ประธานบริษัท LG เกาหลีใต้ เสียชีวิตแล้วในวัย 73 ปี

ประธานบริษัท LG เกาหลีใต้ เสียชีวิตแล้วในวัย 73 ปี

ประธานบริษัท LG เกาหลีใต้ เสียชีวิตแล้วในวัย 73 ปี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ประธานกลุ่มบริษัทแอลจีของเกาหลีใต้เสียชีวิตอย่างสงบด้วยวัย 73 ปี หลังจากรักษาอาการป่วยมานานกว่าปี และเข้ารับการผ่าตัดสมองเมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา

แถลงการณ์จากบริษัทกลุ่มบริษัทแอลจีระบุว่า คู บุนมู ประธานกลุ่มบริษัทแอลจีของเกาหลีใต้ เสียชีวิตอย่างสงบในวันนี้ ( 20 พ.ค.) หลังจากที่เข้ารับการรักษาอาการป่วยเป็นเวลานานกว่า 1 ปี และเมื่อช่วงต้นปีเขาเพิ่งเข้ารับการผ่าตัดสมอง ที่โรงพยาบาลมหาวิทยาลัยแห่งชาติโซล หลังจากที่สุขภาพของเขากลับไปแย่ลงอีกครั้ง

ในแถลงการณ์ระบุว่า ทางครอบครัวจะประกอบพิธีศพเป็นการภายใน และปฏิเสธดอกไม้แสดงความเสียใจรวมถึงจะไม่เชิญแขกมาร่วมพิธีด้วย ทั้งนี้ เพื่อให้เป็นไปตามเจตนารมณ์ของผู้ตาย

สมาคมอุตสาหกรรมและพาณิชย์ของเกาหลีใต้ กล่าวแสดงความเสียใจการจากไปของนายคูว่า ‘อาณาจักรธุรกิจของนายคูเป็นส่วนหนึ่งที่สร้างการขยายตัวให้แก่เศรษฐกิจของเกาหลีใต้’

ขณะที่สมาคมการค้าของเกาหลีใต้ กล่าวยกย่องชื่นชมนายคูว่า ‘ภายใต้การบริหารงานของนายคูนั้น ทำให้บริษัทแอลจีเป็นกลายผู้นำระดับโลกในกลุ่มธุรกิจอิเล็กทรอนิกส์ เคมีภัณฑ์ และกลุ่มธุรกิจสื่อสาร’

บริษัทแอลจี ก่อตั้งโดยคู อินชอย เมื่อปี 1947 ซึ่งเป็นปู่ของคู บุนมู และเขาเข้ามารับการบริหารแอลจีต่อจากคู จาคัง พ่อของเขาในปี 1995 ภายใต้การบริหารงานแอลจีกรุ๊ปทั้งหมด

23 ปีที่ผ่านมา คู บุนมู ได้นำกลุ่มบริษัทแอลจีก้าวขึ้นเป็นผู้นำในธุรกิจอิเล็กทรอนิกส์ เคมีภัณฑ์ และกลุ่มธุรกิจสื่อสารในระดับโลก ในปีที่ผ่านมาแอลจีกรุ๊ปมียอดขายสูงถึง 148,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ซึ่งเติบโตมากกว่ากว่า 5 เท่าเมื่อเทียบกับยอดขายในปี 1994

ทั้งนี้ หลายฝ่ายคาดว่านายคู ควังมู ผู้เป็นบุตรบุญธรรมของเขาจะเข้ามารับช่วงต่อในตำแหน่งประธานกลุ่มบริษัทแอลจีคนต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook