รางวัลของคนดี! ยายวัย 63 เก็บกระเป๋าคืนเจ้าของ ครูสาวมอบเงิน-ทองตอบแทน

รางวัลของคนดี! ยายวัย 63 เก็บกระเป๋าคืนเจ้าของ ครูสาวมอบเงิน-ทองตอบแทน

รางวัลของคนดี! ยายวัย 63 เก็บกระเป๋าคืนเจ้าของ ครูสาวมอบเงิน-ทองตอบแทน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ยายวัย 63 เก็บกระเป๋าคืนเจ้าของ ครูสาวมอบเงินและแหวนทองตอบแทน ดีใจคนดีๆ ยังมีในสังคม

(23 พ.ค.) เมื่อเวลา 11.30 น. ผู้สื่อข่าวได้รับการประสานงานจาก นางอัมพร สอนเจริญ ครูโรงเรียนบ้านอีเซ (คุรุราษฎร์วิทยา) ต.อีเซ อ.โพธิ์ศรีสุวรรณ จ.ศรีสะเกษ ว่าเมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 22 พ.ค.ที่ผ่านมา ตนได้ไปแจ้งความที่ สถานีตำรวจ สภ.โพธิ์ศรีสุวรรณ ว่าได้ทำกระเป๋าหล่นหายภายในมีเอกสารสำคัญดังนี้ โดยในกระเป๋ามีของมีค่า ประกอบด้วย บัตรข้าราชการครู บัตรประจำตัวประชาชน บัตรเอทีเอ็ม ธนาคารกรุงไทย สมุดธนาคารเงินอุดหนุนของโรงเรียนบ้านอีเซ สร้อยข้อมือ 2 เส้น แหวน 3 วง รวมน้ำหนัก 2 บาท ใบอนุญาตขับขี่รถยนต์ชั่วคราว และเงินสด จำนวน 2,000 บาท หล่นบนถนนสายสี่แยกส้อมป่อย จ.ศรีสะเกษ ซึ่งเป็นเส้นทางไป อ.รัตนบุรี จ.สุรินทร์ คาดว่าจะอยู่ในช่วงพื้นที่บ้านแปะ ต.อีเซ อ.โพธิ์ศรีสุวรรณ จ.ศรีสะเกษ

หลังจากตนได้แจ้งความลงบันทึกประจำวันแล้ว ตนและเพื่อนครูได้ช่วยกันลงเผยแพร่ข่าวสารในโลกออนไลน์ ซึ่งก็ได้ผลเมื่อเช้าวันที่ 23 พ.ค.61 ตนได้รับทราบข่าวดีจาก นายสมถวิล โสภาพ กำนันตำบลยางสว่าง อ.รัตนบุรี จ.สุรินทร์ ว่ามีลูกบ้านของตนชื่อ นางจอมศรี  สีตะริสุ  อายุ 63  ปี เก็บกระเป๋าเงินได้ 

นางอัมพร สอนเจริญ ครูโรงเรียนบ้านอีเซ บอกกับผู้สื่อข่าวว่า นับสิ่งของเอกสารต่างๆ รวมทั้งเงินสด และแหวน จำนวน 3 วง ซึ่งพบว่าทุกอย่างอยู่ครบ จึงได้กล่าวขอบคุณนางจอมศรีด้วยความตื่นเต้นว่า ถือว่าตนได้พบผู้มีน้ำใจงดงามยิ่งนัก หากไม่มีท่านนี้ไม่รู้ว่าจะได้ของคืนหรือไม่ จากนั้นนางอัมพรได้มอบเงินสด จำนวน 1,950 บาท พร้อมแหวนทองหนัก 1 สลึง 1 วง ให้กับนางจอมศรี เป็นการขอบคุณ ท่ามกลางเสียงปรบมือของผู้เข้าร่วมประชุมจำนวนมาก

นางอัมพร สอนเจริญ ได้เล่าเหตุการณ์เพิ่มเติมก่อนกระเป๋าและของมีค่าหล่นหายว่า ช่วงเวลาดังกล่าวตนกำลังจะพาเพื่อนครูไปเปิดบัญชีธนาคารเป็นกองทุนของโรงเรียน โดยใช้รถยนต์เก๋งมาสด้าสีขาว ทะเบียน กจ 2146 ศรีสะเกษ ก่อนจะขึ้นรถตนได้เปิดท้ายกระโปรงรถเพื่อนำเอกสารออกมา หลังจากปิดกระโปรงได้วางกรเป๋าเงินไว้ที่กระโปรงหลังรถ จากนั้นก็เดินไปขึ้นรถขับออกไป ก่อนจะนึกได้ว่าลืมสิ่งของไว้หลังรถ เมื่อจอดรถมาดูก็ไม่พบกระเป๋าแล้ว คิดว่าคงหาไม่เจอแน่ แต่เหลือเชื่อที่คนดีมีน้ำใจงามยังมีอยู่ ๆ

ด้านนางจอมศรี ได้กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า ในวันที่ตนเก็บสิ่งของได้นั้น ตนได้ขับรถซาเล้งจะนำพืชผักผลไม้ไปขายที่ตลาดคลองถม อ.โพธิ์ศรีสุวรรณ จ.ศรีสะเกษ ผ่านมาถึงพื้นที่บ้านแปะ ได้มองเห็นกระเป๋าหล่นอยู่กลางถนน จึงจอดรถลงเก็บและใส่ลงในกระเป๋าย่าม ในใจคิดว่าจะต้องรีบไปให้ถึงตลาดก่อนฝนจะตกเพราะกลัวฝนตก จึงยังไม่เปิดดูสิ่งของ ตอนแรกตนยังไม่ได้เปิดดู หลังจากกลับมาถึงบ้านจึงเปิดดูพบว่าเป็นกระเป๋าเงินและมีเอกสารอยู่มากมาย และเป็นเอกสารของคุณครูโรงเรียนบ้านอีเซ หากฝนไม่ตกหนักตนจะมารบกวนผู้ใหญ่บ้านนำกระเป๋าไปคืนคุณครูอัมพรตั้งแต่หัวค่ำแล้ว แต่เย็นวันนั้นฝนตกหนักตลอดทั้งคืน แต่ก็ได้ประสานทางโทรศัพท์กับผู้ใหญ่บ้านและกำนันไว้แล้ว ถือว่าเป็นความโชคดีที่ตนเป็นคนเก็บได้ ที่สำคัญตนเองก็อาศัยพื้นที่ตำบลอีเซ ทำมาหากิน เป็นสมาชิกหมอยาสมุนไพรป่าโนนใหญ่ และลูกชายของตนก็เคยเรียนจบ ม.3 ที่ที่โรงเรียนบ้านอีเซรุ่นแรก เหตุการณ์ครั้งนี้ตนดีใจที่ได้ตอบแทนครูโรงเรียนบ้านอีเซ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook