เวทนา สุนัขถูกถลกหนังตั้งแต่ก้นไปจนถึงลำตัว หนีตายซุกสวนโรงเรียน

เวทนา สุนัขถูกถลกหนังตั้งแต่ก้นไปจนถึงลำตัว หนีตายซุกสวนโรงเรียน

เวทนา สุนัขถูกถลกหนังตั้งแต่ก้นไปจนถึงลำตัว หนีตายซุกสวนโรงเรียน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สุดเวทนา สาวนักท่องเที่ยวโร่แจ้งหน่วยกู้ภัยพบสุนัขถูกถลกหนังตั้งแต่ก้นไปจนถึงลำตัว นอนร้องครวญครางอย่างน่าเวทนาอยู่ในสวนชาดัดด้านหน้าโรงเรียนสาขลาสุทธีราอุปถัมภ์ เจ้าหน้าที่เร่งให้การช่วยเหลือนำส่งโรงพยาบาลสัตว์

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 21 เม.ย.61 เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญูประจำ สภ.พระสมุทรเจดีย์ ได้รับแจ้งจาก นางสาวขวัญภิรมย์ อายุ 18 ปี ว่าพบเห็นสุนัขถูกถลกหนังตั้งแต่ก้นไปจนถึงลำตัว นอนร้องครวญครางอย่างน่าเวทนา อยู่ในสวนชาดัดด้านหน้าโรงเรียนสาขลาสุทธีราอุปถัมภ์ เลขที่ 198 หมู่ที่ 4 ต.นาเกือ อ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ จึงเดินทางไปตรวจสอบพร้อมให้การช่วยเหลือ

ที่เกิดเหตุบริเวณทางเข้าโรงเรียนริมถนนเป็นป่าชาดัด ที่ทางโรงเรียนได้ปลูกไว้เป็นสวนสาธารณะขนาดย่อม บริเวณใต้ต้นชาดัดพบสุนัขเพศผู้ สีทอง-แดง อายุประมาณ 4-5 ปี นอนหายใจรวยรินในสภาพผิวหนังถูกถลกขึ้นตั้งแต่ช่วงก้นไปจนถึงกลางลำตัว จนเห็นเนื้อแดงเต้นเป็นจังหวะ ขาหลังทั้ง 2 ข้างหักละเอียดจนโผล่ออกมาอยู่ด้านนอกเห็นได้จัด

เจ้าหน้าที่จึงรีบเข้าไปช่วยเหลือปฐมพยาบาลเบื้องต้น แต่สุนัขตัวดังกล่าวพยายามลุกขึ้นเพื่อจะวิ่งหลบหนี แต่ไม่สามารถลุกขึ้นได้ เนื่องจากบริเวณกระดูกลำตัวส่วนด้านหลังแหลกละเอียด จึงช่วยกันนำผ้าก๊อซมาพันบริเวณรอบปาก ก่อนใช้ผ้าขาวเข้าสอดพยุงตัวนำส่งโรงพยาบาลใกล้เคียง

จากการสอบถาม นางสาวขวัญภิรมย์ ทราบว่า ก่อนที่จะมาพบสุนัขตัวนี้ ตนพร้อมเพื่อนสาวอีก 2 คันขับขี่และซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์เพื่อไปเที่ยววัดสาขลา แต่ด้วยความไม่ทราบเส้นทางเข้าวัด เมื่อเห็นป้ายทางเข้าว่าโรงเรียนสาขลาสุทธีราอุปถัมภ์จึงเลี้ยวเข้าไป คิดว่าวัดอยู่บริเวณดังกล่าว

เมื่อวิ่งผ่านทางเข้าโรงเรียนได้ยินเสียงสุนัขร้องโหยหวนอยู่ในป่าชาดัด จึงจอดรถก่อนช่วยเพื่อนเดินเข้าไปดูพบสุนัขถูกถลกหนัง เห็นเนื้อแดงและมีเลือดไหลตลอดเวลา จึงโทรศัพท์แจ้งหน่วยกู้ภัยให้มาช่วยเหลือ

จากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่กู้ภัยแล้ว คาดว่าสุนัขตัวดังกล่าวมีบาดแผล ไม่น่าจะเกิดจากฝีมือมนุษย์ อาจจะถูกรถบรรทุกทับได้รับบาดเจ็บ เนื่องจากบริเวณดังกล่าวมีรถบรรทุกดินวิ่งผ่านเข้าออกอยู่บ่อยครั้ง เพราะบริเวณด้านหลังโรงเรียนมีการก่อสร้างที่พักตากอากาศ

และสอบถามบุคคลบริเวณดังกล่าว ทราบอีกว่า สุนัขตัวดังกล่าวชอบนอนอยู่บนผิวถนน คาดว่าน่าจะถูกรถบรรทุกทับจนได้รับบาดเจ็บ ก่อนที่จะคลานเข้ามาหลบ บริเวณในสวนชาดัดของโรงเรียนดังกล่าว ก่อนที่จะนำส่งโรงพยาบาลที่อยู่ใกล้เคียงดำเนินการรักษาต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook