เปิดแรงจูงใจ หนุ่มยิงเมีย-พ่อตาดับคารพ. ลั่นไกสังหารทั้งที่รักกันมาก

เปิดแรงจูงใจ หนุ่มยิงเมีย-พ่อตาดับคารพ. ลั่นไกสังหารทั้งที่รักกันมาก

เปิดแรงจูงใจ หนุ่มยิงเมีย-พ่อตาดับคารพ. ลั่นไกสังหารทั้งที่รักกันมาก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณีที่ นายชัยพร หรือ แอ๊ป อายุ 31 ปี ได้ก่อเหตุบุกเข้าไปที่โรงพยาบาลศูนย์นครปฐม เมื่อ 15 มิ.ย. 61 ที่ผ่านมา ก่อนลั่นไกสังหาร นายสัมพันธ์ อายุ 60 ปี พ่อตา และยิงภรรยาของตนเอง คือ น.ส.ธัญญามาศ หรือ กิ๊ก อายุ 26 ปี จนเสียชีวิต และยังมีชาวบ้านโดนลูกหลงอีก 1 ราย ก่อนที่นายชัยพรจะจ่อยิงตัวเองหวังปลิดชีพตามอาการสาหัส  โดยล่าสุดวานนี้ (17 มิ.ย.) นายชัยพร ได้เสียชีวิตลง เนื่องจากเนื้อสมองถูกทำลาย และแกนสมองกระทบกระเทือนอย่างหนัก

>> อาการโคม่า! มือปืนยิงเมีย-พ่อตา พบจบวิศวะม.ดัง ก่อนก่อเหตุเพิ่งบำบัดจิต

ผู้สื่อข่าวมีโอกาสได้พูดคุยกับคุณแม่ของน.ส.ธัญญามาศ เล่าว่าตอนนี้ครอบครัวยังช็อกทำใจไม่ได้กับความสูญเสีย นายสัมพันธ์ เป็นคนดีช่วยเหลือคนอื่นๆ มาตลอด ส่วนน้องกิ๊กก็เป็นเด็กดีตั้งใจเรียนและเป็นเสาหลักของครอบครัว แต่ก็ต้องมาจบชีวิตแบบนี้ ส่วนหลานชายน้องวาเลน ลูกชายของน้องกิ๊กและสามี ตอนนี้ทางญาติช่วยกันดูแลไปก่อนจนกว่าจะเสร็จสิ้นพิธีงานศพ

ด้าน นายรัชตะ น้าชายของน้องกิ๊ก เล่าว่า ตกใจมากกับข่าวที่เกิดขึ้น ทั้งกิ๊กและแอ๊ป เป็นคู่สามีภรรยาที่รักกันมาก ไม่เคยมีปัญหาทะเลาะกันมาก่อน หรืออาจจะเคยมีปัญหาแต่กิ๊กไม่ยอมบอกที่บ้าน กิ๊กเป็นคนเงียบๆ ไม่ค่อยเล่าปัญหาให้ที่บ้านฟัง ตั้งแต่กิ๊กป่วย ตนก็คุยสอบถามอาการทางข้อความแชทในเฟซบุ๊ก แต่ในระยะหลังน้องกิ๊กไม่ได้ตอบข้อความ มีแต่แอ๊ปสามี ตอบข้อความแทน และเมื่อสองวันก่อนเกิดเหตุ ตนก็แชทสอบถามอาการน้องกิ๊ก แต่ก็ไม่มีการตอบกลับ

กิ๊กและแอ๊ปถือเป็นคู่ที่รักกันมาก คบกันตั้งแต่เรียนมหาวิทยาลัย ตอนที่น้องกิ๊กย้ายหอพัก ตนก็เป็นคนมาช่วยขนของและก็เจอนายแอ๊ปเป็นครั้งแรก เมื่อเรียนจบทั้งคู่ก็เปิดโรงเรียนสอนพิเศษ โดยน้องกิ๊ก สอนภาษาฝรั่งเศส อังกฤษ และประวัติศาสตร์ ส่วนสามี สอนคณิตศาสตร์วิทยาศาสตร์

ที่ผ่านมาครอบครัวน้องกิ๊กน่ารักและอบอุ่นมาก เวลาช่วงเทศกาล นายแอ๊ปก็พาน้องกิ๊กและครอบครัวไปเที่ยวต่างจังหวัด โดยที่นายแอ๊ปและครอบครัวน้องกิ๊กไม่เคยมีท่าทีบาดหมางหรือไม่ชอบหน้ากันมาก่อน โดยเฉพาะ พ่อตา ซึ่งเป็นคนที่ใจดีมาก ให้คำแนะนำลูกหลานมาตลอด ข่าวที่ออกมาว่า พ่อตากีดกันไม่อยากให้น้องกิ๊กกลับไปอยู่กับสามีนั้น ไม่น่าจะเป็นความจริงเพราะที่บ้านทุกคนรู้ว่าสองคนรักกันมาก ไม่มีใครอยากพรากลูกพรากเมียใคร แต่ช่วงที่กิ๊กป่วยไม่รู้ว่าเกิดปัญหาอะไรขึ้น

นอกจากนี้น้าน้องกิ๊กยังกล่าวว่าตั้งแต่เกิดเรื่อง ก็ยังไม่ได้รับการติดต่อขอโทษหรือพูดคุยกับทางครอบครัวนายแอ๊ป แต่ก็รับรู้เรื่องการบาดเจ็บสาหัสจากสื่อเท่านั้น หลังเสร็จสิ้นงานศพ ทางครอบครัวก็จะคุยกันว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อไป ทั้งการดูแลสภาพจิตใจแม่และน้องชายของน้องกิ๊ก เพราะครอบครัวนี้ มีลูกสองคน คือน้องกิ๊กและน้องเก่งน้องชาย

>>เปิดโพสต์สุดท้าย แม่ลูกอ่อนถูกสามียิงกลางรพ. เพิ่งรอดตายจากอาการป่วย

ทางด้าน น้องเก่ง น้องชายของกิ๊ก เล่าว่า พี่สาวตนและพี่เขยรักกันมาก ตอนแรกพี่เขยก็ดูแลพี่สาวอย่างดี แต่มาระยะหลังพบว่า พี่เขยดูแลพี่สาวไม่สม่ำเสมอเหมือนเดิม เวลาต่อหน้าผู้ใหญ่ก็ดูแลดี แต่พอลับหลังคนละอย่าง โดยเฉพาะช่วงที่พี่กิ๊กป่วยแม่บอกว่า พี่กิ๊กก็ยังต้องทำงานสอนพิเศษ และพี่เขยก็ไม่สนใจดูแล ทางครอบครัวต้องรับพี่กิ๊กและหลานกลับมาดูแลที่บ้าน

สำหรับปมสังหารครั้งนี้เป็นเรื่องความขัดแย้งภายในครอบครัวและความเครียดกดดันของฝ่ายสามี ซึ่งระยะหลังโรงเรียนสอนพิเศษขาดรายได้ เพราะนักเรียนส่วนใหญ่จะมาเรียนกับภรรยามากกว่า และเมื่อภรรยาป่วยก็ยังต้องช่วยสอนพิเศษ

ทางครอบครัวฝ่ายหญิงจึงมารับกลับไปดูแล ฝ่ายสามี จึงเกิดความเครียดและวิตก ทั้งการหารายได้เพื่อมาเลี้ยงดูครอบครัว และรักษาภรรยาที่ป่วยหนัก ก่อนเกิดเหตุไปตามภรรยากลับมาอยู่ที่บ้านด้วยกัน แต่ทางครอบครัวฝ่ายหญิงขอให้อาการดีขึ้นและแข็งแรงกว่านี้ นายแอ๊ปก็กลับบ้านไปด้วยท่าทางโกรธ

พอเช้าวันเกิดเหตุ พ่อก็พาน้องกิ๊ก มาหาหมอตามนัด นายแอ๊ปก็ตามไปคุยกับน้องกิ๊กและพ่อตาอีกครั้ง เพื่อจะขอให้น้องกิ๊กกลับมาอยู่ด้วยกันที่โรงเรียนสอนพิเศษเหมือนเดิม แต่พ่อตาไม่ยอมเพราะห่วงลูกสาวและหลานวัย 5 เดือน จึงไม่ยอมให้น้องกิ๊กกลับมาอยู่กับสามี ทำให้สามีโกรธจัด ก่อเหตุสลดขึ้น

>> คนนั่งข้างเล่านาทีสลด มือปืนหอมแก้มเมีย ก่อนยิงดับพร้อมพ่อ กลางรพ.นครปฐม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook