“ชาคริต” ยิ้มไม่หุบ มีครอบครัวที่เป็นดั่งฝัน ติดใจเตรียมปั๊มลูกต่อทันที

“ชาคริต” ยิ้มไม่หุบ มีครอบครัวที่เป็นดั่งฝัน ติดใจเตรียมปั๊มลูกต่อทันที

“ชาคริต” ยิ้มไม่หุบ มีครอบครัวที่เป็นดั่งฝัน ติดใจเตรียมปั๊มลูกต่อทันที
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ออกงานอีเวนต์เจอสื่อมวลชนเป็นครั้งแรกหลังจากที่ภรรยาสาว “แอน ภัททิรา รุ่งโรจน์” เพิ่งคลอดลูกชายคนแรก “น้องโพธิ์” ออกมาให้แฟนๆ ได้เชยชมสมใจเสียที ล่าสุด “ชาคริต แย้มนาม” ได้เปิดใจถึงความรู้สึกที่ได้ทำหน้าที่ของความเป็นคุณพ่ออย่างเต็มตัวด้วยใบหน้าที่ยิ้มแย้มและมีความสุขอยู่ตลอดเวลา

โดยงานนี้ “ชาคริต” ได้เผยให้ฟังว่า ตนคิดอยากจะมีครอบครัวที่เพอร์เฟคและสมบูรณ์แบบ อยู่พร้อมหน้า พ่อ แม่ ลูก มานานแล้ว เพราะที่ผ่านมาตนอยู่กับแม่คนเดียวตลอด ซึ่งวันนี้ถือว่าภรรยาได้เข้ามาเติมเต็มและมอบของขวัญที่ดีที่สุดนั่นก็คือลูกให้ครอบครัวตน พร้อมยอมรับอยากมีลูกสาวต่อทันที ซึ่งได้ปรึกษาและคุยกับภรรยาแล้ว พยายามจะให้ติดเร็วที่สุด

ตอนนี้น้องโพธิ์พัฒนาการเป็นยังไงบ้าง ?
“ต้องบอกว่าน้องโพธิ์พัฒนาการเร็วมากๆ ครับ อย่างที่คุณหมอบอกว่าเด็กสมัยใหม่จะมีพัฒนาการเร็วขึ้น เพราะอะไรต่างๆ ที่เด็กใส่อยู่ไม่ว่าจะเป็นที่ห่อตัวหรืออื่นๆ จะไม่ให้ใส่แล้ว เนื่องจากเขาต้องการให้เด็กมีประสาทสัมผัสเร็วมากขึ้น”

“อีกอย่างโชคดีที่คุณแม่แข็งแรงและมีน้ำนมตั้งแต่วันแรกที่คลอดเลย เพราะฉะนั้นต้องบอกว่าน้องโพธิ์กินเยอะเหมือนพ่อเลย (หัวเราะ) หิวตลอดเวลา กินตลอดเวลา แต่ในทางกลับกันคือคุณแม่อาจจะทรมานและเหนื่อยนิดหนึ่ง อาจจะมีระบมบ้าง แต่พอได้เห็นคุณลูกที่แข็งแรงเอาๆ มันก็เป็นการเสียสละที่ได้เห็นชัดเจน อย่างเราเองก็ได้รับการดูแลความรักมาจากคุณแม่เรา พอเราได้เห็นภรรยาดูแลลูก เท่ากับว่าเราได้เห็นภาพนั้นจริงๆ ได้สัมผัสจริงๆ ว่ามันเป็นการให้ที่ยิ่งใหญ่มาก”

แบ่งเวลาการเลี้ยงดูกันยังไง ?
“ส่วนใหญ่ตอนกลางวันผมจะทำงาน กลับมาผมจะพยายามอยู่กับลูก หลังจากที่เขาเข้าเต้าเสร็จ พอออกมาก็ต้องใช้เวลากับเขาให้มากที่สุดเพื่อให้คุณแอนได้พัก ไม่อย่างนั้นคุณแอนจะไม่ได้พักเลยตลอด 24 ชั่วโมง จนเวลาผ่านไปประมาณ 2-3 ชั่วโมงแล้วลูกร้อง เราก็ต้องเรียกเขาอีก (หัวเราะ) ต้องเป็นหน้าที่แม่ดูแลต่อเลยครับ คือความรักของแม่มันยิ่งใหญ่มากนะครับ เพราะพ่อในช่วงนี้ไม่ค่อยมีบทบาทอะไรเท่าไหร่ นอกจากจะช่วยดูแล ช่วยอุ้ม หรือช่วยให้ห่างกลิ่นน้ำนมจากแม่ ไม่อย่างนั้นเดี๋ยวน้องโพธิ์ก็จะอยากกินอีก เราต้องพยายามหาวิธีจับแยกให้ได้”

เกร็งไหมเวลาที่ต้องอุ้มลูก เพราะลูกยังตัวเล็กอยู่ ?
“ไม่เกร็งครับ ไม่รู้ทำไมเหมือนกัน แต่เขาโตเร็วมาก วันแรกยังตัวแค่นิดเดียว วันนี้ยาวขึ้นเยอะ และวันนี้ก็เป็นวันที่เขาครบ 1 เดือนพอดีครับ”

ย้อนถามถึงวันที่คุณแอนคลอด เราได้เข้าไปในห้องคลอดด้วยไหม ?
“เข้าไปครับ มันรู้สึกว่าเราคุยกันมาตั้งหลายเดือน วันนี้ได้เจอกันสักทีนะ”

มีแอบน้ำตาไหลบ้างไหม ?
“ไม่นะ มันเป็นความสุขอีกแบบหนึ่งมากกว่า คือคุณแอนเขาไม่เคยผ่านการผ่าตัดอะไรมา เราก็ต้องคอยอยู่ข้างๆ เขา บอกให้เขาหายใจเข้าออกลึกๆ อยู่ตลอดเวลา แต่ด้วยความที่ผมอาจจะคุยกับลูกผมทุกวันมั้ง มันเลยรู้สึกว่าเรารู้จักกันแล้ว วันนั้นเลยรู้สึกว่ามันปลื้มปิติที่เราได้เห็นหน้ากันแล้วนะ และพอเขาล้างตัวเสร็จ เราก็จับอุ้มเข้าอก ปรากฏว่าเขาก็หยุดร้อง มันก็เลยเป็นความสัมพันธ์ที่เรามีความผูกพันกันมา มันเป็นความสุขที่อธิบายไม่ถูก”

ทุกวันนี้ทำหน้าที่อาบน้ำ เปลี่ยนผ้าอ้อม เองหมดเลยไหม ?
“ช่วยกันครับ แต่ส่วนใหญ่จะเป็นแม่ทำ เพราะเราค่อนข้างที่จะแบ่งแยกหน้าที่ อย่างผมตอนกลางวันก็ออกไปทำงาน แม่ก็ทำหน้าที่แม่ไป หากกลับมาก็มาช่วยเปลี่ยนผ้าอ้อมเป็นเรื่องปกติ แต่เรื่องอาบน้ำหลังๆ เขาจะเริ่มชินมือคุณแม่แล้ว”

shahkritชาคริตพาน้องโพธิ์ไปเยี่ยมคุณย่า

เห็นลงภาพไปเยี่ยมคุณย่าบ้างแล้ว คุณย่าเป็นยังไงบ้าง ?
“ก็ดีครับ ท่านมีพัฒนาการตอบสนองเรื่องความรักอย่างเห็นได้ชัด แต่เราก็ต้องยอมรับตามสภาพ เพราะคุณแม่ผมไกลจากความปกติมากแล้ว ดังนั้นได้แค่นี้ผมก็ซาบซึ้งกันทั้งบ้านแล้วครับ แฮปปี้กันได้ที่สุดเท่าที่เราเห็นกันครับ”

ท่านดูมีความสุขมากแค่ไหนเวลาได้อุ้มหลาน ?
“มีแน่นอนครับ ดูจากปฏิกิริยาการขยับ อาจจะไม่ได้มีอาการตอบสนองทางเรื่องร่างกายหรือใบหน้า แต่ว่ามือทุกวันนี้ไม่กำแล้ว หน้าก็ไม่ได้มีอะไรเกิดขึ้น มันจะเป็นแนวก้มลงหอม เพราะการตอบสนองจากกล้ามเนื้อบางส่วนที่ยังจำได้ บางทีก็ต้องคอยสื่อสารว่าเขาจะทำอะไร ได้แต่พยักหน้า ส่ายหน้า”

น้องโพธิ์มีแววซนหรือร้องไห้เก่งไหม ?
“ไม่นะ ถามว่าเลี้ยงง่ายไหม เลี้ยงง่ายมาก อีกอย่างยังแค่เดือนเดียวเอง (หัวเราะ) แต่เวลาเขาหิวนี่จะร้องเต็มที่ พออิ่มก็จะสบาย เขาเป็นเด็กที่มีท่าเยอะ เชื่อไหมตั้งแต่เขาอยู่ในท้องจนออกมา เขาจะนอนเอามือจับหน้าเหมือนผมตลอด จนทำให้บางครั้งอดคิดไม่ได้ว่าเขาจะมีพัฒนาการที่คล้ายคลึงกับเราหลายอย่าง”

พอมีลูกแล้ว ทำให้ไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตเราเปลี่ยนไปไหม ?
“ผมเป็นคนติดบ้านอยู่แล้วนะ ชอบอยู่บ้านมานานมาก ส่วนเรื่องติดลูกก็แน่นอนอยู่แล้ว อยากรีบกลับ เพราะเราจะคิดว่าป่านนี้แม่มันจะเป็นยังไงบ้างนะ (ยิ้ม)”

เรากับภรรยาใครเห่อลูกมากกว่ากัน ?
“ผมว่ามันก็ต้องไปด้วยกันนะ ลูกเราอ่ะ ลูกใคร ใครก็รัก ผมเชื่ออย่างนั้น เขาก็มาเติมเต็มเนอะ และเราก็คอยตั้งหน้าตั้งตาให้วันหนึ่งเราได้มีโอกาสทำหน้าที่ของความเป็นพ่อ ครอบครัวที่อยู่กันครบหน้า พ่อ แม่ ลูก แบบสมบูรณ์ เพราะตัวเราเองได้โตมากับการที่อยู่กับคุณแม่ เพราะฉะนั้นมันก็เป็นความคิดอย่างหนึ่งตลอดเวลาว่าวันหนึ่งเรามีครอบครัว เราก็อยากจะทำหน้าที่ให้อย่างเต็มที่ อยากมีครอบครัวที่เพอร์เฟค แล้ววันนี้เราก็ได้ทำ โดยเริ่มจากการที่มีคุณแอนเข้ามาเติมเต็ม เขาได้ให้รางวัลที่ดีที่สุดกับเราทั้งคู่ นั่นก็คือน้องโพธิ์ หลังจากนี้ก็คืออีกสเต็ปต่อไป”

พอเป็นพ่อแล้วเหนื่อยไหม ?
“ไม่เหนื่อย ไม่มีเหนื่อยเลย อย่างที่บอกคุณแม่เหนื่อยกว่า เพราะเราก็ไม่มีน้ำนมที่จะให้ลูกดูดไปได้เนอะ (หัวเราะ) เต็มที่ก็แค่อุ้ม ร้องเพลงให้ฟัง โอ๋เดินขึ้นลงบันได อ่านนิทานให้ฟัง เดี๋ยวก็หลับ แต่พอตื่นปุ๊บก็ต้องให้คุณแม่เขาก่อนแหละ”

อยากมีอีกไหม ?
“เอาอีกๆ อยากได้ผู้หญิงอีกคนหนึ่ง (ยิ้ม) คุณแอนเขาก็โอเค เขาบอกเดี๋ยวขอเวลาพักสักพักก่อน ถ้าต่อได้ก็ต่อเลย เพราะเขาเองจะได้กลับมาสนุกสนานกับเพื่อนบ้าง ไปออกกำลังกายเหมือนที่เขาชอบทำ โชคดีมากครับที่เขาเป็นคนชอบออกกำลังกาย เลยส่งผลให้เขาแข็งแรงมาก ลูกก็ออกมาแข็งแรง”

จะเว้นช่วงไว้อีกนานแค่ไหนถึงจะมีลูกต่อเลย ?
“ไม่ถึงปีหรอกครับ พยายามจะให้มีอีกปีนี้ (ยิ้ม) พยายามนะ คุณแอนโอเค เพราะเป็นสิ่งที่เราต้องคุยด้วยกัน ผมไม่ยัดเยียดครับ (หัวเราะ)”

เห็นอาหนิง นิรุตติ์ ก็มาเยี่ยม ?
“ใช่ครับ รักใหญ่เลย นัดวันให้เอารถมารับพ่อด้วยจะไปเยี่ยมวันนี้ เพราะพ่อเองก็เดินทางเยอะ วันนั้นเลยได้มาเที่ยว แกก็รัก ถามหาตลอด ไปทำบุญก็ทำให้ตลอด”

อาหนิงบอกเราเปลี่ยนไป ลดการปาร์ตี้ลงเยอะ ?
“ไม่หรอก ก่อนหน้านี้คงเป็นเรื่องที่ผมชอบนั่งชิล ดื่มไวน์ ถ้าผมจะดื่มผมก็ดื่มที่บ้านไม่ได้ไปไหน แต่ถ้าเรื่องการสังสรรค์ไปทานข้าวกับเพื่อนที่ร้านอาหารตัวเอง อันนี้จะน้อยลง จะเข้าบ้านมากขึ้น ถ้าจะเข้าร้านก็เฉพาะเมื่อมีประชุม ผมก็จะนั่งอยู่ที่บ้าน ใกล้ลูก ใกล้ภรรยามากกว่า อีกอย่างโชคดีที่มีแม่ยายมาอยู่ด้วย ตอนนี้กับข้าวเต็มบ้านเลยครับ (หัวเราะ) อิ่มดีครับ”

วันที่น้องคลอด วุ้นเส้น วิริฒิพา ก็มาคอมเมนต์ร่วมแสดงความยินดีด้วย ?
“อ๋อ ก็ขอบคุณครับ ดีครับ ถ้าเขามีจิตที่ดีให้กับเรา เราก็ขอบคุณครับ ผมได้เห็นคอมเมนต์แล้ว ก็ขอบคุณครับ (ยิ้ม)”

ภาพอบอุ่น "ชาคริต แย้มนาม" หอมแก้ม "น้องโพธิ์" ครบ 2 สัปดาห์

ภาพอบอุ่น "อาหนิง นิรุตติ์" หอมแก้ม "น้องโพธิ์" ลูกชาย "ชาคริต"

ความหล่อมาแล้ว "น้องโพธิ์" หน้าเปลี่ยน เริ่มเหมือน "ชาคริต"

ซูมให้เห็นชัดๆ “น้องโพธิ์” ลูกชาย “ชาคริต แย้มนาม” จมูกพุ่งมาแต่ไกล

"แอน ภัททิรา” การันตีความเหมือน “ชาคริต-น้องโพธิ์” ตั้งแต่ในท้องจนคลอดออกมา

"ชาคริต" เห่อลูกหนักมาก ส่วน "คุณย่า" น้ำตาคลอ ได้เห็นหน้าหลานชาย

จากใจ "วุ้นเส้น" คอมเมนต์แสดงความยินดี "ชาคริต" ได้ลูกชาย

"ชาคริต" ตื้นตันวินาทีเห็นหน้าลูกชาย ขอบคุณภรรยาถ้าไม่มี "แอน" คงไม่มีวันนี้

“ชาคริต แย้มนาม” เฮ “แอน ภัททิรา” คลอด “น้องโพธิ์” แล้ว

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ ของ “ชาคริต” ยิ้มไม่หุบ มีครอบครัวที่เป็นดั่งฝัน ติดใจเตรียมปั๊มลูกต่อทันที

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook