สงสัยห้อยพระดี ตร.บุกจับยาบ้า โดนยิงประชิดแต่กระสุนไม่ออก

สงสัยห้อยพระดี ตร.บุกจับยาบ้า โดนยิงประชิดแต่กระสุนไม่ออก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(21 เม.ย.) เมื่อช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ได้ร่วมกันจับกุมตัว นายประสิทธิ์ อายุ 32 ปี และ นายชนะวงศ์ อายุ 35 ปี พร้อมของกลางยาเสพติดให้โทษประเภท1 (ยาบ้า) จำนวน 212 เม็ด ยาเสพติดให้โทษประเภท1 (ยาไอซ์) จำนวน 0.81 กรัม อาวุธปืนไทยประดิษฐ์ 1 กระบอก เครื่องกระสุนปืน 1 นัด โทรศัพท์มือถือ จำนวน 2 เครื่อง

พร้อมกับแจ้งข้อกล่าวหา ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า,ยาไอซ์) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย สำหรับผู้ต้องหาที่ 1 มีโทษเพิ่มคือ มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต พกพาอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไปในเมือง หมู่บ้าน และทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต โดยจับกุมตัวได้ที่ หน้าห้างเมเจอร์ สาขาปากเกร็ด ต.ปากเกร็ด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี

สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับเรื่องร้องเรียนว่า มีการลักลอบจำหน่ายยาเสพติดที่บริเวณหน้าห้างเมเจอร์ฯ ปากเกร็ด จึงได้ทำการวางแผนเข้าล่อซื้อและจับกุม เมื่อผู้ต้องหามาถึงจึงได้แสดงตัวเข้าจับกุม แต่ผู้ต้องหามีการต่อสู้และได้ยิงปืนใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจ แต่เครื่องกระสุนปืนไม่ทำงาน

ทำให้เจ้าหน้าที่ตัดสินใจเข้าไปกอดปล้ำเพื่อแย่งอาวุธปืน และไม่ได้รับบาดเจ็บใดๆ อีกทั้งยังสามารถจับกุมตัวผู้ต้องหาได้ จึงได้นำตัวไปตรวจค้นห้องพัก เมื่อไปถึงพบผู้ต้องหาที่ 2 ยืนอยู่หน้าห้องพัก ผู้ต้องหาทั้งสองยอมรับว่าอาศัยอยู่ด้วยกัน และสารภาพว่าซื้อยาบ้ามาจาก นายลพ ไม่ทราบนามสกุล ที่ จ.พระนครศรีอยุธยา

จากการสอบถาม ด.ต.นิพนธ์ สายสีแก้ว เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม ถึงขณะเข้าจับกุมผู้ต้องหาและถูกยิงแต่ปืนไม่ทำงาน ทราบว่าจากการวางแผนล่อซื้อยาเสพติด เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ซุ้มจับกุมแต่ผู้ต้องหาไหวตัวได้และได้ทำการพยายามหลบหนี จึงได้มีการติดตามจับกุม

ระหว่างนั้นผู้ต้องหาได้ใช้อาวุธปืนยิงออกมาแต่ปืนไม่ทำงาน ตนจึงได้เข้าจับกุมตัวและพบมียาบ้าของกลางอยู่ในตัว ซึ่งเพื่อนๆ ตำรวจที่เข้าร่วมจับกุมผู้ต้องต่างตกใจและเข้าจรวจสอบว่าตนถูกยิงบาดเจ็บหรือไม่ แต่ตนไม่ได้รับบาดเจ็บ โดยตนได้ห้อยพระหลวงปู่เอี่ยม เป็นพระที่ห้อยติดตัวตลอด เป็นพระวัดสะพานสูง อ.ปากเกร็ด ตำรวจทุกคนส่วนใหญ่จะห้อยพระวัดสะพานสูงด้วยเช่นกัน

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน สภ.ปากเกร็ด เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook