ฆ่าร่วมสายเลือด พี่ชายสังหารโหดน้องเมาฝังบ่อน้ำ ญาติไม่มีใครรู้

ฆ่าร่วมสายเลือด พี่ชายสังหารโหดน้องเมาฝังบ่อน้ำ ญาติไม่มีใครรู้

ฆ่าร่วมสายเลือด พี่ชายสังหารโหดน้องเมาฝังบ่อน้ำ ญาติไม่มีใครรู้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สุดเหี้ยม น้องชายติดเหล้าเมาอาละวาด ถูกพี่ชายฆ่าฝังบ่อน้ำ ก่อนหลบหนีข้ามจังหวัด ญาติตามหาพบศพถูกฝังดิน เร่งออกหมายจับ

(23 เม.ย.) พ.ต.อ.กิตติศักดิ์ ศรีจันทร์ ผกก.สภ.ศรีสงคราม จ.นครพนม พร้อมด้วย พ.ต.ต.เพ็ชร กิจพฤกษ์ สารวัตรสอบสวน สภ.ศรีสงคราม นำเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ร่วมกับเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้อง และแพทย์เวรโรงพยาบาลอำเภอศรีสงคราม ลงพื้นที่ตรวจสอบชันสูตรศพ กรณีมีชาวบ้านแจ้งว่าพบศพผู้เสียชีวิตถูกฝังดิน ในบ่อน้ำเก่าหลังบ้านหลังหนึ่ง

โดยที่เกิดเหตุพบเป็นบ่อน้ำเก่า เลิกใช้งานมาแล้วหลายปีแล้ว ความลึกประมาณ 2 -3 เมตร มีร่องรอยการนำรถไถดินมาไถกลบ เจ้าหน้าที่ จึงร่วมกับชาวบ้าน ค้นค้นหาร่างผู้เสียชีวิตขึ้นมาจากบ่อน้ำ ตรวจสอบสภาพศพเป็นชาย สวมกางเกงขาสั้นสีดำตัวเดียว มีร่องรอยบาดแผลทุบตีด้วยของแข็งบริเวณศีรษะ แต่ไม่พบร่องรอยบาดแผลตามร่างกาย คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 3 วัน

จากการสอบถามญาติทราบว่าผู้ตายคือ นายดาบชัย อายุ 37 ปี ซึ่งหายตัวไปไม่ทราบสาเหตุตั้งแต่คืนวันที่ 19 เมษายน 2561 เจ้าหน้าที่จึงตรวจชันสูตรเก็บหลักฐาน พร้อมนำศพผู้ตายส่งไปตรวจชันสูตรหาสาเหตุโดยละเอียดที่สถาบันนิติเวช จ.ขอนแก่น

พ.ต.อ.กิตติศักดิ์ ศรีจันทร์ ผกก.สภ.ศรีสงคราม จ.นครพนม เปิดเผยว่า เบื้องต้นจากการสอบสวนญาติ รวมถึงหลักฐานในที่เกิดเหตุ ทราบว่าก่อนเกิดเหตุ เมื่อกลางดึกวันที่ 19 เมษายน 2561 ผู้ตายดื่มเหล้าเมาอาละวาด ทำให้ทะเลาะวิวาทกับพี่ชาย คือ นายเผด็จ อายุ 38 ปี เนื่องจากผู้ตายติดเหล้า ไม่มีอาชีพ ไม่มีงานเป็นหลักแหล่ง อีกทั้งยังไม่มีครอบครัว และเคยมีเรื่องทะเลาะกันประจำ

จนกระทั่งผู้ตายได้หายตัวไปไม่รู้สาเหตุ คาดว่าถูกพี่ชายทำร้ายร่างกายจนเสียชีวิต และมีการวางแผนนำศพไปฝังบ่อน้ำเก่า เพื่อหนีความผิด จากนั้นพี่ชายได้เดินทางไปต่างจังหวัด โดยไม่บอกญาติพี่น้อง เพราะทั้ง 2 คน อยู่กันลำพังในบ้าน

ต่อมาทางญาติได้ติดตามหาและพบพิรุธว่ามีรอยรถไถฝังกลบบ่อ จึงช่วยกันตรวจสอบ พบว่าพบศพถูกฝังในก้นบ่อ จึงได้แจ้งตำรวจมาตรวจสอบ สันนิษฐานว่าพี่ชายเป็นคนก่อเหตุหลังทะเลาะวิวาทกัน และมีการนำศพไปฝังอำพรางหนีความผิด

ทางตำรวจได้เร่งตรวจสอบเห็บหลักฐาน พร้อมเสนอศาลจังหวัดนครพนม อนุมัติออกหมายจับ ซึ่งจากการสืบสวน รวมทั้งพยานหลักฐานเกี่ยวข้อง มั่นใจว่า พี่ชาย เป็นคนก่อเหตุ หลังมีการทะเลาะวิวาทกัน เพราะน้องชายเมาสุรา อาละวาดตลอด

นอกจากนี้ยังได้มีการสอบสวนเบื้องต้นกับคนขับรถไถรับจ้าง ยืนยันว่า พี่ชายของผู้ตายได้ว่าจ้างให้นำรถไถมาไถฝังกลบบ่อ แต่คนขับรถไถที่มารับจ้างไม่รู้มาก่อนว่ามีการนำศพมาทิ้งอำพรางไว้ในบ่อน้ำเก่า จึงวางแผนจ้างรถไถมาไถกลบอำพรางคดีหนีความผิด ก่อนหลบหนีไปต่างจังหวัด ขณะนี้อยู่ระหว่างการติดตามตัวมาสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมาย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook