ร้านกาแฟสุดชิค รวมสารพัดสัตว์แปลกหาชมยาก สร้างความบันเทิงให้ลูกค้า

ร้านกาแฟสุดชิค รวมสารพัดสัตว์แปลกหาชมยาก สร้างความบันเทิงให้ลูกค้า

ร้านกาแฟสุดชิค รวมสารพัดสัตว์แปลกหาชมยาก สร้างความบันเทิงให้ลูกค้า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

“สัตว์เอ้ย คาเฟ่” ร้านกาแฟสุดเจ๋งที่เชียงใหม่ รวบรวมสัตว์เลี้ยงพิเศษหลากหลายชนิด ทั้งแปลก สวยงาม และหาชมยาก ทั้งจากเพาะขยายพันธุ์ในไทยและนำเข้าจากต่างประเทศ ให้บริการลูกค้าเล่นได้สัมผัสใกล้ชิด

ร้านกาแฟดังกล่าวชื่อ “สัตว์เอ้ย คาเฟ่” ตั้งอยู่ในหมู่บ้านมงฟอร์ตวิลล่า ซอย 4 ใกล้โรงเรียนมงฟอร์ตวิทยาลัย แผนกมัธยม ถนนมหิดล ตำบลท่าศาลา อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ โดย นายสดุดี ขวัญชัย อายุ 35 ปี เจ้าของร้านเปิดเผยว่า ร้านกาแฟแห่งนี้เพิ่งเริ่มเปิดให้บริการเมื่อวันที่ 13 พ.ค. 61  โดยทำการปรับปรุงบ้านของครอบครัวเปิดเป็นร้านกาแฟแห่งนี้ ใช้เงินลงทุนในส่วนของการก่อสร้างปรับปรุงประมาณ 1 ล้านบาท

จากความตั้งใจเดิมที่จะทำเป็นสถานที่ต้อนรับลูกค้าที่ต้องการมาดู และเจรจาตกลงซื้อขายสัตว์เลี้ยงชนิดพิเศษที่ตัวเองเพาะขยายพันธุ์หรือนำเข้ามาจากต่างประเทศ แต่ในที่สุดแล้วกลายเป็นร้านกาแฟที่เป็นคาเฟ่สัตว์เลี้ยงด้วย ซึ่งร้านแห่งนี้มีความพิเศษและแตกต่างจากคาเฟ่สัตว์เลี้ยงอื่นๆ ตรงที่สัตว์เลี้ยงในร้านแห่งนี้ล้วนเป็นสัตว์เลี้ยงชนิดพิเศษทั้งสิ้น

ทั้งนี้สัตว์เลี้ยงชนิดพิเศษในร้านนั้น ได้แก่ เมียร์แคท, แร็กคูน, บุชเบบี้, เต่าซูคาต้า, ตุ๊กแกเสือดาว หรือตุ๊กแกยิ้ม, งูคอร์น สเนค, กิ้งก่าเตกู, ลิงมาโมเสท หลายสายพันธุ์ โดยสัตว์ที่ถือเป็นดาวเด่นของร้านในเวลานี้ คือ นกฮูกไวท์ เกรท ฮอร์น ซึ่งมีถิ่นที่อยู่ในทวีอเมริกา ที่ทางร้านนำเข้ามาจากต่างประเทศ จำนวน 1 คู่  และปัจจุบันน่าจะเป็นคู่เดียวในประเทศไทยด้วย

ขณะที่ในเร็วๆ นี้ กำลังจะนำเข้า ตัวนิ่ม อาร์มาดิลโล่ ที่มีถิ่นที่อยู่ในทวีปอเมริกา จากต่างประเทศ มาเลี้ยงที่ร้านอีก 1 คู่ ด้วย โดยปัจจุบันที่ร้านมีสัตว์เลี้ยงชนิดพิเศษชนิดต่างๆ รวมทั้งสิ้นกว่า 30 ตัว มูลค่ารวมกว่า 3 ล้านบาท ซึ่งทุกตัวเป็นสัตว์ที่ถูกต้องตามกฎหมาย มีใบรับรองครอบครองถูกต้องทั้งหมด ทั้งสัตว์ที่เพาะขยายพันธุ์เองและนำเข้าจากต่างประเทศ

เจ้าของร้านกาแฟ “สัตว์เอ้ย คาเฟ่” บอกว่า ลูกค้าที่มาใช้บริการสามารถสัมผัสใกล้ชิดและเล่นกับสัตว์ทุกตัวของร้านได้ ภายใต้การดูแลของสต๊าฟผู้เชี่ยวชาญของร้าน เพียงแต่ขอความร่วมมือจากลูกค้าโดยเฉพาะเด็กๆ ให้ปฏิบัติตามคำแนะนำของสต๊าฟอย่างเคร่งครัด เพื่อสวัสดิภาพของสัตว์ และลูกค้า

รวมทั้งขอความร่วมมือลูกค้าที่ตั้งใจจะสัมผัสใกล้ชิดกับสัตว์ว่า ก่อนมาควรงดการใช้น้ำหอมหรือโลชั่นต่างๆ เพราะสัตว์อาจจะผิดกลิ่น ทั้งนี้การเล่นกับสัตว์ของทางร้านนอกจากซื้อเครื่องดื่มที่มีราคาเริ่มต้นที่แก้วละประมาณ 50 บาท เหมือนกับร้านกาแฟทั่วไปแล้ว ทางร้านไม่มีการเก็บค่าใช้จ่ายใดๆ เพิ่มเติมทั้งสิ้น และไม่มีการเก็บค่าเข้าชมด้วย แต่สามารถใกล้ชิดกับสัตว์ได้อย่างเต็มที่

ซึ่งทางร้านอาจจะไม่สามารถนำสัตว์ออกมาได้พร้อมกันทั้งหมด แต่หากลูกค้าต้องการชมตัวใดเป็นพิเศษสามารถแจ้งสต๊าฟของทางร้านได้ ซึ่งผู้สนใจสามารถใช้บริการได้ทุกวัน จันทร์-ศุกร์ ร้านเปิด 09.00-18.00 น. และเสาร์-อาทิตย์ 10.00-19.00 น.

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ ร้านกาแฟสุดชิค รวมสารพัดสัตว์แปลกหาชมยาก สร้างความบันเทิงให้ลูกค้า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook