ผู้การนราธิวาส รู้ตัวกลุ่มคนร้ายลอบบึ้มตู้เอทีเอ็ม-เร่งไล่ล่า

ผู้การนราธิวาส รู้ตัวกลุ่มคนร้ายลอบบึ้มตู้เอทีเอ็ม-เร่งไล่ล่า

ผู้การนราธิวาส รู้ตัวกลุ่มคนร้ายลอบบึ้มตู้เอทีเอ็ม-เร่งไล่ล่า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้การนราธิวาส รู้ตัวกลุ่มคนร้ายลอบวางระเบิดตู้เอทีเอ็ม เร่งไล่ล่า พร้อมเข้ม รปภ.ต่อเนื่อง เน้นสกัดกั้นการก่อเหตุ

พล.ต.ต.มนัส ศิกษมัต ผบก.ภ.จว.นราธิวาส เปิดเผยกับสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงความคืบหน้าในการติดตามตัวคนร้ายที่ลอบวางระเบิดป่วนในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่รู้ตัวกลุ่มผู้ก่อเหตุแล้วว่าเป็นใคร คาดว่าน่าจะมีประมาณ 4-5 คน แต่ในส่วนนี้ยังไม่รวมกับผู้ที่มีส่วนในการประกอบระเบิดรวมถึงผู้ที่นำส่งวัตถุระเบิดไปยังจุดต่าง ๆ ทั้ง 3 จังหวัด ซึ่งมีความเชื่อมโยงกัน

สำหรับสาเหตุที่คนร้ายเลือกวางระเบิดตู้เอทีเอ็มนั้น ส่วนตัวมองว่าไม่น่าจะเป็นการแสดงออกทางสัญลักษณ์อะไร เพียงแต่เป็นการลอบสร้างสถานการณ์ตามปกติทั่วไป ที่มักจะมีการเปลี่ยนเป้าหมาย และสถานที่ก่อเหตุไปเรื่อย ๆ เพื่อเบี่ยงความสนใจของเจ้าหน้าที่

>>> ระเบิดกว่า 20 ลูก ป่วนชายแดนใต้ช่วงรอมฎอน ปัตตานี-ยะลา-นราธิวาสป่วน

สำหรับจุดประสงค์ของการก่อเหตุครั้งนี้เชื่อว่า น่าจะไม่ได้มุ่งทำร้ายบุคคล และต้องการก่อกวนเท่านั้น โดยที่ จ.นราธิวาส พบมีการก่อเหตุรวม 2 จุด เบื้องต้นไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต

ทั้งนี้ทราบว่ากลุ่มผู้ก่อเหตุ น่าจะเป็นกลุ่มเดียวกับที่ตำรวจเคยสกัดจับวัตถุระเบิดได้ 5 ลูก เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา แต่คนร้ายได้ขับรถจักรยานยนต์ที่ลอบขนระเบิดไปจอดไว้ริมแม่น้ำก่อนจะว่ายน้ำข้ามไปยังประเทศเพื่อนบ้าน ส่วนรถที่จอดไว้ เจ้าหน้าที่ได้นำไปตรวจสอบ จนทราบแล้วว่าใครเป็นเจ้าของ และอยู่ระหว่างเร่งติดตามตัว

อย่างไรก็ตาม ผบก.ภ.จว.นราธิวาส ระบุว่าที่ผ่านมาการข่าวมีการแจ้งเตือนว่าคนร้ายจะลอบสร้างสถานการณ์ความไม่สงบมาโดยตลอด ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้เข้มรักษาความปลอดภัยพร้อมเน้นยุทธวิธีในการสกัดกั้นการก่อเหตุทุกรูปแบบ โดย พล.ต.ต.รณศิลป์ ภู่สาระ ผบช.ภ.9 ได้เน้นย้ำให้ตำรวจทุกนายในพื้นที่ วางมาตรการรักษาความปลอดภัยอย่างต่อเนื่อง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook