คุณแม่อินเดียคลอดลูกออกมาเป็น "เจ้าเงือกน้อย" ฮือฮาไปทั้งเมือง

คุณแม่อินเดียคลอดลูกออกมาเป็น "เจ้าเงือกน้อย" ฮือฮาไปทั้งเมือง

คุณแม่อินเดียคลอดลูกออกมาเป็น "เจ้าเงือกน้อย" ฮือฮาไปทั้งเมือง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฮือฮาไปทั่วทั้งเมือง คุณแม่ยังสาวชาวอินเดียให้กำเนิดเด็กน้อยสุดพิเศษ "เงือกน้อย" ในภาวะ Mermaid Syndrome ก่อนเด็กจะสิ้นลมหายใจไปเพียง 15 นาทีให้หลัง

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า หญิงสาวชาวอินเดียได้ให้กำเนิดลูกคนใหม่ที่สร้างความฮือฮาไปทั่วประเทศ เนื่องจากเด็กคนนี้เกิดมาพร้อมกับสภาพร่างกายที่ไม่สมบูรณ์แบบ เนื่องจากไม่มีส่วนท่อนขาเหมือนกับเด็กทารกทั่วไป ทำให้เด็กคนนี้ได้รับการขนานนามว่า "เจ้าเงือกน้อย"

เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา (21 พ.ค.) แพทย์โรงพยาบาลแห่งหนึ่งในรัฐมหาราษฏระ ทางตะวันตกของอินเดีย ได้ทำการคลอดให้กับคุณแม่ยังสาววัย 25 ปี แต่ปรากฏว่าผลการผ่าตัดนั้น เด็กทารกออกมาในสภาพที่ไม่สมบูรณ์แบบ เนื่องจากไม่มีส่วนท่อนขาเหมือนปกติทั่วไป อีกทั้งยังไม่สามารถระบุเพศได้แน่ชัดว่าเป็นเด็กชายหรือเด็กหญิง

news07-1ภาพเอ็กซเรย์ของเด็กเงือกน้อย ที่พบว่าไม่มีโครงสร้างช่วงท่อนขา

นับว่าน่าเศร้าใจเพราะว่าเด็กทารกคนดังกล่าว ลืมตาดูโลกได้แค่เพียง 15 นาที ก่อนจะสิ้นลมหายใจไป เพราะระบบการทำงานของอวัยวะภายในไม่สมบูรณ์แบบ ทำให้ยากต่อการดำรงชีวิตได้ ในทางการแพทย์ยังระบุว่า เด็กแรกเกิดที่เป็นเจ้าเงือกน้อย หรือ Mermaid Syndrome เป็นภาวะความผิดปกติของทารกในครรภ์ ที่มีอัตราความเสี่ยงหนึ่งต่อแสนคนในกลุ่มเด็กแรกเกิด

นอกจากนี้ยังพบประวัติว่า แม่ของเด็กเคยสูญเสียลูกไปเพราะปัญหาสุขภาพของเด็ก เมื่อราวๆ 3 ปีก่อน ขณะที่พ่อของเด็กเปิดเผยว่า ครั้งแรกที่ได้เห็นลูกคนนี้ก็รู้สึกตกใจมาก เพราะลูกไม่มีขา น้ำหนักตัวก็ไม่ถึง 3,000 กรัม ตัวเล็กจิ๋วและคล้ายปลา แต่ภรรยาก็แทบช็อกทันทีที่รู้ว่าลูกของเธอคนนี้ไม่รอด ทำให้พวกเราทั้งครอบครัวช็อกเป็นอย่างมาก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook