จ่อหมายเรียก 7 ดาราโฆษณา "เมจิกสกิน" เข้าข่ายร่วมกระทำความผิด

จ่อหมายเรียก 7 ดาราโฆษณา "เมจิกสกิน" เข้าข่ายร่วมกระทำความผิด

จ่อหมายเรียก 7 ดาราโฆษณา "เมจิกสกิน" เข้าข่ายร่วมกระทำความผิด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณีอาหารเสริม บริษัทเมจิก สกิน ที่ขยายผลไปถึงดารานักแสดงที่อาจมีส่วนเกี่ยวข้องกับการร่วมรีวิว หรือเป็นพรีเซ็นเตอร์ ล่าสุด มีรายงานว่า อย. ส่งรายชื่อดารานักร้อง นักแสดง 7 คน ให้กับตำรวจแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าของคดีล่าสุด (24 เม.ย.) มีรายงานว่าเลขาธิการคณะกรรมการอาหารและยา หรือ อย. ส่งรายชื่อดารา-นักแสดง จำนวน 7 คน ที่ทาง อย.พบว่าเข้าข่ายร่วมกระทำความผิด โดยมีพฤติการเป็นพรีเซ็นเตอร์ให้กับ ผลิตภัณฑ์ต่างๆ คือ 1.ลิเดีย ศรัณย์รัชต์ ดีน 2. แพทตี้ อังศุมาลิน สิรภัทรศักดิ์เมธา 3. มาร์ช จุฑาวุฒิ ภัทรกำพล 4. ไอซ์ อภิษฎา เครือคงคา 5. วุ้นเส้น วิริฒิพา ภักดีประสงค์ 6. พุฒ พุฒิชัย เกษตรสิน และ 7. ม้า อรนภา กฤษฎี

ทั้งนี้ ต้องรอพนักงานสอบสวน กองปราบปราม รวบรวมหลักฐาน เพื่อเตรียมออกหมายเรียกดารานักแสดง ทั้ง 7 คน เข้าพบอีกครั้ง

>> อู้ฟู่ขนาดไหน? เปิดอัตราค่าจ้างรีวิวสินค้าของดารา-เซเลบระดับแถวหน้าเมืองไทย

ขณะที่มีรายงานว่า ช่วงบ่ายวันนี้ พลตำรวจเอก วิระชัย ทรงเมตตา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ จะปฏิบัติการเข้าตรวจค้นเกี่ยวกับคดีนี้เพิ่มเติม โดยยังไม่เปิดเผยสถานที่ว่าจะเป็นที่ใด และมีส่วนเกี่ยวข้องกับบริษัท เมจิก สกิน จำกัด อย่างไร

ด้าน พ.ต.ท.ปองพล เอี่ยมวิจารณ์ รองผู้กำกับ ฝ่ายอำนวยการ 5 กองบังคับการอำนวยการ กองบัญชาการศึกษา หนึ่งในชุดทำงานคดีเมจิก สกิน เปิดเผยว่า วันนี้ จะเรียกประชุมหารือคดีดังกล่าวอีกครั้ง และภายในสัปดาห์หน้าจะทยอยเรียกดารา พิธีกร เน็ตไอดอล มาสอบปากคำ โดยจะดูเจตนาเป็นหลัก และการรีวิวสินค้านั้นใช้จริงหรือไม่ ซึ่งอาจเข้าข่ายนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ แต่จากการตรวจสอบส่วนใหญ่ไม่มีเจตนา ซึ่งจะต้องพิจารณาเป็นรายๆ ไป

ส่วนเรื่องของคดี จะนำสินค้าในเครือของเมจิก สกิน ไปให้ อย.ตรวจสอบ และตรวจสอบว่าได้รับมาตรฐาน ISO หรือไม่ รวมทั้งจะตรวจสอบเอกสารว่า เลี่ยงภาษีจริงหรือไม่ 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook