เตือนภัยมิจฉาชีพ หลอกช่วยเหลือคนป่วย ก่อนเชิดเงินค่ายา หนีลอยนวล

เตือนภัยมิจฉาชีพ หลอกช่วยเหลือคนป่วย ก่อนเชิดเงินค่ายา หนีลอยนวล

เตือนภัยมิจฉาชีพ หลอกช่วยเหลือคนป่วย ก่อนเชิดเงินค่ายา หนีลอยนวล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ภาพวงจรปิดอีกตัวบริเวณหน้าห้องเอกซเรย์ของโรงพยาบาล ยังจับภาพหญิงสาวคนเดิม กำลังเข็นรถผู้ป่วยซึ่งมีชายสูงวัยคนเดิมนั่งอยู่บนรถเข็น โดยที่ชายสูงวัยคนนี้เข้าใจว่า เป็นอาสาสมัครของโรงพยาบาลที่มาช่วยเหลือคนไข้ที่มารับการรักษา   ก่อนจะมาทราบภายหลังว่า เป็นมิจฉาชีพ

หลังจากที่ หญิงคนดังกล่าวได้อาสาว่าจะไปรับยาให้ โดยนำเงินค่ายาจากชายสูงอายุ ไปจำนวน 500 บาท แต่ผ่านไป นานหลายชั่วโมงก็ยังไม่กลับมา จึงแจ้งให้เจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลทราบ โดยเหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 19 พ.ค. 61 ที่ผ่านมา

น.พ.ชาญชัย จันทร์วรชัยกุล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลขอนแก่น กล่าวว่า จากการตรวจ สอบพบว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจริงภายในโรงพยาบาลขอนแก่น ซึ่งภาพจากกล้องวงจรปิดได้บันทึกพฤติกรรมของมิจฉาชีพที่เข้าหลอกลวงคนไข้ที่มารอรับการรักษา

โดยจะเลือกเหยื่อที่เป็น ผู้สูงอายุที่อยู่คนเดียว คนร้ายก็จะเข้ามาอาสาช่วยเข็นรถเข็น อาสาไปรับยาให้คนไข้ ก่อนที่จะฉกฉวยเอาทรัพย์สินมีค่าของคนไข้ไป และอาสาว่า จะไปรับยามาให้ แต่กลับเชิดเงินค่ายาของคนไข้ไป ซึ่งเหตุการณ์นี้เพิ่ง เกิดขึ้นเป็นครั้งแรก

หลังเกิดเหตุ ตนเองได้กำชับไปยังเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลทุกแผนก ให้ช่วยกันสอดส่องดูแล และเฝ้าระวังบุคคลที่มีลักษณะตามภาพ พร้อมกับเตือนไปยังคนไข้และญาติๆ ของคนไข้ที่มารักษาที่ โรงพยาบาลขอนแก่น หากมีคนแปลกหน้ามาช่วยเหลือแล้วเรียกรับผลประโยชน์ เช่น อาสาว่าจะไปรับยามา ให้ โดยให้ฝากเงินค่ายาไว้กับคนที่มาตีสนิท ให้ปฏิเสธทันที

หรือให้ให้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาล เพื่อช่วยกันตรวจสอบและเอาผิดกับมิจฉาชีพได้ทันท่วงที

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ เตือนภัยมิจฉาชีพ หลอกช่วยเหลือคนป่วย ก่อนเชิดเงินค่ายา หนีลอยนวล

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook