ข่าวกรองเตือน ชายแดนใต้ระวังระเบิดอีกอย่างน้อย 6 ลูก

ข่าวกรองเตือน ชายแดนใต้ระวังระเบิดอีกอย่างน้อย 6 ลูก

ข่าวกรองเตือน ชายแดนใต้ระวังระเบิดอีกอย่างน้อย 6 ลูก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคง รู้กลุ่มวางระเบิดสงขลาแล้ว เผยระเบิดมี 8 ลูก ใช้ไปแล้ว 2 เหลือ 6 ที่ต้องเฝ้าระวัง พร้อมออกหมายจับ

ความคืบหน้าเหตุลอบวางระเบิดตู้เอทีเอ็ม 2 จุด ใน 2 อำเภอของ จ.สงขลา ทั้งตู้เอทีเอ็มธนาคารออมสิน ภายในปั๊มน้ำมันบ้านสวรรค์ในพื้นที่ ต.สะกอม อ.เทพา จ.สงขลา และตู้เอทีเอ็มธนาคารออมสินหน้า อบต.บ้านโหนด ต.บ้านโหนด อ.สะบ้าย้อย จ.สงขลา ซึ่งเหตุการณ์นี้ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ

>>> ระเบิดกว่า 20 ลูก ป่วนชายแดนใต้ช่วงรอมฎอน ปัตตานี-ยะลา-นราธิวาสป่วน

ล่าสุดเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงทราบกลุ่มผู้ก่อเหตุวางระเบิดทั้ง 2 จุด แล้ว โดยเป็นกลุ่มของ นายบูคอรี หลำโสะ แกนนำก่อการร้ายระดับสั่งการค่าหัว 3 แสนบาท ที่รับผิดชอบก่อเหตุในพื้นที่ 4 อำเภอชายแดนสงขลา ทั้ง อ.จะนะ เทพา นาทวี และสะบ้าย้อย หลังจากตำรวจสภ.สะบ้าย้อย ลงพื้นที่สอบสวนเหตุการณ์และพยานแวดล้อมก็ทราบตัวผู้ต้องสงสัยที่เป็นคนนำระเบิดมาวางไว้แล้ว ชื่อ นายแวกอยี ตะเละ อายุ 28 ปี เป็นแนวร่วม RKK กลุ่มเดียวกับ นายบูคอรี หลำโสะ ที่เป็นแกนนำก่อเหตุระเบิดทั้ง 2 จุดใน จ.สงขลา

โดยเจ้าหน้าที่กำลังอยู่ระหว่างการสอบสวนพยานหลักฐานเพื่อดำเนินการออกหมายจับ นายแวกอยิ แล้วเบื้องต้นพบลงมือคนเดียวและในทางการข่าว มีรายงานว่าก่อนหน้านี้มีการนำระเบิดชุดเดียวกันนี้เข้ามาในพื้นที่อำเภอชายแดนสงขลาทั้งหมด 8 ลูก ระเบิดไปแล้ว 2 ลูก ยังเหลืออีก 6 ลูก ที่ต้องเฝ้าระวังโดยเฉพาะพื้นที่เสี่ยงที่อาจตกเป็นเป้าหมายอีก 2 อำเภอ คือ อ.จะนะ และ อ.นาทวี รวมถึงเมืองเศรษฐกิจของ จ.สงขลา จึงยังคงต้องเฝ้าระวังต่อเนื่องในระยะนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook