"ปราง กัญญ์ณรัณ" เปิดใจหลังถูกด่ากลางไอจี "ไม่รับรีวิวยาลดน้ำหนักเพราะจรรยาบรรณ"

"ปราง กัญญ์ณรัณ" เปิดใจหลังถูกด่ากลางไอจี "ไม่รับรีวิวยาลดน้ำหนักเพราะจรรยาบรรณ"

"ปราง กัญญ์ณรัณ" เปิดใจหลังถูกด่ากลางไอจี "ไม่รับรีวิวยาลดน้ำหนักเพราะจรรยาบรรณ"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณีที่มีชาวเน็ตเข้ามาต่อว่าอย่างรุนแรง กรณี "ปราง กัญญ์ณรัณ" ได้ให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับการไม่รับรีวิวผลิตภัณฑ์ยาลดน้ำหนักใดๆ ทั้งสิ้น เพราะจรรยาบรรณหรือกลัวกระทบกับสินค้าที่ตัวเองมีอยู่หรือเปล่า

>>>"แม่หญิงจันทร์วาด" สวนกลับชาวเน็ตที่คอมเมนต์ด่า เรื่องไม่รับรีวิวอาหารเสริม

ล่าสุด “ปราง" ขอชี้แจงกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นพร้อมกับอธิบายในสิ่งที่เข้าใจผิดให้ฟังว่า

“เมื่อวานมีพี่ๆ มาสัมภาษณ์เรื่องที่ตอนนี้กำลังเป็นกระแสดราม่ากันอยู่ก็คือเรื่องของการรีวิว ปรางแค่ตอบในส่วนของปรางไปว่าปกติปรางไม่เคยรับรีวิวอยู่แล้ว อันนี้เป็นเหตุผลส่วนตัวที่ไม่ได้พาดพิงถึงใครอยู่แล้ว เพราะใครจะรับหรือไม่รับก็เป็นสิทธิส่วนบุคคล ซึ่งพี่ๆ ก็ถามว่าทำไม ปรางก็บอกเป็นเหตุผลของปรางเอง ด้วยจรรยาบรรณก็อยากจะรีวิวในสิ่งที่เราใช้เองแค่นั้น”

“แต่พอดีมีคอมเมนต์หนึ่งที่เราได้อ่าน ซึ่งปกติเลยเราไม่ใช่คนดราม่าอยู่แล้ว ไม่ใช่คนที่จะไปตอบโต้อะไรกับคนที่มาพูดอะไรลบๆ ในอินสตาแกรม ซึ่งมันเคยมีแบบนี้มาหลายเคสแล้ว แต่เคสต้องขอพูดจริงๆ ขออธิบายกับพี่คนนั้นเขาดีกว่า เพราะมันไม่ได้โดนแค่ตัวเราอย่างเดียว มันเป็นวงกว้าง มันเป็นเรื่องที่มีกระแสดราม่า เราอยากให้เรื่องตรงนี้มันจบลงด้วยคำอธิบายของเราเอง เพราะมันก็กระทบทั้งความปลอดภัยของลูกค้าและผลิตภัณฑ์ด้วยค่ะ”

มันมีข้อความไหนที่เรารู้สึกว่าไม่โอเคจนต้องขอตอบกลับเขาไป ?

"หนึ่งเลยก็คือเป็นความเข้าใจผิดของพี่เขาว่าเราไม่รับรีวิวสินค้าลดน้ำหนัก แต่จริงๆ เราชัดเจนอยู่แล้วว่าเราไม่เคยรับอะไรเลย ก่อนหน้าที่จะทำผลิตภัณฑ์ก็ไม่เคยรับเช่นกัน อยากจะอธิบายให้พี่เขาเข้าใจ และเมื่อวานปรางตอบชัดเจนในหัวข้อนั้น ซึ่งพี่เขาอาจจะลงไม่ครบ ปรางอยากจะอธิบายพี่เขาด้วย"

"ในเรื่องผลิตภัณฑ์ของปรางเองที่พี่เขาบอกว่าเป็นยาลดน้ำหนักอาจจะมีสารอันตราย ซึ่งอาจจะมีการพูดจาที่ไม่ค่อยน่ารักเท่าไหร่ เราเลยรู้สึกว่ารุนแรงไปนิดหนึ่ง เราก็เลยถือโอกาสนี้อธิบายในส่วนนี้เลยแล้วกันเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ ซึ่งเราพยายามจะไม่ให้เป็นการโฆษณาของตัวเองจนเกินไป ปรางก็เลยพูด และไม่ได้ใส่ชื่อยี่ห้อลงไปเลยค่ะในคำอธิบาย แต่เราพยายามจะบอกว่าผลิตภัณฑ์ของเราปลอดภัยแค่นั้นเองที่ต้องการจะสื่อ”

พอได้เห็นข้อความเหล่านั้นโมโหแค่ไหน ?

“ไม่โมโหเลยค่ะ ตอนแรกพยายามอ่านหลายรอบมากว่าพี่เขาสื่ออะไร เราก็อ่านวนไปมา จะได้อธิบายถูก เพราะปรางเชื่อว่าด้วยการที่เขาไปคอมเมนต์ใต้ภาพที่ไม่เกี่ยวข้อง เราเลยขอชี้แจงเลยดีกว่าเพื่อที่จะให้คนอื่นได้รับรู้ด้วย ก็เลยขออนุญาตรีโพสต์ข้อความของพี่เขาเลย เพื่อให้เขาเข้าใจด้วย”

คนอาจจะเข้าใจผิดว่าเราสร้างภาพ ที่จริงต้องการรีวิวแค่สินค้าของตัวเอง ?

“ใช่ ปรางเลยอยากจะชัดเจน ถ้าย้อนไปดูก่อนที่เราจะมีผลิตภัณฑ์ เราก็ไม่เคยรับรีวิวอยู่แล้ว เรื่องนี้คุยกับผู้จัดการอยู่ประจำ หรือจะลองถามผลิตภัณฑ์ต่างๆ ที่เคยติดต่อมาก็ได้ว่าปรางจะตอบไม่รับงานประเภทรีวิวค่ะ”

สินค้าที่ให้เรารีวิวมีติดต่อมาเยอะไหม ?

“จริงๆ ก็มีมาเรื่อยๆ อยู่แล้วค่ะ ซึ่งเราก็ทราบกันดีว่ามีคนรีวิวแบบนี้ปกติอยู่แล้ว เอาเป็นว่ามันเป็นเหตุผลส่วนตัวของปรางดีกว่า คือไม่อยากพาดพิงใครเลย เพราะถ้าเราทำอะไรแล้วรู้สึกไม่แฮปปี้ เราก็เลือกที่จะไม่ทำดีกว่า อีกอย่างงานในวงการบันเทิงก็ยังมีอีกหลายด้าน ซึ่งเราก็ยังแฮปปี้ที่จะทำตรงนี้ในแบบนี้ ส่วนที่ไม่รับรีวิว ไม่อยากให้ไปลงอะไรชัดเจนว่าเป็นจรรยาบรรณ หนูไม่ได้พูดตรงนั้น แต่อันนี้เป็นความคิดส่วนตัวของหนูเอง”

เสียดายรายได้จากตรงนี้บ้างไหม ?

"ไม่เป็นไรเลยค่ะ (ยิ้ม) จริงๆ อินสตาแกรมเหมือนเป็นอีกหนึ่งภาพลักษณ์ของเรา ปรางก็อยากให้มันออกมาดี เป็นไปในแบบที่เราชอบ อยากให้เป็นแบบไลฟ์สไตล์ของเรามากกว่า หรือเป็นรูปงานที่เราได้ทำ”

กับเรื่องธุรกิจของเราก็ถูกจับตามอง เพราะตอนนี้มีกระแสเรื่องการสวม อย. เรามองเรื่องนี้ยังไง ?

“ใช่ หนึ่งเลยปรางมั่นใจในผลิตภัณฑ์ตัวเองอยู่แล้ว แต่ไม่อยากจะไปโฆษณาในไอจีตัวเองเยอะ อย่างที่ปรางบอก ทุกอย่างที่ปรางทำไม่ว่าจะเป็นรายการ โฆษณา หรือผลิตภัณฑ์ของตัวเองก็ตาม จะพยายามทำให้เหมือนคืนความสุขให้คนดูด้วย และอย่างเรื่องความปลอดภัยนี่มาก่อนตั้งแต่จะออกผลิตภัณฑ์มาแล้วค่ะ เราต้องทำอะไรให้มันชัดเจนแน่นอน"

"ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของ อย. การผ่านการเทสต์ซึ่งตัวปรางเองต้องเป็นหนึ่งในผู้ทดลองอยู่แล้ว และส่งให้คนทดลองเยอะมาก จนกว่ามันจะไม่มีปัญหาและผลข้างเคียง ซึ่ง ปราง มั่นใจว่ามันไม่มีผลข้างเคียงแน่นอน ที่ทดลองนานเพราะไม่อยากให้มีผลข้างเคียง แต่ไม่ใช่ว่าทดลองแล้วมันไม่มีผลข้างเคียงเพราะมันไม่ใช่ยาลดความอ้วน แต่มันเป็นผลิตภัณฑ์ที่ช่วยเรา ช่วยในเรื่องการทาน และทุกครั้งที่โฆษณาเราก็จะแนะนำเสมอว่าให้ออกกำลังกายด้วย หรือเราไม่ควรจะทานเยอะทุกมื้อ”

ถ้าวันหนึ่งมีการตรวจสอบขึ้นมา เรายินดีให้ตรวจสอบใช่ไหม ?

“โอ๊ย ได้ 100 เปอร์เซ็นต์เลยค่ะ มั่นใจไม่มีปัญหาแน่นอน”

ทาง “น้ำตาล” ว่ายังไงบ้างเมื่อมีกระแสนี้เกิดขึ้น ?

“คุยกันแล้วค่ะเมื่อเช้า เขาก็ให้กำลังใจ และพยายามวางแผนกันด้านธุรกิจว่าเราจะทำยังไงดีเพื่อเรียกความมั่นใจ เหมือนน้ำตาลเองก็ขอบคุณที่เราตอบออกมาค่อนข้างดี เราก็ช่วยซัพพอร์ตกันและกัน เขาก็มาช่วยคอมเมนต์อธิบายด้วย จริงๆ ตอนเกิดเหตุเราไม่ได้เอามาบอกทางทีม แต่เรารู้สึกส่วนหนึ่งเป็นเรื่องส่วนตัวด้วยเพราะเขามาคอมเมนต์ในอินสตาแกรมเรา เราเลยรู้สึกว่าน่าแก้ไขในปัญหาของตัวเองได้ค่ะ”

พอเราได้อธิบายไปแล้ว คนที่มาคอมเมนต์ด่า ได้ตอบกลับบ้างไหม ?

“ยังไม่เห็นเลยค่ะ จริงๆ ปรางเข้าไปส่องไอจีเขาแล้วนะ แต่ไม่เห็นมีโพสต์อะไรเลย อีกอย่างเขาตั้งเป็นไพรเวทด้วย ปรางไม่รู้จะทำยังไง เลยต้องใช้วิธีนี้ในการอธิบายพี่เขา”

แฟนคลับทีมแม่หญิงจันทร์วาดเข้าไปช่วยอธิบายบ้างไหม ?

“เยอะแยะมากมาย (ยิ้ม) ขอบคุณมากๆ ค่ะ ก็มีคนให้กำลังใจมาเยอะมาก ปรางว่าคนส่วนใหญ่ที่เขารู้จักปรางจริงๆ เขาจะรู้ปรางคิดอะไร ทำไมถึงไม่รับรีวิว จริงๆ ปรางไม่ได้อยากจะออกมาพูดให้มันชัดเจนเพราะเดี๋ยวคนจะหมั่นไส้เราอีก แต่ปรางก็ใช้ชีวิตแบบนี้ของปรางมานานแล้ว”

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ "ปราง กัญญ์ณรัณ" เปิดใจหลังถูกด่ากลางไอจี "ไม่รับรีวิวยาลดน้ำหนักเพราะจรรยาบรรณ"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook