ผิดถูกให้สังคมตัดสิน นักปั่นบาดเจ็บในคลิปดัง เปิดใจ ไม่คิดเรียกร้องอะไร

ผิดถูกให้สังคมตัดสิน นักปั่นบาดเจ็บในคลิปดัง เปิดใจ ไม่คิดเรียกร้องอะไร

ผิดถูกให้สังคมตัดสิน นักปั่นบาดเจ็บในคลิปดัง เปิดใจ ไม่คิดเรียกร้องอะไร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณีที่โลกออนไลน์วิพากษ์วิจารณ์คลิปภาพเหตุการณ์กิจกรรมการแข่งขันปั่นจักรยานรายการหนึ่งใน จ.นครพนม ปรากฏว่ามีนักปั่นลักษณะคล้ายกับตั้งใจเบียดให้คู่แข่งเสียหลักล้มลง ก่อนที่นักปั่นคนนั้นจะเข้าเส้นชัยไปคว้าชัยชนะ

>>> สังคมแคลงใจ ภาพนักปั่นเบียดคู่แข่งล้มเจ็บระนาว ก่อนพุ่งคว้าชัย

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (21 พ.ค.) นายประวิทย์ บุญญาวรรณ อายุ 59 ปี นักปั่น ชาว อ.เมือง จ.สกลนคร ผู้ได้รับบาดเจ็บ เปิดเผยว่า ตนลงแข่งในรุ่นอายุ 50 ปี ขึ้นไป และอยู่ในเหตุการณ์ของคลิป เพราะปั่นอยู่แนวหลัง ซึ่งที่ผ่านมาตนมีประสบการณ์เรื่องแข่งขันมานานกว่า 30 ปี การเกิดอุบัติเหตุถือว่าเป็นเรื่องปกติ มีโอกาสเกิดสูง ยิ่งในช่วงเข้าเส้นชัยประมาณ 600 -700 เมตร 

ในวันเกิดเหตุ การขึ้นสปริ้นหรือใกล้เข้าเส้นชัย นักแข่งทุกคนรู้อยู่แล้วว่าจะเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุได้ง่าย ส่วนการชนกันนั้นไม่ต้องพูดถึงเพียงวินาทีเดียวก็กลิ้งกันคนละทางแล้ว ส่วนในครั้งนี้มีนักปั่นที่ได้รับบาดเจ็บในกลุ่มที่ไปด้วยกัน 7 -8 คน รวมถึงตนด้วย ที่ได้รับบาดเจ็บแผลฉีกขาดบริเวณข้อเท้า เย็บไป 5 เข็ม

มาถึงวันนี้ตนได้ดูคลิปแล้ว ไม่อยากกล่าวหาอะไรมากไปกว่านี้ สำคัญที่สุดน้องเขารู้อยู่แกใจ สังคมเป็นผู้ตัดสินจากภาพ สิ่งที่นักกีฬาควรคำนึงที่สุดคือน้ำใจนักกีฬา อย่ามองแค่ถ้วยรางวัล หากจะบอกว่าเป็นเกมการแข่งขันคงใช่ แต่หากจะเทียบระหว่างสนามระดับโลกที่เกิดขึ้นบ่อยครั้งคงไม่ใช่ เพราะสนามแข่งขันบ้านเรา คงไม่ต้องเอาเป็นเอาตายขนาดนั้น

การมีน้ำใจนักกีฬาเป็นเรื่องสำคัญ ตนยืนยันไม่ติดใจเรียกร้องค่าเสียหายอะไร พร้อมให้อภัย แต่อยากเห็นน้องเขามาขอโทษสังคม ยอมรับความจริง ทุกคนพร้อมให้อภัย และขอให้เป็นบทเรียนราคาแพงนำไปปรับปรุงตัวเองกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยเฉพาะนักปั่นเยาวชนที่กำลังมีอนาคต เพราะกีฬาไม่ว่าจะประเภทไหน น้ำใจ สปิริต จะต้องมาก่อนรางวัล ส่วนการดำเนินการต่อไปขอให้เป็นไปตามขั้นตอนของสมาคม  

ด้าน นายเรืองพิทักษ์ สินทวีศิริศักดิ์ อายุ 48 ปี ซึ่งเป็นนักปั่นอีกคนที่ได้รับบาดเจ็บ กล่าวว่า ยอมรับว่าการปั่นจักรยานกลุ่มใหญ่ๆ มีโอกาสเกิดอุบัติเหตุถือเป็นเรื่องปกติ แต่พอมาดูคลิปแล้ว ดูลักษณะแล้ว เชื่อว่ามีเจตนาทำให้มีผลต่อการแข่งขัน ดูคลิปแล้วชัดเจน จากประสบการณ์ส่วนตัวแล้ว 90 เปอร์เซ็นต์เป็นเจตนา

แต่หากว่าจะตกใจแล้วกระแทกคนอื่นและเป็นแทคติกในการประคองตัวไม่ให้ล้มคงไม่ใช่ เพราะจากคลิปมันชัดเจน ซึ่งในครั้งนี้ตนอยู่แนวหลังคันเกิดเหตุ ก็ล้มไปด้วยเพราะความเร็วสูง ทำให้คิ้วขวาแตกโชคดีแขนขาไม่หัก ส่วนค่าเสียหายจักรยานไม่ต้องพูดถึง เพราะแต่ละคันราคาหลักแสน เมื่อเกิดอุบัติเหตุเสียหายอยู่แล้ว

อย่างไรก็ตาม ถึงภาพจากคลิปจะชัดเจนเรื่องของเจตนา แต่ตนและทีมนักปั่นที่ได้รับบาดเจ็บ พร้อมให้อภัยเสมอ ไม่เรียกร้องอะไร เพราะถือว่าเป็นนักกีฬาต้องมีน้ำใจนักกีฬา ถ้าน้องเขาออกมาแสดงความจริงใจแสดงความเป็นลูกผู้ชาย โดยเฉพาะขอโทษสังคมจะยิ่งดีมากถือซะว่าเป็นบทเรียน และนำไปพัฒนาเป็นนักกีฬาอาชีพที่ดีต่อไปในอนาคต

>>> นักปั่นออกโรงแจง ยันเสียหลักจริงๆ ไม่ได้เจตนาเบียดคนอื่นล้ม

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ ผิดถูกให้สังคมตัดสิน นักปั่นบาดเจ็บในคลิปดัง เปิดใจ ไม่คิดเรียกร้องอะไร

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook