พระเอกสายบุญ "โป๊ป ธนวรรธน์" เผยปฏิบัติธรรมกับแม่มาตั้งแต่อายุ 18

พระเอกสายบุญ "โป๊ป ธนวรรธน์" เผยปฏิบัติธรรมกับแม่มาตั้งแต่อายุ 18

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ขึ้นแท่นเป็นขวัญใจของสาวๆ ทั่วทั้งประเทศไปแล้ว สำหรับพระเอกหนุ่ม “โป๊ป ธนวรรธน์” เพราะนอกจากจะรูปร่างหน้าตาและฝีมือด้านการแสดงที่จะกินขาดแล้ว แต่อีกมุมหนึ่งหลายคนจะรู้ว่าเจ้าตัวนั้นชอบเข้าวัดทำบุญและปฏิบัติธรรมอยู่บ่อยๆ เมื่อมีโอกาส อย่างล่าสุดในช่วงเทศกาลวันสงกรานต์หนุ่มโป๊ปก็เลือกที่จะไม่รับงานและควงแขนคุณแม่เข้าวัดถือศีลและใช้ชีวิตอย่างเงียบสงบ

โดย “โป๊ป ธนวรรธน์” ได้เผยให้ฟังว่า ตนเป็นคนชอบเข้าวัดปฏิบัติธรรมมาตั้งแต่อายุ 18 ปีแล้ว เนื่องจากคุณแม่ชอบชวนให้ไปเป็นเพื่อน เพราะอยากให้ทำบุญด้วยกันแบบนี้ไปตลอด และตนก็คิดว่านี่คือสิ่งที่สามารถจะให้ท่านได้มากกว่าเงินทอง

ช่วงวันสงกรานต์ไปปฏิบัติธรรมมา เป็นยังไงบ้าง ?
“ตอนนี้ใกล้จะบรรลุแล้วครับ (ยิ้ม) ไม่หรอก ผมไปกับแม่มา 6 วันเกือบ 7 วัน ผมไปทำบุญกับแม่นานแล้ว ไปทำตลอด ก็ถือว่าเป็นเรื่องปกติของผมครับ จึงไม่รู้สึกว่าดีกว่าหรือไม่ดีกว่ายังไง เหมือนเราก็ไปสร้างอะไรดีๆ ให้กับตัวเองมากกว่า ด้านคุณแม่ผมก็แฮปปี้มานานแล้วครับ เขาคงอยากมีชีวิตที่เรียบง่าย และมีลูกที่ดีผมก็ทำในหน้าที่ลูกให้ดีที่สุดแล้ว เขาอยากให้ผมไปเป็นเพื่อน อยากให้ผมทำบุญกับเขาแบบนี้ตลอดไป นั่นคือสิ่งที่ผมให้ได้มากกว่าเงินทองที่จะให้เขาครับ”

บรรยากาศในขณะปฏิบัติธรรมเป็นยังไงบ้าง ?
“สงบครับ คืออยู่ในป่า เงียบ ไม่เจอใคร จะอยู่ห่างกันมากเพราะเป็นป่าใหญ่ กุฏิหนึ่งก็จะห่างกัน ผมอยู่คนเดียวกลัวมาก (หัวเราะ) ไม่เจอผีเลย เจอแต่สัตว์ป่า พวกตุ๊กแกตัวใหญ่มาก ผมก็กลัวมาก (หัวเราะ) ก็ต้องสู้กับความกลัวไป คือการที่เราไปทำบุญแบบนี้ให้ดูใจตัวเองว่าเรามีอาการอะไรเกิดขึ้นกับกายและใจเรา ก็ให้เรารู้ พอวันหนึ่งเรารู้จนถ่องแท้แล้วก็ให้ปล่อยวางด้วยตัวเองครับ”

สบายใจมากขึ้นไหม เพราะเราก็เจอข่าววุ่นวายมาตลอด ?
“จริงๆ เรายังไม่ถึงขั้นที่จะตัดทุกอย่างเนอะ บางทีอาจจะสงบแค่ช่วงนั้น แต่เวลามีปัญหามาเราก็ทุกข์เหมือนเดิม แต่อาจจะทุกข์น้อยลง อาจจะมีสติที่จะแก้กับปัญหาได้มากขึ้น หรือเจออะไรที่หนักมา เมื่อเราเข้าใจมันแล้วจาก 100 เปอร์เซ็นต์ก็จะเหลือ 50 เปอร์เซ็นต์”

เริ่มเข้าวัดปฏิบัติธรรมมานานหรือยัง ?
“ผมเริ่มทำมาตั้งแต่อายุ 18 ครับ ทำมานาน แต่ไม่ได้ทำทุกเดือน หากมีเวลาว่างก็ไปครับ แต่ถ้าทำทานคือทำเรื่อยๆ ครับ แต่ถ้าทำบุญใหญ่ๆ ก็จะเกินปีละครั้ง บางปีก็ 3 ครั้ง บางปีก็ 4 ครั้ง”

เหมือนเป็นพระเอกสายบุญไปแล้ว ?
“คนชอบบอกว่าผมเป็นสายบุญ แต่จริงๆ แล้วผมไม่ได้เป็นคนบุญจ๋าขนาดนั้น แค่เราทำให้ตัวเอง ทำให้ครอบครัว เหมือนเราได้ไปพักผ่อนกับแม่ด้วย คนเราเข้าใจว่าการที่เราไปทำบุญ ปฏิบัติธรรมมันคืออะไรที่ยิ่งใหญ่ แต่จริงๆ แล้วมันไม่ใช่เลย แค่เราไปเพื่อดูใจตัวเองแค่นั้นครับ มันไม่ได้มีแบบแผนอะไรเลย”

มีแพลนไปครั้งหน้าหรือยัง ?
“ถ้ามีหยุดยาวอีกก็ไปอีกครับ ไปกับแม่ แม่เขาไปตลอดอยู่แล้ว ทุกวันนี้เขาไม่ทำอะไรนอกจากเข้าวัด”

แฟนคลับหลายคนเสียดายไม่ได้สาดน้ำพี่หมื่นเลย ส่วนตัวเราเสียดายที่ไม่ได้รับงานช่วงเทศกาลไหม ?
“ไม่เสียดายเลยครับ สำหรับผมถ้าเป็นบุญใหญ่ผมก็ทิ้งเงินได้หมดครับ ผมทำแบบนี้ทุกปีอยู่แล้ว”

มีโปรเจกต์ใหญ่จะชวนแฟนคลับไปร่วมทำบุญด้วยไหม ?
“โห จริงๆ ผมทำทุกปี แต่อาจจะไม่ใช่กฐินหรือผ้าป่า เพราะการทำทานเราไม่จำเป็นต้องทำกับวัดหรอก เราทำกับคน กับโรงพยาบาล กับสัตว์ หรืออะไรก็ได้ แต่เขาบอกว่าการที่ทำบุญหากทำกับคนก็จะได้บุญหนึ่ง ทำกับคนที่รักษาศีล5 ก็จะได้สูงขึ้นมา คนเลยเข้าใจว่าต้องทำกับวัดนะถึงจะได้บุญเยอะ ซึ่งผมได้ทำมาตลอดโดยไม่ได้จำกัดว่าต้องเป็นวัดหรือพระสงฆ์ ปีที่ผ่านมาผมก็ทำกับโรงพยาบาล โดยการรวมแฟนคลับไปกลุ่มหนึ่ง สำหรับคนที่ตามเรามานาน เราก็อยากจะตอบแทนเขา เราก็จะไปกันส่วนตัวครับ ส่วนปีนี้ผมยังไม่รู่เลยว่าพอแฟนคลับเยอะขึ้นแล้วผมจะจัดการยังไง ผมก็ยังคิดอยู่ครับ ยังอยากจะทำให้มันเหมือนเดิม อยากจะช่วยเหลืออะไรที่เขาเดือดร้อนสักปีละครั้งใหญ่ๆ ก็ตั้งใจไว้ครับ”

เคยคิดจะบวชยาวๆ เลยไหม ?
“ยังไม่เคยคิดนะครับ แต่ถ้ามันมีบุญวาสนาและทำได้ ก็อยากทำนะ ถ้าใจตอนนั้นมีโอกาส คือเราก็ไม่รู้หรอกอนาคต”

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ พระเอกสายบุญ "โป๊ป ธนวรรธน์" เผยปฏิบัติธรรมกับแม่มาตั้งแต่อายุ 18

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook