในกรอบในกฎหมายได้หรือไม่ ซึ่งสิ่งที่รัฐบาลต้องระวัง คือการสร้างความวุ่นวาย โดยวิธีดังกล่าว สอดคล้องกับคำพูดของพ.ต.ท.ทักษิณและพล.อ.พัลลภ ปิ่นมณี ที่ว่าถ้ามีความรุนแรง หรือเสียงปืนแตก จะกลับมานำผู้ชุมนุมด้วยตัวเอง

นายเทพไท กล่าวว่า เหตุการณ์วันที่ 8 เมษายน จะไม่เหมือนเหตุการณ์วันที่ 14 ตุลาคม 2516 และ 17 พฤษภาคม 2535 เพราะเหตุการณ์ 14 ตุลาฯเป็นการขับไล่เผด็จการ ส่วนเหตุการณ์พฤษภาทมิฬเป็นการเรียกร้องให้รัฐบาลมาจากการเลือกตั้ง ส่วนข้อเรียกร้องของพ.ต.ท.ทักษิณ ไม่มีความชัดเจนว่า ระบอบอำมาตยาธิปไตยที่พ.ต.ท.ทักษิณอยากโค่นล้ม คือระบอบอะไร

นอกจากนี้ โฆษกประจำตัวหัวหน้าปชป.ยังเรียกร้อง บุคคล 3 กลุ่ม 1.คนเสื้อแดง อยากให้ชุมนุมตามกรอบกฎหมาย ไม่ให้ใครมาสร้างสถานการณ์ เนื่องจากการระดมคนอย่างหนัก ทำให้มีคนหลายประเภท ทั้งนักเลงหัวไม้ มอเตอร์ไซค์รับจ้าง 2.รัฐบาล ให้ควบคุมไม่ให้มีเหตุการณ์ม็อบชนม็อบ และอย่าให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทหารพกอาวุธเด็ดขาด เพื่อที่หากมีเสียงปืนดังขึ้น จะได้ยืนยันได้ว่าไม่ได้มาจากรัฐบาล และ โดยเฉพาะ 3.ประชาชน ว่าขอให้แยกแยะ และอย่ามาร่วมชุมนุมกับคนเสื้อแดง ขณะเดียวกัน นายเทพไท ยังขอความร่วมมือไปยังกรุงเทพมหานคร ให้รับเก็บวัสดุก่อสร้าง ทั้งตะปู ไม้หน้าสาม และท่อนเหล็ก ฯลฯ ที่ใช้ในงานกาชาดซึ่งจะเลิกลาไปในวันที่ 7 เมษายนนี้ด้วย เพราะกังวลว่า ผู้ชุมนุมอาจนำมาใช้สร้างความรุนแรงได้

ส่วนที่มีกระแสข่าวว่าพ.ต.ท.ทักษิณจะมาปรากฏตัวกลางผู้ชุมนุมนั้น นายเทพไท กล่าวว่า น่าจะเป็นเพียงจิตวิทยาเบื้องต้นของคนเสื้อแดงที่อ้างชื่อในการเคลื่อนไหวมากกว่า ซึ่งถ้าพ.ต.ท.ทักษิณ กลับจริง ก็จะเป็นเรื่องดีที่รัฐบาลจะได้ตัวพ.ต.ท.ทักษิณมาโดยไม่เสียงบประมาณในการติดตามตัว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook