ไม่ต้องแต่งตัวโป๊ ไก่ทอดสมุนไพร "น้องกิ๊ฟ" แม่ค้าสาวสวย ยอดพุ่ง 2 หมื่นต่อวัน

ไม่ต้องแต่งตัวโป๊ ไก่ทอดสมุนไพร "น้องกิ๊ฟ" แม่ค้าสาวสวย ยอดพุ่ง 2 หมื่นต่อวัน

ไม่ต้องแต่งตัวโป๊ ไก่ทอดสมุนไพร "น้องกิ๊ฟ" แม่ค้าสาวสวย ยอดพุ่ง 2 หมื่นต่อวัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (22 พ.ค.) ลูกค้าทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติต่างแห่อุดหนุน ไก่ทอดสมุนไพร เจ้าเดียวในตลาดถนนปูดำ ต.ปากน้ำ เทศบาลเมืองกระบี่ จำนวนมาก ต้องเข้าคิวรอซื้อกันไม่ขาดสาย

โดยมีแม่ค้าสาวสวย น้องกิ๊ฟ หรือ นางสาวอังศุมาลี รุ่งอรุณพันธุ์ อายุ 22 ปี นักศึกษาศิลปศาสตร์เอกอังกฤษ ปี 1 มหาวิทยาลัยรัตนบัณฑิต คอยต้อนรับลูกค้าหน้าร้าน อย่างคล่องแคล่วว่องไว เป็นที่ถูกใจของลูกค้าที่แวะเวียนมาอุดหนุนไม่ขาดสาย  ลูกค้าพูดเป็นเสียงเดียวว่าอร่อย ถูกปาก สะอาด

น้องกิ๊ฟ บอกว่า ช่วงนี้เป็นช่วงดรอปเรียน จึงใช้เวลาว่าง มาช่วยแม่ขายไก่ทอดสมุนไพรตามตลาดนัดต่างๆ ภายในเขตเทศบาลเมืองกระบี่ โดยจะขายประจำอยู่ในตลาดนัดถนนปูดำ ตั้งแต่ช่วงบ่ายถึง 4 ทุ่ม ทุกวันจันทร์ถึงวันพุธ และในวันพฤหัสบดีก็จะขายในตลาดถนนวัฒนธรรม หลังศาลากลาง

สำหรับจุดเด่นของไก่ทอดสมุนไพรนั้นอยู่ที่สูตรเครื่องหมักไก่ ที่นำสมุนไพรพื้นบ้านหมักจนสมุนไพรซึมเข้าเนื้อไก่ แล้วทอดจนกรอบนุ่ม ซึ่งถูกคิดค้นโดยคุณแม่ที่ลองผิดลองถูก จนกลายเป็นไก่ทอดสมุนไพร อย่างดี สด สะอาด ไก่ทอดออกมาสีสวยน่ากิน กรอบนอกนุ่มในจนลูกค้าติดอกติดใจ

น้องกิ๊ฟ กล่าวอีกว่า ราคาไก่ทอดสมุนไพร จะขายอยู่ที่ราคาตั้งแต่ 20–30 บาท ประกอบด้วย เครื่องในไก่ชิ้นละ 20 บาท ปีกไก่ หน้าอกและชิ้นละ 25 บาท และที่เป็นจุดขายของทางร้าน คือหนังไก่ทอด ราคาอยู่ที่ชุดละ 30 บาท

นอกจากนี้ ยังมีบริการข้าวเหนียวดำ และข้าวเหนียวขาวที่นุ่มอร่อย ซึ่งแต่ละวันจะขายดีมาก ไม่เพียงพอต่อความต้องการของลูกค้า ใครมาช้าหมดต้องผิดหวังไปตามๆกัน ซึ่งแต่ละวันไก่ที่นำมาทอดเกือบ 100 กิโลกรัม  รายได้ไม่ต่ำกว่า 2 หมื่นบาทต่อวัน 

ขณะที่ แม่น้องกิ๊ฟ เปิดเผยว่า ตั้งแต่น้องกิ๊ฟมาช่วยขาย ทำให้ลูกค้าแวะเวียนมาอุดหนุนเพิ่มมากขึ้น จากปกติวันละ 1 หมื่นเศษ ตอนนี้บางวันก็ขายได้ถึง 2 หมื่นบาทเลยทีเดียว เนื่องจากน้องกิ๊ฟเป็นคนพูดเก่ง อัธยาศัยดี และทักทายลูกค้าอย่างเป็นกันเอง   

นอกจากนี้ ยังมีชาวต่างชาติ หันมาอุดหนุนจำนวนมากด้วย เนื่องจากน้องกิ๊ฟสามารถพูดภาษาอังกฤษได้ จึงมีชาวต่างชาติแวะมาชิมและกลับมาซื้อซ้ำ เพราะถูกใจในรถชาติ ที่ไม่เผ็ดมาก กำลังดี ซึ่งชาวต่างชาติชอบทาน

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ ไม่ต้องแต่งตัวโป๊ ไก่ทอดสมุนไพร "น้องกิ๊ฟ" แม่ค้าสาวสวย ยอดพุ่ง 2 หมื่นต่อวัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook