"แหม่ม วิชชุดา" ร้องตำรวจ ช่วยติดตามสุนัขชิวาวา

"แหม่ม วิชชุดา" ร้องตำรวจ ช่วยติดตามสุนัขชิวาวา

"แหม่ม วิชชุดา" ร้องตำรวจ ช่วยติดตามสุนัขชิวาวา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ดารานักแสดง "แหม่ม วิชชุดา" ร้องตำรวจช่วยติดตามสุนัขพันธุ์ชิวาวา หลังคนรับเลี้ยงขาดการติดต่อ

ผู้สื่อข่าวรายงานที่ สน.โคกคราม แหม่ม วิชชุดา พิมดั้ม ดารานักแสดงสาว เดินทางเข้าพบ ร.ต.ท.กฤษพงษ์ พันทูม รอง สว. (สอบสวน) สน.โคกคราม เพื่อลงบันทึกประจำวัน ว่าหลังจากที่ได้ลงประกาศหาผู้อุปการะน้องหมาต่อมามีผู้มารับไปเลี้ยงและนำไปจำนวนหลายตัว ซึ่งเป็นบุคคลคนเดียวกัน

แต่พอสอบถามถึงความเป็นอยู่ของน้องหมาที่ได้รับไปกลับได้รับการบ่ายเบี่ยงไม่ยอมให้รายละเอียดอะไรและไม่ยอมให้เดินทางไปดูซึ่งเกรงว่าผู้ที่รับหมาไปอุปการะจะนำหมาไปขายหรือเกรงว่าจะไม่รับการดูแลที่ดี ซึ่งหมาแต่ละตัวที่รับไปเป็นหมาพันธุ์ต่างประเทศ

แหม่ม วิชชุดา กล่าวว่า เมื่อช่วงเดือนมิถุนายน 2560 ตนได้ไปช่วยสุนัขมา 1 ตัว สายพันธุ์ชิวาวา ซึ่งถูกเจ้าของทิ้งไว้ จากนั้นตนจึงได้นำมาประกาศหาบ้านในเฟซบุ๊ก กระทั่งมีคนมาขออุปการะสุนัขตัวนี้ และได้มีการตกลงว่าหากเลี้ยงไม่ไหวต้องนำมาคืนเพื่อหาบ้านใหม่ จึงได้ตกลงให้บุคคลดังกล่าวรับเลี้ยงไป

ในช่วงแรกก็ไม่ได้มีปัญหาอะไร มีการถ่ายรูปส่งให้ทุกครั้งที่ขอติดต่อไป แต่เมื่อช่วง 4 วันที่ผ่านมาตนได้ยินจากคนรอบข้างว่าบุคคลนี้ไม่ได้เลี้ยงสุขันตัวนี้เอง บอกว่าสุนัขเห่าเสียงดัง เลี้ยงไม่ไหวจึงเอาไปไว้กับคุณแม่ ตนจึงขอไปดูที่บ้านแม่ของบุคคลดังกล่าวปรากฎว่าเฟซบุ๊กดังกล่าวก็ไม่ได้มีการตอบกลับมาแต่อย่างใด ตนจึงหาทางติดต่อไปทางแม่ของเจ้าของเฟซบุ๊กดังกล่าว จึงได้รับการตอบกลับมาว่าไม่เคยเห็นสุนัขตัวดังกล่าวมาก่อน

ต่อมาตนได้ตัดสินใจเข้าแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน เนื่องจากกลัวว่าบุคคลดังกล่าวจะเอาสุนัขไปทำอะไรไม่ดี ตนแค่อยากทราบว่าสุนัขเป็นอย่างไรบ้าง ตนเป็นห่วงสุนัขมากตอนนี้

เบื้องต้น ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจลงบันทึกประจำวันเป็นหลักฐาน เร่งติดตามคู่กรณีที่รับสุนัขตัวดังกล่าวไปเลี้ยงให้นำมาคืนให้แก่แหม่ม วิชชุดา ในส่วนของทางคดียังไม่มีการดำเนินคดีแต่ใด เนื่องจากยังไม่เข้าข่ายการกระทำความผิด พรบ.คุ้มครองสัตว์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook