เปิดขั้นตอนประหาร นช.ธีรศักดิ์ ยังลั่นก่อนตาย "ผมไม่ได้ฆ่า"

เปิดขั้นตอนประหาร นช.ธีรศักดิ์ ยังลั่นก่อนตาย "ผมไม่ได้ฆ่า"

เปิดขั้นตอนประหาร นช.ธีรศักดิ์ ยังลั่นก่อนตาย "ผมไม่ได้ฆ่า"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณีการประหารชีวิต นายธีรศักดิ์ หลงจิ หรือ มิ๊ก อายุ 26 ปี ผู้ต้องหาฆ่า นายดนุเดช สุขมาก อายุ 17 ปี นักเรียนชั้น ม.5 จ.ตรัง อย่างโหดเหี้ยม ด้วยการใช้มีดปลายแหลมแทงเข้าบริเวณร่างกายกว่า 20 แผล เพื่อชิงทรัพย์ เหตุเกิดเมื่อวันที่ 17 กรกฎาคม 2555 ภายในสวนสาธารณะสมเด็จพระศรีนครินทร์ 95 (เขาแปะช้อย) ภายในเขตเทศบาลนครตรัง ซึ่งถือเป็นการกลับมาใช้โทษประหารในรอบ 9 ปี ของประเทศไทย

ล่าสุด (20 มิ.ย.) รายการเรื่องเล่าเช้านี้ ช่อง 3 รายงานว่า มีรายงานข่าวจากกระทรวงยุติธรรม เปิดเผยถึงขั้นตอนการประหารชีวิตนักโทษเด็ดขาดธีรศักดิ์ว่า เจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวนักโทษเด็ดขาดชายธีรศักดิ์ มายังห้องประหารชีวิต ที่เรือนจำบางขวาง เมื่อช่วงเย็นวันที่ 18 มิ.ย.ที่ผ่านมา

ซึ่งก่อนเข้าห้องเจ้าหน้าที่ผู้คุมได้อนุญาตให้ใช้โทรศัพท์โทรหาครอบครัว นักโทษเด็ดขาดชายธีรศักดิ์ ก็ขอโทรศัพท์หาแม่ แต่เนื่องจากในประวัติไม่มีเบอร์โทรศัพท์ของแม่ แต่นักโทษเด็ดขาดชายธีรศักดิ์ จำเบอร์ภรรยาได้ จึงได้โทรหาภรรยา

ระหว่างที่พูดคุยกับภรรยา นักโทษเด็ดขาดชายธีรศักดิ์ ก็ได้สั่งเสียและขอโทษที่ไม่ได้อยู่ดูแลครอบครัว และขอให้ดูแลครอบครัวให้ดี พร้อมทั้งฝากดูแลลูกด้วย โดยใช้เวลาในการคุยเกือบ 1 ชั่วโมง ก่อนจะวางสายไป

หลังจากนั้นผู้คุมก็ได้นำตัว นักโทษเด็ดขาดชายธีรศักดิ์ ขึ้นไปบนเตียงในห้องประหารชีวิต ก่อนจะเริ่มฉีดยาเข็มแรกซึ่งเป็นยานอนหลับ จากนั้นก็ฉีดเข็มที่สอง เป็นยาคลายกล้ามเนื้อ หลังจากนั้นก็เป็นเข็มสุดท้าย ซึ่งเป็นยาที่ทำให้หัวใจค่อยๆ หยุดเต้น แต่ระหว่างฉีดยานั้น เนื่องจากนักโทษเด็ดขาดชายธีรศักดิ์ มีประวัติเสพยาเสพติด จึงทำให้การคลำหาเส้นเลือดเป็นไปด้วยความยากลำบาก เพราะเส้นเลือดค่อนข้างตีบ

หลังจากฉีดยาแล้ว นักโทษเด็ดขาดชายธีรศักดิ์ ก็ได้อ่านบทสวดภาษาอาหรับ เนื่องจากนักโทษเด็ดขาดชายธีรศักดิ์ เป็นมุสลิม โดยเป็นการสวดแบบพึมพำ ไม่ได้ส่งเสียงออกมาดังมากเท่าใด กระทั่งยาออกฤทธิ์ นักโทษเด็ดขาดชายธีรศักดิ์ ก็ค่อยสิ้นลมหายใจอย่างสงบ

ยุทธ บางขวางอาหารมื้อสุดท้ายตามคำขอของนักโทษประหาร

นอกจากนี้ ก่อนที่จะนำตัว นักโทษเด็ดขาดชายธีรศักดิ์ มายังห้องประหาร นักโทษเด็ดขาดชายธีรศักดิ์ ก็ยังพูดว่าตัวเองไม่ได้เป็นคนฆ่า เพราะตลอดเวลาที่อยู่ในเรือนจำ ก็ได้ต่อสู้คดีมาตลอด และขณะที่อยู่ในห้องประหารก็ยังพูดเหมือนเดิมว่าไม่ได้เป็นคนทำ

ทั้งนี้ ระหว่างที่ นักโทษเด็ดขาดชายธีรศักดิ์ ถูกย้ายมาจาก เรือนจำเขาบิน จ.ราชบุรี โดยมาอยู่ที่เรียนจำกลางบางขวาง ตลอดระยะเวลา 4-5 ปี ที่ผ่านมา ก็ไม่มีครอบครัวมาเยี่ยม นักโทษเด็ดขาดชายธีรศักดิ์ แต่อย่างใด กระทั่งมาถูกประหารชีวิต

>> ผู้คุมเรือนจำบางขวาง ขอบคุณ "นักโทษประหาร" เอ่ยปากอโหสิก่อนถูกฉีดยา

>> เปิดประวัติ "นักโทษ" ที่ทำให้ไทยกลับมาใช้โทษประหารในรอบ 9 ปี

>> กรมราชทัณฑ์ประหารชีวิต นักโทษคดีฆ่าชิงทรัพย์ รายแรกในรอบ 9 ปี

>> เปิดใจครอบครัว "นักโทษประหาร" เรือนจำไม่แจ้งล่วงหน้า เสียใจไม่ได้ลาครั้งสุดท้าย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook