คนดีๆ ยังมีอยู่! แท็กซี่เก็บกระเป๋าหรูคืนหนุ่มกัมพูชา พบเงินเกือบ 3 แสน-ไอโฟน X

คนดีๆ ยังมีอยู่! แท็กซี่เก็บกระเป๋าหรูคืนหนุ่มกัมพูชา พบเงินเกือบ 3 แสน-ไอโฟน X

คนดีๆ ยังมีอยู่! แท็กซี่เก็บกระเป๋าหรูคืนหนุ่มกัมพูชา พบเงินเกือบ 3 แสน-ไอโฟน X
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายระวี ทองบ่อ อายุ 42 ปี โชเฟอร์แท็กซี่ สีชมพู-เขียว ทะเบียน ทษ 4421 กรุงเทพมหานคร ส่งคืนกระเป๋าถือ พร้อมเงินสด เงินบาทไทย และเงินสกุลดอลลาร์ สหรัฐฯ มูลค่ารวมกว่า 260,000 บาท ให้กับ Mr.Op Simony Odum อายุ 24 ปี ชาวกัมพูชา หลังจากลืมไว้บนรถขณะใช้บริการ เมื่อคืนวันที่ 17 มิ.ย. ที่ผ่านมา

ด้าน นายระวี โชเฟอร์แท็กซี่ กล่าวว่า เมื่อเวลาประมาณ 20.00 น. วันที่ 17 มิถุนายน 2561 ตนได้รับผู้โดยสาร 3 คน เป็นผู้ชาย 1 คน ผู้หญิง 2 คน จากย่านลาดพร้าว ไปส่งที่ ถนนราชปรารภ เยื้องโรงแรม ใบหยก จากนั้น ตนรับผู้โดยสาร เป็นผู้ชาย 2 คน ชาวจีน ไปส่งที่ ซอยประดิษฐ์มนูธรรม 3 ถนนเลียบทางด่วนรามอินทรา-อาจณรงค์

นายระวี เล่าต่อไปว่า  กระทั่งเวลาเกือบ ๆ 4 ทุ่ม แวะเติมแก๊ส เพื่อกลับเข้าบ้านพัก พบกระเป๋าถือ สีดำ หล่นอยู่ซอกข้างเบาะนั่งผู้โดยสาร ตอนหน้า เมื่อเปิดกระเป๋าตรวจสอบ พบเงินสดทั้งเงินบาทไทย และเงินสกุลดอลลาร์ สหรัฐฯ จึงรีบโทรศัพท์แจ้งเข้ามายังหมายเลข 1644

ขณะที่ Mr.Op Simony Odum เจ้าของทรัพย์สิน กล่าวว่า วานนี้ ตนและครอบครัว เดินทางไปธุระ ย่านลาดพร้าว ระหว่างนั่งรถแท็กซี่ กลับโรงแรมที่พัก ย่านประตูน้ำ ลืมกระเป๋าถือ สีดำ ยี่ห้อ Gucci ภายในมี iPhone X สร้อยคอ และข้อมือ เงินสด ธนบัตรสกุลเงินบาท และธนบัตรสกุลดอลลาร์ ซึ่งเป็นเงินที่นำมาเป็นค่าใช้จ่าย แฟนสาว ทำศัลยกรรมจมูก ภายหลังจากรู้ตัวว่าลืมกระเป๋าบนรถแท็กซี่ ตนพยายามตามหา และประสานกับเพื่อน ชาวกัมพูชา ซึ่งทำงานอยู่ในเมืองไทย ให้ช่วยติดตาม พร้อมกับเดินทางไปแจ้งความกับ ตำรวจ สน.พญาไท เมื่อคืนที่ผ่านมา

ส่วนเมื่อช่วงเช้า (18 มิ.ย.) ที่ผ่านมา เพื่อนชาวกัมพูชา ที่ทำงานอยู่ในเมืองไทย บอกว่า ผู้ขับขี่รถแท็กซี่ เก็บกระเป๋าได้แล้วนำมาฝากไว้ที่ สถานีวิทยุ สวพ.FM 91 รู้สึกดีใจมาก เพราะตนและครอบครัวต้องเดินทางกลับประเทศ ช่วงค่ำวันนี้ ขอบคุณคนไทย ที่มีน้ำใจให้กับชาวต่างชาติ มอบสินน้ำใจ เงินบาทไทย ที่เก็บได้ กว่า 5,000 บาทกว่า และอีก 1,000 ดอลลาร์ รวมแล้วสินน้ำใจ เกือบ 40,000 บาท

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook