ค้นโรงงาน "เมจิกสกิน" ตร.พบกระบวนการผลิต เป็นการทำมือไม่ผ่านมาตรฐาน

ค้นโรงงาน "เมจิกสกิน" ตร.พบกระบวนการผลิต เป็นการทำมือไม่ผ่านมาตรฐาน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พล.ต.ต.อังกูร คล้ายคลึง ผู้บังคับการตำรวจท่องเที่ยว 3 พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำหมายศาลเข้าตรวจค้น โรงงานสถานที่ บริษัท เนเจอร์ นิวทริ จำกัด  หมู่ที่ 11 ถนน พหลโยธิน ตำบลคลองหนึ่ง อำเภอคลองหลวง จังหวัด ปทุมธานี ซึ่งเป็นบริษัทที่มีผู้ต้องหาอ้างว่าเป็นผู้ผลิต apple slim, slim milk, snow milk ซึ่งเป็น 3 ผลิตภัณฑ์ในเครือ เมติ สกิน ซึ่งสถานทีดังกล่าวไม่ได้ถูกระบุไว้ในฉลากข้างกล่อง ของ 3 ผลิตภัณฑ์ดังกล่าว

ทั้งนี้ ได้นำสื่อมวลชนดูของกลางผลิตภัณฑ์ในเครือ บริษัท เมจิกสกิน จำกัด กว่า 100 ลัง พร้อมอุปกรณ์ผลิต และสมุดจดสูตรสินค้า ที่ผลิตสินค้าประเภทสกินแคร์ /อาหารเสริมยี่ห้อดังหลายประเภท หลังจากเมื่อวานนี้ พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รอง ผบ.ตร. ได้ลงพื้นที่บริเวณหมู่บ้านซิตี้ ย่านรามอินทรา และได้ยึดของกลางไว้จำนวนมาก อาทิ เงินสด 19 ล้านบาท แหวนทองคำ จำนวน 53 วง บริเวณบ้านพบรถเบนซ์ หรู สีดำ มูลค่าทั้งหมด 21 ล้านบาท

โดย พล.ต.ต.อังกูร กล่าวว่า ผลิตภัณฑ์ทั้งหมดนี้เป็นสิ่งผิดกฎหมายเนื่องจากไม่ได้รับใบอนุญาต จาก อย. และกระบวนการผลิตเป็นการทำมือ ที่ทำเองโดยไม่ได้รับมาตรฐานไม่มีการรับรองจึงได้ยึดไว้เป็นของกลางทั้งหมด และในวันนี้จะลงพื้นที่ตรวจค้นบริษัทใหญ่ที่พบว่าเป็นผู้ผลิตผลิตภัณฑ์ไม่ได้มาตรฐานในเครือ บริษัท เมจิก สกิน จำกัด ทั้งหมด

ซึ่งคดีดังกล่าว มีผู้ต้องหาตามหมายจับทั้งหมด 8 ราย 1. นางวรรณภา หัวหน้าทีม 2.นายกร ทำหน้าที่ดูแลการเงิน 3.นายกสิทธิ์ 4.นายไมยสิทธิ์ ทำหน้าที่จัดโรงเรียนสอนรวย 5.นายพิร์นิธิ ทำหน้าที่เป็นผู้ว่ากลยุทธ์ 6.นางสาวธนัญพรรธน์ 7.นางสาวตรีชฎา 8.นางสาวมธุรส ทำหน้าที่ผู้สั่งผลิต และสามารถควบคุมตัวได้แล้ว 6 ราย อีก 2 รายอยู่ระหว่างติดตามตัว สำหรับบริษัท เมจิกสกิน ผลิตสินค้าหลายยี่ห้อ ได้แก่ apple slim, slim milk, snow milk , Fern, เมจิก สกิน, ชิโนบิ, ตรีชฎา และ Mezzo

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ผู้ต้องหาจาก บริษัท เมจิกสกินให้การว่า ผลิตอาหารเสริม 3 ตัว คือ แอปเปิ้ลสลิม, สลิมมิล และ สโนวมิล ที่โรงงานแห่งนี้ แต่จากการตรวจค้นพบว่าในฉลากของผลิตภัณฑ์กลับเขียนแหล่งผลิตไม่ตรงกับความเป็นจริง ซึ่งเข้าข่ายสินค้าปลอม และเจ้าหน้าที่ไม่พบสินค้าทั้ง 3 ตัวดังกล่าว แต่กลับพบสินค้าอีกตัวหนึ่งชื่อ บีสโนว ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ในเครือบริษัทเมจิกสกินเหมือนกัน อยู่ที่บริเวณด้านหลังของโกดัง แต่เขียนแหล่งผลิตว่าอยู่ที่จังหวัดนครศรีธรรมราช ดังนั้นจึงต้องตรวจสอบอีกทีว่าผลิตที่ใดกันแน่

นอกจากนี้ ยังพบสินค้าอีกตัวชื่อ อเล็กซ์ ซึ่งแม้จะมีเลข อย.ถูกต้อง และแหล่งผลิตถูกต้อง แต่พบว่าส่วนประกอบบนฉลากกลับไม่เรียงตามกฎหมายกำหนดจึงถือว่าฉลากผิด มีโทษปรับไม่เกิน 3 หมื่นบาท และล่าสุดมีรายงานว่าตำรวจพบเอกสารเกี่ยวกับการสั่งผลิตผลิตภัณฑ์ 1 ใน 3 ตัวหลัก ที่ต้องการตรวจสอบแล้ว

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่าขณะนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจที่รับผิดชอบคดีนี้ ยังไม่มีรายงานกำหนดเวลาว่าจะเรียกดารา หรือเน็ตไอดอล ที่เกี่ยวข้องกับผลิตภัณฑ์ดังกล่าวเข้าให้ปากคำเมื่อใด ซึ่งจากกรณีมีการนำเสนอข่าวเกี่ยวกับชื่อของดารา เน็ตไอดอลนั้น ตำรวจเปิดเผยว่า ยังไม่มีความชัดเจนในประเด็นนี้และอยู่ระหว่างตรวจสอบข้อมูลอย่างละเอียดว่าเข้าข่ายสมรู้ร่วมคิดกับเจ้าของผลิตภัณฑ์หรือไม่ โดยอาจต้องใช้เวลาอีกระยะ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ ค้นโรงงาน "เมจิกสกิน" ตร.พบกระบวนการผลิต เป็นการทำมือไม่ผ่านมาตรฐาน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook