หนุ่มทหารเกณฑ์เป็นลมกลางแสดงโชว์เปิดค่าย เซอร์ไพรส์ขอสาวแต่งงาน

หนุ่มทหารเกณฑ์เป็นลมกลางแสดงโชว์เปิดค่าย เซอร์ไพรส์ขอสาวแต่งงาน

หนุ่มทหารเกณฑ์เป็นลมกลางแสดงโชว์เปิดค่าย เซอร์ไพรส์ขอสาวแต่งงาน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พล.9 กาญจนบุรี เปิดค่ายจัดเยี่ยมทหารใหม่ หนุ่มทหารเกณฑ์แกล้งเป็นลมระหว่างแสดงโชว์ทหารใหม่ เพื่อทำเซอร์ไพรส์ขอแฟนแต่งงานอย่างซาบซึ้ง

พล.ต.สนิธชนก สังขจันทร์ ผบ.พล.ร.9 นำคณะผู้บังคับบัญชาของ กองพลทหารราบที่ 9 เข้าพบปะเยี่ยมเยียนทหารกองประจำการ ผลัดที่ 1 รุ่นปี 2561 และญาติทหารใหม่ เนื่องในการจัดกิจกรรมวันเยี่ยมญาติทหารใหม่ของหลายหน่วยขึ้นตรง กองพลทหารราบที่ 9 โดยจัดให้มีกิจกรรมต่างๆ มากมาย

โดยในส่วนของกองพันทหารราบที่ 1 กรมทหารราบที่ 19 กองพลทหารราบที่ 9 ค่ายสุรสีห์ จังหวัดกาญจนบุรี ซึ่งจัดขึ้นเพื่อเปิดโอกาสให้ทหารเกณฑ์ผลัดที่ 1 ประจำปี 2561 ที่เข้ารับการฝึกมาเป็นเวลานานกว่าหนึ่งเดือน ได้มีโอกาสพบปะพูดคุยกับครอบครัว ญาติพี่น้องและคนรัก หลังไม่ได้เจอกันมากว่าหนึ่งเดือน

ในการจัดงานครั้งนี้ ทางกองพลทหารราบที่ 9 ได้ให้บรรดาทหารเกณฑ์ที่ผ่านการฝึกอบรมจากครูฝึก ได้แสดงโชว์ทักษะ วิชาทางทหาร ให้ครอบครัวได้เห็นถึงความเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีของลูกหลานที่มาเข้ารับการฝึกเป็นทหาร

ทั้งนี้ ในระหว่างการแสดงโชว์ทักษะวิชาทางทหารอยู่นั้น ได้มีการแอบทำเซอร์ไพรส์แฟนสาวของ พลทหารโชคชัย ทหารกองประจำการสังกัดกองพันทหารราบที่ 1 กรมทหารราบที่ 19 ได้ร่วมกับเพื่อนทหารและครูฝึก แกล้งเป็นลมในระหว่างกำลังจบการแสดงโชว์ ด้วยความเป็นห่วงของแฟนสาวที่มาร่วมชมการแสดง เมื่อเห็นพลทหารโชคชัยเป็นลม ก็รีบวิ่งลงมาดูในสนามด้วยความเป็นห่วง

ก่อนที่บรรดาเพื่อนทหารจะช่วยกันปฐมพยาบาลและนำตัวพลทหารโชคชัยขึ้นเปลสนาม นำไปขึ้นรถพยาบาลที่เตรียมไว้ เหตุการณ์ดังกล่าวสร้างความตื่นตกใจให้กับบรรดาครอบครัวของทหารที่ร่วมรับชมการแสดง เพราะเข้าใจว่าพลทหารโชคชัยเป็นลมจริงๆ

แต่ในระหว่างที่พลทหารโชคชัยถูกนำตัวขึ้นไปบนรถพยาบาล โดยมีแฟนสาวดูแลอยู่ไม่ห่างนั้น พลทหารโชคชัยได้ลุกขึ้นมาจากเปล ก่อนจะทำเซอร์ไพรซ์ด้วยการขอแฟนสาวแต่งงานและมอบดอกไม้ช่อใหญ่ให้เป็นของขวัญ

หลังแฟนสาวหายจากอาการตกใจก็เปลี่ยนเป็นความตื้นตันใจ พร้อมกับตอบรับคำขอแต่งงาน ก่อนทั้งคู่จะสวมกอดกันอย่างมีความสุข ท่ามกลางเสียงปรบมือของเพื่อนทหารและครอบครัวที่มาร่วมงานหลายร้อยคน
นางสาวเบญจมาส หรือ น้องโย แฟนสาวของพลทหารโชคชัย ยอมรับว่าตอนแรกรู้สึกตกใจมาก ที่เห็นแฟนหนุ่มเป็นลมในระหว่างจะจบการแสดง เนื่องจากก่อนมาเป็นทหาร แฟนหนุ่มมีปัญหาเรื่องสุขภาพและมักจะเป็นลมอยู่บ่อยๆ

แต่เมื่อรู้ว่าเรื่องทั้งหมดเป็นการสร้างสถานการณ์เพื่อขอตนแต่งงานก็ยอมรับว่าหาบห่วงและรู้สึกดีใจเป็นอย่างมาก ที่แฟนหนุ่มรับปากจะตั้งใจเข้ารับการฝึกเป็นทหารที่ดีและเมื่อจบการฝึกทหาร ก็จะได้ทำพิธีแต่งงานกันตามประเพณีต่อไป

ขณะที่ พลทหารโชคชัย กล่าวว่า การแกล้งเป็นลมเพื่อขอแฟนสาวแต่งงานครั้งนี้ ตนได้ขอคำปรึกษาจากครูฝึกและเพื่อนทหารเพื่อจะเซอร์ไพรส์แฟนสาวในวันรวมญาติทหารใหม่ ซึ่งทางผู้บังคับบัญชา ครูฝึกและเพื่อนทหารต่างเต็มใจให้ความร่วมมือ ตนรู้สึกดีใจที่ได้มีโอกาสเข้ามารับการฝึกทหารและตั้งใจว่าเมื่อผ่านการฝึกทหารออกไป จะตั้งใจปฏิบัติตนเป็นคนที่ดียิ่งขึ้นและจะได้ไปขอแฟนสาวแต่งงานตามประเพณี

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ หนุ่มทหารเกณฑ์เป็นลมกลางแสดงโชว์เปิดค่าย เซอร์ไพรส์ขอสาวแต่งงาน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook