สาวจีนถูกอุ้มเรียกค่าไถ่กว่า 10 ล้าน ตร.เร่งล่าคนไทยร่วมแก๊ง

สาวจีนถูกอุ้มเรียกค่าไถ่กว่า 10 ล้าน ตร.เร่งล่าคนไทยร่วมแก๊ง

สาวจีนถูกอุ้มเรียกค่าไถ่กว่า 10 ล้าน ตร.เร่งล่าคนไทยร่วมแก๊ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจช่วยสาวจีนถูกอุ้มเรียกค่าไถ่กว่า 10 ล้าน เร่งล่าตัวคนไทยร่วมขบวนการมาดำเนินคดี คาดว่ามีไม่ต่ำกว่า 10 คนในแก๊ง

พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว แถลงข่าวช่วยเหลือ นางสาวจินไช่ ผู้เสียหายที่เดินทางมาจากฮ่องกง เมื่อวันที่ 8 พฤษภาคมที่ผ่านมา เพื่อมายังท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ แต่กลับถูกกลุ่มคนร้าย 5 คนได้บังคับข่มขู่เพื่อนำตัวออกจากสนามบินโดยนำตัวไปขึ้นรถตู้และข่มขู่เรียกค่าไถ่เป็นจำนวนเงิน 2,000,000 หยวน หรือประมาณ 10 ล้านบาท

ต่อมาเมื่อวันที่ 18 พฤษภาคม นายฮาน สัญชาติจีนเชื้อสายเกาหลี สามีของผู้เสียหายได้มาแจ้งความร้องทุกข์กับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่าภรรยาถูกจับตัวไปเรียกค่าไถ่ซึ่งตนเองและญาติของภรรยาได้จ่ายค่าไถ่ให้แล้วทั้งหมด 4 ครั้ง เป็นจำนวนเงิน 10 ล้านบาท แต่กลุ่มคนร้ายก็ยังไม่ยอมปล่อยตัวภรรยาและได้เรียกค่าไถ่เพิ่มอีก 1,000,000 หยวน หรือประมาณ 5 ล้านบาท

เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้บูรณาการกำลังสืบสวนสอบสวนติดตามตัวคนร้ายจนพบว่าผู้เสียหายถูกกลุ่มคนร้ายนำตัวไปกักขังไว้ในโรงแรมแห่งหนึ่งในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ก่อนจะนำไปกักขังต่อที่บ้านเช่าในเขตเมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี และพาไปกักขังต่อที่บ้านแห่งหนึ่งในพื้นที่เกาะเสม็ด จังหวัดระยอง สุดท้ายได้นำตัวผู้เสียหายกลับมากักขังอีกครั้งที่โรงแรมในกรุงเทพมหานคร

จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการกดดันกลุ่มคนร้ายอย่างหนัก จนกระทั่งวันที่ 19 พฤษภาคม กลุ่มคนร้ายได้ปล่อยตัวผู้เสียหายที่บริเวณริมถนนบางนาตราด ก่อนจะหลบหนีไปจากนั้นผู้เสียหายจึงติดต่อญาติและตำรวจเพื่อให้เขาช่วยเหลืออย่างปลอดภัย

จากการตรวจสอบทราบว่ากลุ่มคนร้ายมีจำนวนทั้งหมด 5 คนประกอบไปด้วยคนไทย 1 คนและชาวจีนอีก 4 คน คือ น.ส.วรรษิการ, นายซุน เหวินฉี, น.ส.ไค เมยเลิง, นายชอง หมิง, นายซุน ดองเหลียง และจากการขยายผลพบว่ามีคนไทย อีกกว่า 10 คน ร่วมขบวนการครั้งนี้

ทั้งนี้ ตำรวจได้รวบรวมพยานหลักฐานเพื่อยื่นคำร้องต่อศาลจังหวัดสมุทรปราการ และศาลได้นัดหมายจับผู้ต้องหาทั้ง 5 คนแล้ว แต่คนร้ายชาวจีน 4 คนได้หลบหนีออกนอกประเทศไปแล้ว ก่อนเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้รับแจ้งเหตุ ส่วนผู้ต้องหาที่ร่วมขบวนการรายอื่นที่ร่วมกับนางสาววรรษิการ ขณะนี้ทราบชื่อทั้งหมดแล้วตอนนี้ตำรวจอยู่ระหว่างติดตามตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมาย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook