สังเวยชีวิตซดแกงเห็ดพิษ ภรรยาเจ็บสาหัส สามีช็อกถึงตาย

สังเวยชีวิตซดแกงเห็ดพิษ ภรรยาเจ็บสาหัส สามีช็อกถึงตาย

สังเวยชีวิตซดแกงเห็ดพิษ ภรรยาเจ็บสาหัส สามีช็อกถึงตาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เซ่นชีวิตให้แกงเห็ดพิษ 2 สามีภรรยาซดแกงเข้าไปถึงกับอาเจียนรุนแรง ปัสสาวะขับพิษออกมาเป็นสีดำ สามีถึงขั้นเสียชีวิต ภรรยาเจ็บสาหัส

(27 พ.ค.) ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า ในพื้นที่เขตเทศบาลเมือง อ.เมืองอำนาจเจริญ มีผู้ที่เสียชีวิตจากการกินเห็ดพิษ และยังมีผู้ป่วยจากการกินเห็ดอีก 3-4 ราย จึงได้ลงพื้นที่ตรวจสอบทราบรายละเอียดว่าผู้เสียชีวิตจากการกินเห็ดพิษคือ นายนภดล อายุ 58 ปี เจ้าหน้าที่ศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดอำนาจเจริญ

ขณะที่ นางหนูลักษณ์ อายุ 55 ปี ภรรยาของนายนภดล ที่ได้กินเห็ดพิษเข้าไปเช่นเดียวกัน ตอนนี้อาการยังสาหัสรักษาตัวอยู่ที่ รพ.สรรพสิทธิ์ประสงค์ จ.อุบลราชธานี โดยศพของผู้เสียชีวิตได้ตั้งอยู่ที่วัดสำราญนิเวศ (พระอารามหลวง)

เมื่อผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปถึงที่วัด พบลูกชายของผู้เสียชีวิตและญาติๆ ของผู้เสียชีวิต บรรยากาศภายในวัดเป็นไปด้วยความโศกเศร้า ลูกชายคนโต เล่าว่า เมื่อช่วงวันที่ 23 พฤษภาคม 2561 ที่ผ่านมา พ่อแม่ได้ไปกินแกงเห็ดที่แม่ยายของน้องชายได้เก็บหามาได้ที่บ้านของแม่ยายน้องชาย

หลังจากทานเสร็จก็กลับมาที่บ้าน พอตกดึกแม่ของตนเริ่มมีอาการคลื่นไส้อาเจียนท้องเสีย รวมไปถึงปวดเนื้อปวดตัว เจ็บลามจนถึงกระดูก ตนและพ่อจึงได้ตัดสินใจพาแม่ไปหาที่ รพ.อำนาจเจริญ ในตอนเช้า และหมอบอกให้อยู่รอดูอาการก่อน

กระทั่งช่วงเย็นพ่อของตนก็เริ่มมีอาการปวดเนื้อปวดตัวเหมือนกับแม่ ตนจึงได้ตัดสินใจพาพ่อไปหาหมอ และทางหมอก็ได้สั่งให้แอดมิดทันที เนื่องจากว่าพ่อมีโรคประจำตัวอยู่แล้ว ระหว่างนั่นพ่อได้มีอาการปวดเมื่อยตัวเนื้อตามตัว อาเจียน อีกทั้งปัสสาวะที่ขับออกมายังเป็นสีดำปนเลือดเล็กน้อย

ต่อมาในช่วงกลางดึกของคืนวันที่ 25 พฤษภาคม พ่อของตนมีอาการทรุดหนัก ปวดเหมื่อยตามตัวมากกว่าเดิม รวมไปถึงระบบทางเดินหายใจเริ่มติดขัด และหัวใจวายเฉียบพลัน หมอจึงได้ทำการปั๊มหัวใจ แต่ก็ไม่เป็นผล และเสียชีวิตลงในที่สุด

หมอบอกว่าเป็นผลจากการที่เกิดจากการรับประทานเห็ดพิษในกลุ่มที่ 1 ที่มีพิษต่อตับ จะทำให้ผู้ที่ทานเห็ดดังกล่าวเข้าไปมีอาการตับวาย ไตวาย หัวใจวาย ขณะที่แม่ของตนนั่นอาการยังไม่ดีขึ้น จนหมอต้องส่งไปรักษาตัวต่อที่ รพ.สรรพสิทธิ์ประสงค์ จ.อุบลราชธานี

ขณะที่ทางด้าน นางสำลี อายุ 50 ปี แม่สะใภ้ของลูกชายคนเล็กของผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า ตนเป็นคนที่ออกไปเก็บเห็ดเพื่อทำกับข้าวกิน เพราะปกติตนกับครอบครัวผู้ตายก็เป็นดองกัน และไปมาหาสู่กินข้าวด้วยกันอยู่เป็นประจำ

โดยวันนั้นตอนได้ออกไปหาเก็บเห็ดที่ดงป่าใหญ่ ในเขตพื้นที่ อ.หัวตะพาน ซึ่งเป็นพื้นที่ที่ชาวบ้านจะออกไปหาเห็ดอยู่เป็นประจำ โดยเฉพาะในช่วงที่มีฝนตกซุกอย่างนี้ ซึ่งก่อนหน้านี้มีกลุ่มชาวบ้านที่ไปเก็บที่เดียวกันแล้วมาทำกิน ก็มีอาการคลื่นไส้อาเจียน ท้องเสีย 3 ราย และได้เข้ามารักษาตัวที่ รพ.อำนาจเจริญ แต่ตอนนั่นตนยังไม่รู้เรื่อง เพิ่งมารู้ตอนหลัง

ส่วนตนกับผู้เสียชีวิตและภรรยาผู้เสียชีวิตนั่น นำมาแกงเห็ดกินกันช่วงประมาณ 3-4 ทุ่ม หลังจากกินเสร็จ ผู้เสียชีวิตและภรรยาก็เดินทางกลับบ้าน พอกลับบ้านเสร็จผู้เสียชีวิตจึงได้โทรมาหาตนว่ามีอาการเดียวกันไหม เพราะภรรยาผู้เสียชีวิตมีอาการคลื่นไส้อาเจียนและท้องเสีย แต่ตนก็บอกกลับไปว่าตนไม่ได้เป็นอะไรเลย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook