เปิดเรตติ้งคนดู "พิธีเสกสมรส" แห่งราชวงศ์อังกฤษ

เปิดเรตติ้งคนดู "พิธีเสกสมรส" แห่งราชวงศ์อังกฤษ

เปิดเรตติ้งคนดู "พิธีเสกสมรส" แห่งราชวงศ์อังกฤษ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผ่านพ้นไปอย่างยิ่งใหญ่ เรียบง่าย และงดงาม สำหรับพิธีเสกสมรสของเจ้าชายแฮร์รี่ และ เมแกน มาร์เคิล นักแสดงสาวชาวอเมริกัน เมื่อวันเสาร์ที่ 19 พฤษภาคมที่ผ่านมา โดยมีสื่อทั่วโลกถ่ายทอดสดให้ประชาชนได้รับชมและร่วมเป็นสักขีพยานกับเหตุการณ์ประวัติศาสตร์ในครั้งนี้กันเป็นจำนวนมาก

สื่อต่างประเทศได้รายงานว่า จำนวนตัวเลขของผู้ที่รับชมพิธีเสกสมรสผ่านทางโทรทัศน์ นับเฉพาะในสหราชอาณาจักร ทำสถิติได้ประมาณ 18 ล้านคน ซึ่งน้อยกว่าถ้าเทียบกับพิธีเสกสมรสของ ดยุคและดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ ในปี 2011 ซึ่งมีผู้ชมเฝ้าหน้าจอรอดูสูงถึง 26 ล้านคน โดยคาดว่าเรตติ้งที่น้อยกว่านั้น ส่วนหนึ่งน่าจะเกิดจากผู้ชมบางส่วนเลือกที่จะรอชมการถ่ายทอดสดการแข่งขันฟุตบอลเอฟเอ คัพ รอบชิงชนะเลิศ ระหว่างเชลซีและแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ซึ่งแข่งขันกันหลังจากนั้น

แต่เมื่อย้อนสถิติกลับไปก็พบว่า พิธีเสกสมรสของราชวงศ์อังกฤษที่มีประชาชนในสหราชอาณาจักรติดตามมากที่สุด ได้แก่ พิธีอภิเษกสมรสระหว่างเจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ และ เลดี้ไดอานา สเปนเซอร์ หรือเจ้าหญิงไดอานา ในปี 1981 ที่ทำตัวเลขสูงถึง 28.4 ล้านคน ส่วนพิธีเสกสมรสของเจ้าชายแอนดรูว์ และ ซารา เฟอร์กูสัน ในปี 1986 ทำเรตติ้งไปได้ 19 ล้านคน

ส่วนพิธีเสกสมรสที่ทำเรตติ้งน้อยที่สุด คือ พิธีอภิเษกสมรสครั้งที่ 2 ของเจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ กับ "คามิลลา ปาร์คเกอร์ โบว์ลส์" หรือ ดัชเชสแห่งคอร์นวอล ในปี 2005 ที่ทำเรตติ้งไปได้เพียง 7.4 ล้านคนเท่านั้น

อย่างไรก็ตาม "นีลเส็น" บริษัทวิจัยด้านสื่อสารมวลชน เปิดเผยว่า เรตติ้งการรับชมพิธีเสกสมรสของเจ้าชายแฮร์รี่ ในสหรัฐอเมริกานั้น ทำสถิติสูงถึง 29.2 ล้านคน เอาชนะพิธีเสกสมรสของเจ้าชายวิลเลียม พระเชษฐา ที่เคยทำไว้อยู่ที่ราว 22.8 ล้านคนไปได้ โดยคาดว่าสาเหตุหลักที่ชาวอเมริกันให้ความสนใจงานแต่งงานครั้งนี้ เนื่องจาก ดัชเชสแห่งซัสเซ็กส์ หรือ เมแกน มาร์เคิล เป็นนักแสดงชาวอเมริกันที่มีชื่อเสียงและคร่ำหวอดอยู่ในวงการบันเทิงมาหลายปี จึงทำให้ผู้คนรู้สึกตื่นเต้นมากเป็นพิเศษ

นอกจากนี้ ยังมีรายงานระบุว่า มีผู้โพสต์หรือทวีตข้อความเกี่ยวกับพิธีเสกสมรสของดยุคและดัชเชสแห่งซัสเซ็กส์ ผ่านทางเฟซบุ๊กและทวิตเตอร์ประมาณ 6.9 ล้านครั้ง ในระหว่างการประกอบพิธี นับว่าไม่น้อยเลยทีเดียวในยุคที่โซเชียลมีเดียเฟื่องฟูแบบนี้

ทั้งนี้ ดยุคและดัชเชสแห่งซัสเซ็กส์ จะยังคงไม่เสด็จไปฮันนีมูนที่ไหน แต่จะเริ่มปฏิบัติพระกรณียกิจก่อน โดยงานแรกคือการเข้าร่วมพิธีเนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษาของเจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ มกุฎราชกุมาร ที่จะมีพระชนมพรรษษาครบ 70 พรรษาในปีนี้ ณ พระราชวังบักกิงแฮม กรุงลอนดอน ในวันอังคารที่ 22 พฤษภาคม แต่วันพระราชสมภพจริงของพระองค์คือวันที่ 14 พฤศจิกายนที่จะถึงนี้

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ เปิดเรตติ้งคนดู "พิธีเสกสมรส" แห่งราชวงศ์อังกฤษ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook