พ่อแม่ ม.5 เหยื่อนักโทษประหาร จ่อยื่นขอรื้อคดี คนร้ายอีกคนยังลอยนวล

พ่อแม่ ม.5 เหยื่อนักโทษประหาร จ่อยื่นขอรื้อคดี คนร้ายอีกคนยังลอยนวล

พ่อแม่ ม.5 เหยื่อนักโทษประหาร จ่อยื่นขอรื้อคดี คนร้ายอีกคนยังลอยนวล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พ่อแม่เด็ก ม.5 ที่ถูกนักโทษประหารรายล่าสุดก่อเหตุ เตรียมร้องขอความเป็นธรรมทำหนังสือให้รื้อคดี หลังผ่านไปเกือบ 6 ปี คนร้ายอีกรายยังไม่ถูกจับ พร้อมติงกลุ่มออกมาคัดค้านโทษประหารชีวิต ไม่เจอกับตัวเองคงไม่รู้

(20 มิ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสุนทร และ นางยุคล พ่อแม่นายดนุเดช อายุ 17 ปี นักเรียนชั้น ม.5 ที่ถูกกลุ่มคนร้ายร่วมกันฆ่าจนเสียชีวิต ภายในสวนสาธารณะสมเด็จพระศรีนครินทร์ 95 เขาแปะช้อย เมื่อวันที่ 17 กรกฎาคม 2555 คนร้ายเอาทรัพย์สินเป็นโทรศัพท์มือถือ 1 เครื่องและเงินสดจำนวนหนึ่ง

กรณีนี้มีคนร้าย 2 คน คนแรกเป็นคนขับขี่รถจักรยานยนต์เป็นชายไม่ทราบว่าคือใคร ส่วนคนที่นั่งซ้อนท้ายคือนายธีรศักดิ์ หลงจิ ลงมือฆ่าด้วยการใช้อาวุธมีดแทง 24 แผล ส่งผลทำให้ นายธีรศักดิ์ ถูกลงโทษประหารชีวิตรายแรกในรอบ 9 ปีที่กลายเป็นข่าวโด่งดัง

แต่ทั้งนี้ พ่อแม่ของเหยื่อผู้เสียชีวิตยังคงค้างคาใจอยู่ในหลายๆ ข้อ ทั้งนี้เหตุการณ์ผ่านมาเกือบ 6 ปี ได้แก่ 1. คนร้ายมาด้วยกันหลายคนประมาณ 3-4 คน โดยมีพยานบุคคลที่อยู่บริเวณนั้นเห็นเหตุการณ์ว่า กลุ่มคนร้ายกรูเข้ามาทำร้ายใช้มีดฟันแทงมาที่บุตรชายของตน จนวิ่งหนีและไปล้มลงจนเสียชีวิต ช่วงเวลาดังกล่าวโรงเรียนบูรณะรำลึกเลิกเรียนมีคนเห็นเหตุการณ์มาก ทำไมตำรวจไม่ไปสอบพยานเหล่านั้น

2. ปมสังหารไม่ใช่ประเด็นชิงทรัพย์โทรศัพท์ แต่เป็นเรื่องชู้สาว เพราะหนึ่งในคนร้ายก็เป็นแฟนกับหญิงสาวที่เป็นแฟนกับลูกชายของตน ก่อนเกิดเหตุหญิงสาวคนนี้โทรศัพท์มาตามลูกชายกว่า 50 สายให้มาที่สวนสาธารณะ เมื่อลูกของตนไปประมาณครึ่งชั่วโมงก็มีโทรศัพท์เข้ามาหาแม่ว่า ลูกชายถูกแทงเสียชีวิตแล้ว

ส่วนประเด็นที่มีกลุ่มต่อต้านการใช้โทษประหารชีวิตกับนักโทษเด็ดขาดนั้น ตนเห็นว่าหากเขาไม่มาประสบชะตากรรมจะไม่สามารถรับรู้ความรู้สึกที่สูญเสียลูกชายถูกฆ่าเหล่านี้ได้ ตนเองเห็นด้วยให้ศาลคงโทษประหารชีวิตไว้ ขนาดมีโทษประหารชีวิตคดีฆ่าก็ไม่ลดลง คนกระทำผิดก้ต้องรับโทษเป็นไปตามกฎหมายบ้านเมืองมันยุติธรรมแล้ว

นอกจากนี้ พ่อแม่ของเหยื่อผู้เสียชีวิต ระบุว่า ในวันพรุ่งนี้ (21 มิ.ย.) เวลา 09.00 น จะทำหนังสือร้องขอความเป็นธรรม เพื่อไปยื่นกับ พล.ต.ต.สมพงษ์ ทองใบ ผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.ตรัง ให้รื้อคดีและตามจับกุมคนร้ายที่ร่วมกันฆ่าลูกชายของตนมาดำเนินคดีให้หมดทุกคน

>> "พ่อตาเหยื่อฆ่ายกครัว 8 ศพ" หนุนประหารชีวิต เชื่อคนคัดค้านไม่เคยสูญเสียคนรัก
>> ญาติผู้สูญเสียคดีฆ่ายกครัว 8 ศพกระบี่ ไม่เห็นด้วยยกเลิกโทษประหาร
>> เปิดข้อกฎหมาย "7 พฤติกรรมฆ่า" ที่เข้าข่ายต้องโทษร้ายแรงถึงขั้นประหารชีวิต
>> ศาลตัดสินประหาร "แก๊งบังฟัต" คดีฆ่ายกครัวผู้ใหญ่วรยุทธ 8 ศพ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook