เอ๋-ชนม์สวัสดิ์ หวง “น้องเพลง” ไม่อยากให้แต่งงาน ตู่-นันทิดา สวนกลับ 'ทีพ่อล่ะ'

เอ๋-ชนม์สวัสดิ์ หวง “น้องเพลง” ไม่อยากให้แต่งงาน ตู่-นันทิดา สวนกลับ 'ทีพ่อล่ะ'

เอ๋-ชนม์สวัสดิ์ หวง “น้องเพลง” ไม่อยากให้แต่งงาน ตู่-นันทิดา สวนกลับ 'ทีพ่อล่ะ'
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ควงคู่กันออกงานอีกครั้ง สำหรับคู่แม่ลูกสุดสวย ตู่-นันทิดา แก้วบัวสาย และ เพลง-ชนม์ทิดา อัศวเหม ในงานละครเวทีแฟนจ๋าเดอะมิวสิคัล โดยทั้งสองได้ถือโอกาสออกมาพูดคุยกับสื่อมวลชนถึงกรณีที่ลูกสาวเพิ่งจะเปิดตัวหวานใจหนุ่ม เป๊ก-เศรณี ชาญวีรกูล ลูกชายของ อนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย และทายาทรุ่น 3 แห่ง ซิโน-ไทย เอ็นจิเนียริง แอนด์ คอนสตรัคชัน

ซึ่งงานนี้ ตู่-นันทิดา ได้ยืนยันให้ฟังว่า ทราบเรื่องนี้มานานแล้ว เพราะมีการพูดคุยกับลูกอยู่ตลอด และให้เกียรติน้องเพลงในการตัดสินใจเองทุกอย่าง ส่วนคุณพ่อ เอ๋-ชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม นั้นก็คงทราบเหมือนกัน แต่ยังไม่เห็นพูดอะไรมาก โดยส่วนตัวเชื่อว่าคงจะยากหน่อยหากจะต้องผ่านด่านคุณพ่อไปได้ เนื่องจากคุณพ่อหวงหนักและเคยพูดตั้งแต่น้องเพลงยังเด็กว่าไม่อยากให้ลูกแต่งงาน ตนจึงได้แต่ตอบกลับไปสั้นๆ ว่า แล้วทีพ่อล่ะ

เห็นน้องเพลงเปิดตัวหวานใจ เป๊ก ลงรูปในอินสตาแกรมไปแล้ว คุณแม่ไฟเขียวใช่ไหม ?
ตู่ - “พี่เคยเจอน้องๆ ถามถึงเรื่องแนวนี้เสมอ และพี่ก็จะตอบว่าสำหรับพี่ พี่ให้เกียรติในการตัดสินใจน้องเพลงมาตลอดในทุกๆ เรื่องนะคะ เพราะตลอดเวลาที่ผ่านมาน้องเพลงเขาจะบอกคุณแม่ ไม่ได้ปล่อยให้คุณแม่รู้เองจากในภาพหรือในข่าว น้องเพลงจะมีการบอกมาบ้าง เพราะฉะนั้นอะไรที่เป็นสิ่งที่เขาสบายใจ เขาต้องเป็นคนเลือกนะคะ ในวันนี้ที่ลูกได้มีโอกาสเจอคนที่รู้จัก จะเรียกว่าเป็นคนพิเศษหรือเปล่า ใช้คำนี้ดีกว่าเนอะ ได้เจอคนพิเศษที่เขาทำให้ลูกเราสบายใจและต่างคนต่างส่งพลังบวกให้กัน ต่างคนต่างทำหน้าที่ทำงาน ไม่ได้เสียในเรื่องอื่นๆ ทั้งการงานและการเรียน พี่ก็ตามใจลูกค่ะ”

พี่ตู่ได้ให้คำแนะนำในเรื่องการคบหากันของลูกยังไงบ้าง ?
ตู่ - “เราต้องบอกว่าเรามีลูกผู้หญิงใช่ไหมคะ ความห่วง ความหวง ยังไงเราก็หวงลูกนะคะ ส่วนห่วงนี่ห่วงอยู่แล้ว แต่เรื่องนี้ไม่ใช่เรื่องที่พี่เพิ่งมาคุยกับน้องเพลงในตอนที่เขาเป็นสาวแบบนี้ เราคุยเรื่องนี้กันตั้งแต่เขาอายุ 13 ปี ยิ่งพอเขาเข้าสู่ช่วงวัยรุ่น 15-16 ปี เราก็จะคุยกันเยอะมากถึงเรื่องนี้ พี่จะยืนยันคำนี้ตลอดเวลาว่าให้ลูกรู้ว่าลูกเป็นลูกของใครเท่านั้น และในวัยที่สมควร ที่พอเหมาะ ที่เขาต้องตัดสินใจเองได้แล้วในเรื่องของตรงนี้ และตอนนี้น้องเพลงก็อายุ 23 ปีแล้ว ก็ถือว่ายังเป็นเด็กอยู่แหละ แต่อยู่ในวัยที่เขาต้องมีอะไรที่พิเศษในชีวิตบ้างเนอะ”

ที่เป๊กมาเจอจริงๆ ก็อยู่ในสายตาแม่ตลอดใช่ไหม ?
ตู่ - "จริงๆ ต้องบอกว่าน้องเป๊กเป็นเพื่อนของเพลงมาก่อน 6 ปีแล้วที่เป็นเพื่อนกัน ช่วงนั้นก็เหมือนต่างคนต่างเรียน ต่างมหาวิทยาลัยกันแต่ว่าเป็นเพื่อนกลุ่มเดียวกัน ไปเที่ยวด้วยกัน ก็ไปๆ มาๆ ก็กลับมาอย่างที่ลูกบอกก็กลับมาเจอกันอีกที มันก็เป็นสิ่งที่เกิดขึ้นได้เนอะ เหมือนนิยายเลยเนอะลูก (หัวเราะ) เหมือนนิยายเลยไหม เขาก็เป็นเพื่อนที่พูดคุยกันบ่อยมาก"

พี่ตู่ได้เจอน้องเป๊กแล้วเป็นอย่างไรบ้าง เรื่องนิสัยใจคอ ?
ตู่ - “อันนี้คือเราเจอเขาครั้งแรก สิ่งหนึ่งคือต้องบอกว่า เราไม่เคยเจอคุณพ่อแม่ของน้อง แต่สิ่งหนึ่งที่รู้เลยว่าน้องเขาเป็นคนที่นอบน้อมมาก คำว่านอบน้อมนี่คงพอจะทราบว่ายังไง เราดูรู้ว่าคนที่แสร้งทำ รู้เลยว่าทำโดยจริตที่เป็นธรรมชาติของตัวเอง เขามีมาอย่างนั้นเองเลย นุ่มนวล สะอาดมาก อันนี้แม่เลยมีความรู้สึกว่ายังไงอีกหรือ นันทิดาสองสะอาดจริงๆ สะอาดมาก หายากมาก ในเจนเนอเรชั่นนี้ พี่ก็ดูตรงนี้ก่อน แล้วเป็นเด็กเรียบร้อย ชอบกีฬา

IG: plengasavahameเป๊ก-คุณยาย-แม่ตู่ และน้องเพลง ถ่ายภาพร่วมเฟรมกันแบบเก๋ๆ

น้องเพลงสบายใจไหมแม่พูดแบบนี้ ?
เพลง - "เหงื่อแตกเลยค่ะ (หัวเราะ) สบายใจค่ะ (ยิ้ม)”

ตื่นเต้นไหมตอนพาเขาไปแนะนำกับพ่อแม่ ?
เพลง - "จริงๆ แม่รู้ตั้งแต่ตอนเป็นเพื่อนกันแล้ว ก็เลยไม่รู้สึกว่า ตื่นเต้น หรือแบบตายแล้ว ตายแล้ว”

ตู่ - "เคยเจอน้องเป๊กก่อนด้วยซ้ำตอนที่เป็นเพื่อนกันตอนนั้น มาดูน้องเพลงเดินแฟชั่นโชว์ เพื่อนกันแล้วมาเจอกัน เราก็เจอแล้ว เคยเจอกันก่อนแล้ว”

เป็นยังไงบ้างความสัมพันธ์ของคู่เรา ?
เพลง - "ดีค่ะก็อย่างที่บอก ว่าเป็นคนพิเศษที่เป็นกำลังใจให้กันและกันเป็นทุกอย่าง"

แม่โอเคแล้วพ่อว่ายังไง เพราะพ่อหวงมากอย่างที่เรารู้กันดี ?
ตู่ - "(ยิ้ม) พ่อดูเหมือนกับว่ายากทุกเรื่องค่ะ (หัวเราะ) จะพูดยังไงดี ก็อันนี้เราเข้าใจนะคะ อย่างที่บอกว่าพ่อแม่ทุกคนนะหวง ห่วงลูกหมดนะ แต่ว่าคนนี้นี่ยากนะ ยากกับทุกคนด้วยนะคะ"

ตอนนี้ยังยากอยู่ ?
ตู่ - "ยากค่ะ"

พี่เอ๋มีมาคุยกับพี่ตู่บ้างไหม ?
ตู่ - “เจาะที่แม่ (หัวเราะ ) มีพูดคุยกันบ้าง แล้วก็บอกว่ารู้จักนานแล้วหรอ”

น้องเพลงให้กำลังใจเขายังไงบ้าง ?
เพลง - “ตรงนี้เพลงรู้สึกว่า ไม่อยากให้คุณพ่อคุณแม่มองว่ารู้สึกยังไง อยากให้มองเป็นตัวเป๊ก ว่าวันหนึ่งเขาจะพิสูจน์ตัวเขาเอง”

คุณพ่อมีคอมเมนต์กับเป๊กยังไงบ้าง ?
ตู่ - “คือคุณพ่อเคยเจอกันก่อนหน้านี้นานมากแล้ว ตั้งแต่ตอนที่เป็นเพื่อนกัน”

แต่ตั้งแต่บอกว่าคบกัน เป๊กเคยเจอคุณพ่อบ้างหรือยัง ?
เพลง - “ยังค่ะ ยังไม่เคยเจอ แต่ก็รู้สึกว่าคงต้องเจอ อย่างที่บอกทุกคนในชีวิตเพลงจะพาเจอคุณพ่อคุณแม่อยู่แล้ว”

พอลงรูปคุณพ่อว่าอย่างไรบ้าง ?
เพลง - “ไม่ได้ว่าอะไรค่ะ (หัวเราะ)”

ไม่มีพูดถึงเลยเหรอ หรือคอมเมนต์อะไรบ้างไหม ?
เพลง - “ไม่มีเลยค่ะ คงมีกับคุณแม่ น่าจะสายตรงกัน (หัวเราะ)”

มีคุยกันบ้างไหม ?
ตู่ - “ไม่นะคะ เวลาที่คุณพ่อเขายกหูมา มาครั้งเดียว แล้วเวลาเจอลูก คุณพ่อเขาจะนิ่ง นิ่งมาก จนเรารู้สึกว่านิ่งจังเลย ไม่มีอะไรเลยหรอ คือคุณเอ๋เขาจะนิ่ง แล้วกับลูกก็จะไม่ถามอะไร แต่โทรโทรมาครั้งเดียวนั่นก็ถามว่ารู้จักกันนานแล้วหรือ เราก็ตอบว่าใช่ๆ เขาก็ อืม แล้วก็วางหูไปเลย ที่นิ่งๆ ก็แสดงว่ายังใส่ใจ”

อย่างเด็กสมัยนี้ค่อนข้างจะติดพ่อและแม่ ถ้าบ้านไหนลูกเริ่มจะมีแฟน เขาก็จะดีใจที่ลูกมีคนรัก บ้านนี้เป็นไหม ?
ตู่ - “ดีใจนะคะ ถามว่าดีใจไหม ดีใจ แหมถ้าลูกไม่มีใครมาสนใจลูกเราก็คงจะไม่ใช่ แต่ถามว่าถ้าอยากให้แต่งงาน หมายถึงชีวิตเขาต่อๆ ไปในระยะยาวนะ คุณพ่อน้องเพลงเคยพูดว่า ฉันไม่อยากให้ลูกแต่งงาน เขาพูดแบบนี้ตั้งแต่น้องเพลง 8 ขวบ พอน้องเพลงเริ่ม 14–15 เขาก็พูดอีก จริงๆ ไม่อยากให้ลูกแต่งงานเลย ใช้คำพูดแบบนี้เลย เหมือนงอแง เราจับคำพูดเขาได้ว่า ความรู้สึกของพ่อที่มีลูกสาว หลายๆ คน คงจะเป็นแบบนี่ ยังไงก็อยากให้ลูกมีแฟนแต่ไม่อยากให้แต่งงาน ให้เป็นลูกน้อยอย่างนี้ตลอด”

พี่ตู่เคยคุยกับพี่เอ๋ให้เข้าใจลูกไหม ว่าสักวันหนึ่งลูกต้องโตเป็นสาว ?
ตู่ - “เราก็บอกนะ 'อ้าว ทีพ่อล่ะ' (หัวเราะ) ยังไงล่ะ นี่ลูกนะ”

แสดงว่าสบายใจกับการคบหากันครั้งนี้ ?
ตู่ - “ค่ะ”

>>รักนี้แม่ไฟเขียว "เพลง ชนม์ทิดา" สวีท "เป๊ก ชาญวีรกูล" ทายาทรุ่น 3 ซิโน-ไทย

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ ของ เอ๋-ชนม์สวัสดิ์ หวง “น้องเพลง” ไม่อยากให้แต่งงาน ตู่-นันทิดา สวนกลับ 'ทีพ่อล่ะ'

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook