เกือบเนียน หนุ่มใหญ่ทำหัวใส ปลูกต้นกัญชาไว้บนต้นมะขาม

เกือบเนียน หนุ่มใหญ่ทำหัวใส ปลูกต้นกัญชาไว้บนต้นมะขาม

เกือบเนียน หนุ่มใหญ่ทำหัวใส ปลูกต้นกัญชาไว้บนต้นมะขาม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (21 พ.ค.) เมื่อเวลา 12.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าทำการตรวจสอบที่บ้านหลังหนึ่ง หมู่ 4 บ้านไผ่ทอง ต.หลุบ อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ หลังรับแจ้งว่ามีการลักลอบปลูกต้นกัญชาไว้ที่บริเวณบ้านหลังดังกล่าว

โดยจากการตรวจสอบพบว่ามีการปลูกต้นกัญชาไว้ในกระถางขนาดใหญ่ไว้บนต้นมะขาม ความสูงประมาณ 5 เมตร จำนวน 2 ต้น และพบต้นกัญชาอีกต้นไว้หลังบ้านอีก 1 ต้น รวมต้นกัญชาจำนวน 3 ต้น และพบอุปกรณ์การเสพกัญชา โดยเจ้าหน้าที่ได้ทำการจับกุมตัว นายจักรกฤษณ์ อายุ 40 ปี ซึ่งเป็นผู้ปลูกต้นกัญชาทั้งหมด

จากการสอบถามนายจักรกฤษณ์ ทราบว่า ได้เริ่มปลูกต้นกัญชามาตั้งแต่เดือนก.พ.ที่ผ่านมา โดยสาเหตุที่ปลูกกัญชาเพื่อที่จะนำมาสูบรักษาโรคต่างๆ ส่วนที่ปลูกไว้บนต้นมะขามตนก็ได้คิดขึ้นมาเอง เพราะเป็นการป้องกันเจ้าหน้าที่ หรือเพื่อนบ้านสังเกตเห็น จึงต้องใช้วิธีนำกระถางต้นไม้ไปปลูกต้นกัญชาไว้บนต้นมะขามหน้าบ้านดังกล่าว

พ.ต.อ.ธีรพัฒน์ ธารีไทย ผกก.สส.สืบสวน ตำรวจภูธรจังหวัดกาฬสินธุ์ เปิดเผยว่า การจับกุมต้นกัญชาในครั้งนี้ สืบเนื่องจากเมื่อวานนี้ (20 พ.ค.) ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ร่วมกับทางปกครองและทหารออกกวาดล้างยาเสพติดตามยุทธการฟ้าแดดสงยางในพื้นที่ อ.ยางตลาด โดยสามารถจับกุมผู้ค้าและผู้เสพได้จำนวน 17 คน

จากการขยายผลเจ้าหน้าที่จึงทราบข้อมูลมาว่านายจักรกฤษณ์ ได้มีพฤติการณ์เสพกัญชาเป็นประจำ และยังมีการปลูกต้นกัญชาไว้ที่บ้าน จึงทำการตรวจสอบบริเวณบ้านก็พบว่ามีอุปกรณ์การเสพและมีการปลูกต้นกัญชาไว้บริเวณหลังบ้าน เจ้าหน้าที่จึงทำการตรวจสอบรอบบริเวณบ้าน ก็พบอีกว่าได้มีการลักลอบปลูกต้นกัญชาไว้บนต้นมะขามอีก

ซึ่งการปลูกต้นกัญชาในลักษณะนี้ถือเป็นการปลูกเพื่อป้องกันเจ้าหน้าที่พบเห็น โดยเจ้าหน้าที่จะทำการยึดของกลางทั้งหมดพร้อมนำตัวผู้ต้องหาส่งพนักงาน สอบสวนพร้อมตั้งข้อกล่าวหาว่ามียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 5 (กัญชา)ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ เกือบเนียน หนุ่มใหญ่ทำหัวใส ปลูกต้นกัญชาไว้บนต้นมะขาม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook