ทักษิณปลุกระดมเสื้อแดง ชุมนุมใหญ่ ล้มอภิสิทธิ์ชน-อำมาตยาธิปไตย ย้ำเอาผู้ร้ายมาเล่นละครสอนปชต.

ทักษิณปลุกระดมเสื้อแดง ชุมนุมใหญ่ ล้มอภิสิทธิ์ชน-อำมาตยาธิปไตย ย้ำเอาผู้ร้ายมาเล่นละครสอนปชต.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เมื่อเวลา 20.20 น. วันที่ 7 เมษายน พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯได้โฟนอิน ผ่านระบบวิดีโอลิ้งก์มายังกลุ่มผู้ชุมนุมแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.)หรือคนเสิ้อแดง ที่ทำเนียบรัฐบาลว่า เขาบอกว่า พรุ่งนี้บุญผมจะดีมากเลย พี่น้องประชาชนจะมากันเยอะเลย ถือเป็นบุญประเทศ เราจะได้เป็นประชาธิปไตยที่แท้จริงสักทีหนึ่ง จะได้สัมผัสประชาธิปไตยที่เต็มมือเสียที ถ้าได้เที่ยวนี้ และอำมาตย์ทั้งหลาย ทหาร อภิสิทธิ์ชนทั้งหลาย และมีกฏหมายรัฐธรรมนูญ ที่ชัดเจน เป็นตัวแทน ผมว่า ประชาชนจะสัมผัสปชต.ที่กินได้ มากกว่าครั้งที่แล้ว

ตอนบ่ายได้ดูละครน้ำเน่า แต่เล่นไม่เนียน ดันเอาผู้ร้ายมาเป็นพระเอก ผู้ร้ายมาสอนพระเอก มาสอนเรื่องความจงรักภักดี ต้องรู้ว่าผมเป็นใคร มันอยู่ในสายเลือด วันนี้ ได้รับอีเมล์จากเพื่อนที่อยู่ วอชิงตัน-ดีซี ซึ่งเป็นเพื่อนของคนที่คุณพิจิตร () อ้าถึง ทำไมถึงมาบอกว่าพูดเรื่องบัญชีเงินฝากผมที่เกาะเคย์แมน เห็นมั๊ยว่า วันนี้ ด่าหน้ามาทุกรูปแบบ แต่จะเห็นว่าเก่ามาก แม้แต่คนหนุ่มที่ไปร่วมคณะก็ยังคิดเก่าๆ มีลูกน้องผมบอกว่า เขาจะเอาคนปล่อยเป็นเสื้อแดง มาก่อกวนแล้วเอาช่อง 11 ตามถ่าย มันรู้ทันกันหมดแล้ว

ตอนปราศรัยที่บุรีรัมย์ ปลอมตัวเป็นเสื้อแดงและเอาไข่ ปาใส่คุณณัฐวุฒิ กระทรวงคมนาคม ก็ขยันใช้วิธีเก่า ห้ามรถโดยสารพาคนเข้ามาในกรุงเทพฯ ถ้าพาเข้ามาจะไม่ต่อใบอนุญาติให้ ความดีคือประชาธิปไตยที่สมบูรณ์ ความเลวคือการปฏิวัติ รัฐประหาร แถมไปให้พระเจ้าอยู่หัวไปทรงลงปรมาภิไธ และคนที่วางแผนปฏิวัติ พาทหารเข้าเฝ้าด้วยยิ่งเลวกว่าอีก

ผลสุดท้ายสรุปได้ชัดเจนว่า เรามาถึงจุดที่มีการต่อสู้ทางแนวคิดและแนวปฏิบัติทางการเมือง ปี 2475 ร.7 พระราชทานรัฐธรรมนูญ ให้ประชาธิปไตยกับคนไทย เมื่อเกิดเป็นคนไทยมสิทธิเท่าเทียมกันทั้งหมด ไม่ได้มีอภิสิทธิชนเลย หลังจากนั้น อภิสิทธิชนก็ออกมา สมัยใหม่ก็มีกลุ่มนักการเมืองที่หากินกับการเมือง ได้ประโยชน์จากการเมืองอ่อนแอ แต่ประชาชนเสียประโยชน์อยู่ตลอดมา

วันนี้สำคัญที่สุด ที่จะให้การเมืองแบบเก่า ให้มีอำมาตยาธิปไตย มีอภิสิทธิ์ แต่ประชาชนลำบากต่อ ผมคิดว่าเรายอมไม่ได้แล้ว ถ้าอำนาจการตัดสินใจทางการเมือง คืออำนาจของประชาชน และไม่มีผู้มีบารมีนอกรธน. ไปสั่งคนโน้นคนนี้ ไปสั่งศาลรธน. ไปสั่งศาล ไม่มีแน่นอน ต้องเอาปชต.ที่แท้จริงมา จะเห็นความมีเสรีภาพของปชช.มีกติกาที่กำหนดชัดเจน ไม่มีอภิสิทธิ์ชน ให้อยู่ร่วมกันอย่างมีความสุข

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook