"วิระชัย" นำค้นโรงงานผลิต KALOW ผสมไซบูทรามีน-สารซึมเศร้า

"วิระชัย" นำค้นโรงงานผลิต KALOW ผสมไซบูทรามีน-สารซึมเศร้า

"วิระชัย" นำค้นโรงงานผลิต KALOW ผสมไซบูทรามีน-สารซึมเศร้า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รอง ผบ.ตร.-อย. นำค้นโรงงานผลิตภัณฑ์อาหารเสริม KALOW ซ.จรัญสนิทวงศ์ 75 ผสมไซูบูทรามีน-สารซึมเศร้า ยึดของกลางกว่า 700 กล่อง มูลค่ากว่า 6.6 แสนบาท

พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมด้วย ภญ.สุภัทรา บุญเสริม ผ้อำนวยการ สำนักอาหาร สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา หรือ อย. นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ และเจ้าหน้าที่ อย. เข้าตรวจค้นโรงงานผลิตภัณฑ์เสริมที่มีส่วนผสมของสารอันตรายประเภทไชบูทรามีน ของ บริษัท แกลโล ริช อินเตอร์ จำกัด ในซอยจรัญสนิทวงศ์ 75

จากการเข้าตรวจค้นเจ้าหน้าที่พบผลิตภัณฑ์อาหารเสริม KALOW จำนวนกว่า 700 กล่อง ติดจำหน่ายราคาแพ็คราคา 950 บาท มูลค่ากว่า 6.6 แสนบาท เบื้องต้น จากการตรวจสอบพบว่า ผลิตภัณฑ์ KALOW ได้ขออนุญาต อย.โดยแสดงสูตร ส่วนผสมทุกอย่างถูกต้อง แต่เวลาผลิตจริงกลับผสมสารไซบูทรามีน ซึ่งเป็นสารอันตรายที่ลงไปผสม ซึ่งถือว่ามีความผิด

เนื่องจากสารดังกล่าวเป็นสารที่ถูกเพิกถอนทะเบียน นอกจากนี้ยังพบว่าผลิตภัณฑ์บางล็อตนอกจากจะผสมสาร ไซบูทรมีนแล้วยังมีการผสมสาร Fluoxetine (ฟลูออกซิทีน) ซึ่งเป็นยารักษาภาวะโรคซึมเศร้า ผลข้างเคียงทำให้ไม่อยากอาหาร และบางล็อตใส่ยา ออริสแตท (Oristat) ยาดักจับไขมัน เมื่อรับประทานเข้าไปจะทำให้ระบบการขับถ่ายเสีย ระบบอุจจาระมีปัญหา โรคท้องอืด ได้เก็บตัวอย่างส่งไปตรวจสอบแล้ว

หลังจากนี้จะประสานกับตำรวจสืบสวนให้ได้ว่าว่าบริษัทผู้ผลิตมีการนำยาแผนปัจจุปัจมาได้อย่างไรและใส่ในปริมาณเท่าไร เนื่องจากตัวยาเหล่านี้ อย. จะควบคุมบริษัทที่ผลิตและจะจำหน่ายยาดังกล่าวให้กับบริษัทที่ได้รับอนุญาตเท่านั้น

รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า การตรวจค้นดังกล่าวเป็นการขยายผลมาจากการเข้าตรวจค้นโรงงาน สยามเฮลท์แอนด์บิวตี้แคร์ ที่สมุทรสาคร เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา หลังพบว่ามีการผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์
อาหารเสริมที่ผิดกฏหมายเบื้องต้นดำเนินคดีข้อหา ผิตและจำหน่ายอาหารไม่บริสุทธิ์ ส่วนการสั่งปิดโรงงานดังกล่าว เบื่องต้น ต้องผรอผลการตรวจสอบผลิตภัณฑ์ที่ยึดได้ จาก อย. ก่อน จากนั้นทาง อย. จะนำเสนอ
คณะกรรมการอาหาร เพื่อพิจารณาสั่งงดการผลิต จำหน่ายบริษัทต่อไป

ต่อมาได้เข้าตรวจค้น บริษัท แกลโล ริช อินเตอร์ จำกัด ซึ่งจำหน่ายผลิตภัณฑ์อาหารเสริมมีส่วนผสมของสารอันตราย จุดที่ 2 ภายในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ย่านบางแวก ผลจากการตรวจค้นพบ กล่องบรรจุยาและอาหารเสริม KALOW จำนวน กว่า 2 แสนกล่อง หากมีการบรรจุและจำหน่ายจะมีมูลค่าสูงกว่า 182 ล้านบาท และยังพบการใช้เครื่องหมายฮาลาลปลอม เอกสารเกี่ยวกับการว่าจ้างศิลปินดารานักแสดง เน็ตไอดอล

หลังจากนี้จะมีการตรวจสอบว่าศิลปินดาราทำการรีวิวเท็จและโฆษณาเกินจริงหรือไม่ รวมถึงเอาผิดคนที่เขียนสคริปและดาราที่รู้ว่าเป็นสินค้าอันตราย แต่ยังรับรีวิวด้วย เพราะแม้จะอ้างว่าพูดตามสคริปแต่ก็ต้องรับผิดชอบคำพูดของตัวเอง พร้อมเตือนไปยังศิลปินดารานักแสดงจะต้องพึงระมัดระวังไว้ด้วย

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ "วิระชัย" นำค้นโรงงานผลิต KALOW ผสมไซบูทรามีน-สารซึมเศร้า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook