ผู้ชายคนนี้คือเจ้าของภาพบนหน้าจอคอมฯ ที่คนทั้งโลกต้องรู้จัก

ผู้ชายคนนี้คือเจ้าของภาพบนหน้าจอคอมฯ ที่คนทั้งโลกต้องรู้จัก

ผู้ชายคนนี้คือเจ้าของภาพบนหน้าจอคอมฯ ที่คนทั้งโลกต้องรู้จัก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ภาพถ่ายวิวทิวทัศน์อันงดงามของเนินเขา ทุ่งหญ้า และท้องฟ้า ที่คนทั้งโลกกว่าหมื่นล้านคนจะต้องเคยเห็น เพราะเป็นภาพวอลเปเปอร์สกรีนของระบบปฏิบัติการไมโครซอฟต์ XP เมื่อราวๆ 10 ปีก่อน ภาพที่ดูเหมือนฝันนี้เกิดขึ้นจากฝีมือการถ่ายภาพของช่างภาพอิสระคนหนึ่ง

ภาพถ่ายท้องฟ้าสีฟ้างดงามกับทุ่งหญ้าสีเขียว ตัดด้วยแนวเส้นของเนินเขา ที่ผู้ใช้คอมพิวเตอร์ทุกคนน่าจะคุ้นเคยกันเป็นอย่างดี เมื่อครั้งได้ใช้ในระบบปฏิบัติการวินโดว์ XP ของไมโครซอฟต์ เมื่อประมาณ 10 กว่าปีที่แล้ว ภาพนี้มีชื่อว่า Bliss หรือ ความสุข ผ่านสายตาผู้คนทั้งโลกนับหมื่นล้านคู่

อันที่จริงแล้ว ภาพวอลเปเปอร์ดังกล่าวเป็นผลงานของช่างภาพอิสระ "ชาร์ลส โอ'แรร์" ไม่ใช่ภาพตกแต่งเพื่อนำมาใช้ของไมโครซอฟต์แบบที่หลายๆ เข้าใจไป ภาพดังกล่าวมีประวัติที่มาอย่างน่าสนใจ ช่างภาพเปิดเผยว่า ภาพนี้ถ่ายเอาไว้เมื่อปี 1996 ระหว่างที่เขากับภรรยาที่รักขับรถผ่านไปย่านซอโนมา เคาท์ตี รัฐแคลิฟอร์เนีย

ก่อนจะบังเอิญไปเจอมุมของทิวทัศน์ที่งดงามนี้ระหว่างทาง เขาสังเกตเห็นว่าวันนี้ท้องฟ้าสดใสกว่าวันไหนๆ เหมือนดูควบคู่ไปกับทุ่งหญ้าเขียวด้านล่าง ยิ่งดูงดงามเหมือนอยู่ในฝัน เขาจึงจอดรถและหยิบกล้องออกไปถ่ายภาพวิวดังกล่าวเก็บเอาไว้

หลังจากนั้น ชาร์ลส ได้ลงภาพนี้เอาไว้ใน Corbis Images กระทั่งได้รับการติดต่อจากตัวแทนของ บิล เกทส์ ที่ระบุว่าผู้บริหารสนใจภาพนี้เป็นอย่างมาก และในอีก 4 ปีต่อมา เขาได้รับอีเมล์เจรจาอย่างเป็นทางการ เพื่อติดต่อขอซื้อลิขสิทธิ์ภาพนำไปใช้ในระบบปฏิบัติการวินโดว XP และกลายเป็นภาพที่ทุกคนบนโลกคุ้นเคยเป็นอย่างดี รวมทั้งยังมีภาพถ่ายของเขาอีกหลายๆ ภาพ ที่ทางไมโครซอฟต์ซื้อมาใช้อีก

ปัจจุบัน ชาร์ลส โอ'แรร์ อายุย่างใกล้ 80 ปีแล้ว แต่เขาก็ยังคงหลงรักการถ่ายรูปเป็นงานอดิเรก โดยเฉพาะในช่วงชีวิตวัยเกษียณของเขา ยังคงรักที่ออกไปหาวิวสวยๆ ถ่ายภาพธรรมชาติเก็บเอาไว้เป็นผลงานของตัวเอง ส่วนภาพวิวงามๆ ที่ซอโนมา เคาท์ตี อันโด่งดังแห่งนี้ ปัจจุบันก็ไม่ได้สวยงามเหมือนในอดีตอีกต่อไปแล้ว

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ ผู้ชายคนนี้คือเจ้าของภาพบนหน้าจอคอมฯ ที่คนทั้งโลกต้องรู้จัก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook