สาวไทย "ผูกคอตาย" หลังถูกหลอกขายแรงงาน หวังไปเกาหลีแต่โผล่มาเลย์

สาวไทย "ผูกคอตาย" หลังถูกหลอกขายแรงงาน หวังไปเกาหลีแต่โผล่มาเลย์

สาวไทย "ผูกคอตาย" หลังถูกหลอกขายแรงงาน หวังไปเกาหลีแต่โผล่มาเลย์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สาวไทยวัย 26 ปี ถูกหลอกไปขายแรงงาน หวังไปเกาหลีแต่โผล่มาเลเซีย สุดท้ายผูกคอตายไม่ได้กลับบ้านอย่างที่ตั้งใจ

(23 พ.ค.) หลังจากที่เจ้าหน้าที่ตำรวจประเทศมาเลเซีย ได้บุกเข้าช่วยเหลือหญิงไทยจำนวน 3 คน ที่ถูกหลอกไปทำงานที่ประทศมาเลเซีย จนกระทั่งอยู่ในช่วงระหว่างการรอการสืบสวนของตำรวจ มาเลเซีย แต่ 1 ใน 3 แรงงานไทย ได้ใช้เชือกผูกคอตาย ต่อมาได้ทราบว่าผู้เสียชีวิตคือ นางสาวธัณญา หรือ เปิ้ล อายุ 26 ปี ชาวบ้านโนนชัย จ.ขอนแก่น

นางสาวบุศราภรณ์ และ นางสาวสุกัญญา ญาติผู้เสียชีวิต ได้เล่าว่า ก่อนหน้านี้ น้องเปิ้ลได้ประกาศหางานผ่านทางเฟซบุ๊กจึงได้มีคนติดต่อมาว่าจะพาไปทำงานที่เกาหลีใต้ พร้อมเสนอเงินเดือนประมาณ 7 หมื่นบาท น้องเปิ้ลเลย รับปากว่าจะไปทำงานตามที่ติดต่อมา หลังจากนั้นก็เดินทางขึ้นเครื่องบินวันที่ 26 เม.ย. 61 ที่ผ่านมา แต่ปลายทางไม่ใช่ประเทศเกาหลีใต้ แต่เป็นเกาะชิบู ประเทศมาเลเชีย

พอทำงานไปสักพักน้องเปิ้ล พยายามติดต่อขอความช่วยเหลือ ทางเพจและมูลนิธิต่างๆ จนได้รับความช่วยเหลือจากตำรวจมาเลเซีย น้องก็ติดต่อมาบอกทางบ้านว่าตอนนี้ตำรวจมาช่วยเหลือแล้ว ปลอดภัยดี อยู่กับตำรวจ อยู่ดีกินดี ไม่ลำบาก

ต่อมา วันที่ 10 พฤษภาคม ที่ผ่านมา น้องทักมาบอกว่า ตำรวจได้พามาที่บ้านพักพร้อมกับคนไทยอีกสองคน ไม่เกินสองอาทิตย์ก็กลับบ้าน หลังจากนั้นก็ไม่ได้ มีการติดต่อกันอีกเลย จนกระทั่งวันศุกร์ที่ผ่านมา ทางสถานทูตไทยที่มาเลเชียได้โทรมาบอกว่าน้องเสียชีวิตแล้ว คาดว่าเกิดจากความเครียด เพราะก่อนหน้านี้ น้องได้บอกกับเพื่อนหญิงไทยที่ถูกช่วยเหลืออีก 2 คนว่า ตำรวจขอกักตัวอีก 3 เดือน เพื่อสอบปากคำ จึงทำให้เครียดก่อเหตุสลดในที่สุด 

ล่าสุด ญาติของเหยื่อสาวไทยที่ถูกหลอกไปขายแรงงานที่ประเทศมาเลเซีย ได้ดำเนินการผ่าน กงศุลใหญ่ประเทศมาเลเซียประจำประเทศไทย เพื่อขอรับศพกลับมาบำเพ็ญกุศลตามประเพณีแล้ว

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook