“สมชัย” ถอนตัวลงเลขาฯ กกต. เหตุคุณสมบัติไม่ครบ

“สมชัย” ถอนตัวลงเลขาฯ กกต. เหตุคุณสมบัติไม่ครบ

“สมชัย” ถอนตัวลงเลขาฯ กกต. เหตุคุณสมบัติไม่ครบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

“สมชัย” ประกาศถอนตัวจากสมัคร เลขาฯ กกต. เหตุคุณสมบัติไม่ครบ อ้างผู้มีอำนาจการเมืองไม่อยากให้ทำงาน ยันไม่ฟ้องศาลเพื่อพิสูจน์สิทธิ์ห่วงสรรหาสะดุด

นายสมชัย ศรีสุทธิยากร เปิดเผยว่า ได้ส่งหนังสือถอนตัวจากการสมัครในตำแหน่งเลขาธิการ กกต.ต่อประธานคณะกรรมการสรรหา เป็นที่เรียบร้อยแล้วในปลายสัปดาห์ที่ผ่านมา เนื่องจากได้รับการประสานว่า ขาดคุณสมบัติ เพราะตำแหน่งงานในอดีต ในฐานะรองอธิการบดีมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์นั้น ไม่ใช่ตำแหน่งนักบริหารระดับต้น ตามประกาศของกรรมการการเลือกตั้ง

ซึ่งไม่ติดใจที่จะอุทธรณ์ร้องทุกข์ใดๆ แม้ว่าประกาศดังกล่าวเป็นการออกประกาศคุณสมบัติที่เกินกว่าสิ่งที่กำหนดใน มาตรา 55 ของ พ.ร.ป.กกต.ก็ตาม ซึ่งหากไปต่อสู้ในขั้นศาลปกครอง ก็จะเป็นการทำให้เกิดการเสียเวลาแก่ทุกฝ่าย การที่สำนักงานจะได้คนดีมีความสามารถมาเป็นเลขาธิการก็จะล่าช้าออกไปอีก

อีกทั้งประเมินว่า ผู้มีอำนาจในบ้านเมืองคงไม่ปรารถนาจะเห็นตัวเองทำงานในสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง เนื่องจากเป็นคนตรงไปตรงมา ทำตามกฎหมาย ไม่เกรงใจใคร กล้าวิพากษ์วิจารณ์ในสิ่งที่ไม่ถูกต้อง

ดังนั้น เพื่อไม่ให้เป็นที่ลำบากใจแก่กรรมการสรรหา และกรรมการการเลือกตั้ง 4 คนที่อยู่ในปัจจุบัน จึงคิดว่า การส่งจดหมายถอนตัวน่าจะเป็นทางออกที่ดีที่สุดในสถานการณ์ดังกล่าว

ส่วนอนาคตข้างหน้า คงหางานทำที่เหมาะสมกับความสามารถในหน่วยงานที่มีความต้องการรับ โดยไม่จำกัดว่าจะเป็นงานวิชาการ หรืองานการเมือง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook