ตำรวจไทยเจ๋ง! รวบเฒ่าสวิสสะสม "หนังโป๊เด็ก" เยอะติด 1 ใน 10 ของโลก

ตำรวจไทยเจ๋ง! รวบเฒ่าสวิสสะสม "หนังโป๊เด็ก" เยอะติด 1 ใน 10 ของโลก

ตำรวจไทยเจ๋ง! รวบเฒ่าสวิสสะสม "หนังโป๊เด็ก" เยอะติด 1 ใน 10 ของโลก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(23 พ.ค.) เมื่อเวลา 14.00 น. พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบช.ทท.พร้อมตำรวจท่องเที่ยว พ.ต.อ.สมิทธิ สารอต ผกก.สภ.คูคต พ.ต.อ.วรพันธุ์ พิสุทธานนท์ หัวหน้าพนักงานสอบสวนสภ.คูคต ตำรวจ 191 ปอท. และ สตม. พร้อมส่วนเกี่ยวข้องนำหมายค้นของศาลจังหวัดธัญบุรีที่ 221/2561 ลงวันที่ 22 พฤษภาคม 2561 เข้าทำการตรวจค้นบ้านหลังหนึ่ง ต.ลาดสวาย อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี พร้อมจับกุมตัว นายคริสเตียน ไพธอน อายุ 64 ปี สัญชาติสวิตเซอร์แลนด์ พร้อมด้วยของกลางคอมพิวเตอร์ 1 เครื่อง คลิปวิดีโอลามกเกี่ยวกับเด็กมากกว่า 248 คลิป  พร้อมยึดเครื่องคอมพิวเตอร์ 1 ชุด เครื่องบันทึกข้อมูลและแผ่นซีดีลามกอนาจารไปทำการตรวจสอบ

พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบช.ทท.พร้อมตำรวจท่องเที่ยว เปิดเผยว่า การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องมาจาก เจ้าหน้าที่ได้รับการประสานข้อมูลจากหน่วยงานของสหรัฐอเมริกาผ่านคณะทำงานปราบปรามการล่วงละเมิดทางเพศต่อเด็กทางอินเทอร์เน็ต (Thailand Internet Crimes Against Children – TICAC Task Force) ว่าผู้ต้องหามีพฤติกรรมครอบครองสื่อลามกอนาจารเด็กและกำลังเป็นที่ต้องการตัวรัฐบาลสหรัฐอเมริกา ซึ่งจากการการตรวจสอบแล้วพบว่า ที่บริเวณจุดนี้มีข้อมูลสื่อลามกเด็กติดอันดับ 1 ใน 10 ของโลก มีข้อมูลมากกว่าถึงกว่า 400 จิกะไบต์

เพราะฉะนั้นในการให้ความร่วมมือในการป้องกันการปราบปรามการค้ามนุษย์จะต้องอำนวยการทุกส่วนไม่ว่าจะเป็นเรื่อง โรฮิงญา การนำเอาแรงงานไปใช้ในการประมง โดยปัญหาสำคัญคือเรื่องเด็กโดยการครอบครองสื่อลามกเด็กต่างๆ ล้วนเป็นความผิดทั้งสิ้น มีอัตราโทษไม่เกิน 5 ปี ปรับไม่เกิน 100,000 บาท ซึ่งได้มีการตรวจยึดนำเอาเครื่องคอมพิวเตอร์ไปทำการตรวจสอบว่ามีการส่งต่อหรือนำไปขายหรือไม่ ถ้าหากการตรวจสอบแล้วพบว่ามีการนำไปแสวงหาประโยชน์ก็จะเข้าข่ายฐานความผิดค้ามนุษย์ทันที ที่ผ่านมามีการปิดเว็บไซต์ลามกอนาจารเด็กไปแล้วกว่า 700 เว็บไซต์ โดยมีการส่งรายงานไปยังกระทรวงไอซีที จากวันนี้ไปเจ้าของเว็บไซต์ที่ถูกทำการปิดไปแล้ว จะถูกติดตามจับกุมตัวมาดำเนินคดีทางกฎหมาย

ทางด้านนายคริสเตียน ไพธอน ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ ตนเองเกิดอุบัติเหตุมาเมื่อ 11 ปีก่อน ทำให้ร่างกายไม่ปกติ ไม่สามารถทำงานประจำได้และต้องอยู่กับบ้าน จึงได้ทำการโหลดคลิปลามกอนาจารเด็กมาดูเพื่อไม่ให้เกิดความเครียด ซึ่งที่โหลดมานำมาดูเองและไม่ได้มีการส่งต่อ ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ควบคุมตัวไปดำเนินคดีต่อที่สภ.คูคต ต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook