เปิดพินัยกรรม "นักโทษประหารชีวิต" ฉบับเขียนทิ้งท้ายไว้ที่บางขวาง

เปิดพินัยกรรม "นักโทษประหารชีวิต" ฉบับเขียนทิ้งท้ายไว้ที่บางขวาง

เปิดพินัยกรรม "นักโทษประหารชีวิต" ฉบับเขียนทิ้งท้ายไว้ที่บางขวาง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นักโทษประหารชีวิตรายล่าสุดของไทย ได้ทิ้งท้ายด้วยการเขียนพินัยกรรมเอาไว้ให้กับคนในครอบครัว ก่อนจะรับโทษตามคำพิพากษา พร้อมกับประโยค "ชาติหน้าขอเกิดเป็นลูกแม่อีก"

เพจเฟซบุ๊ก อีจัน ได้เผยแพร่ภาพพินัยกรรมที่เขียนด้วยลายมือของ น.ช.ธีรศักดิ์ หลงจิ นักโทษเด็ดขาดได้รับโทษประหารชีวิตรายแรกในรอบ 9 ปี ที่ลงวันที่เมื่อ 18 มิถุนายน 2561 เป็นข้อความสั่งเสียและส่งถึงบุคคลที่รักที่ต้องการอยากจะกล่าวถึง ทั้งแม่และภรรยา รวมทั้งลูกๆ โดยระบุว่า...

"ถึงม๊ะ และ มายด์ พี่น้องของผมทุกคน ม๊ะครับ ถ้าม๊ะได้รับจดหมายของผมฉบับนี้ ผมก็คงไม่มีชีวิตแล้ว แต่ผมก็ดีใจนะ ที่ได้เกิดมาเป็นลูกม๊ะกับป๊ะ ถ้าชาติหน้ามีจริง ผมขอเกิดมาเป็นลูกม๊ะอีกนะ ม๊ะไม่ต้องคิดมากนะ แล้วม๊ะกลับไปอยู่ที่บ้านด้วยนะ

ช่วยดูแลลูกของผม แล้วบอกชายว่า ผมรักชายมาก ขอให้ได้พบกันอีกชาติหน้า บอกพี่น้องนะว่าผมรักพี่น้องทุกคน ให้ดูแลม๊ะ กับชาย และบอกมายด์ นะว่า ตั้งใจดูแลลูกให้ดี แค่นี้ผมก็ดีใจแล้ว และบอกลูกๆ ของผมทุกคนนะว่า ผมรักลูกๆ ตั้งใจเรียนหนังสือ เป็นคนดีด้วยนะ

ถึงมายด์ ถ้าจะมีคนอื่นก็หาคนดีๆ นะ ที่ไม่เกเร ผมไม่โกรธ เพราะผมก็เข้าใจดี ตอนนี้ผมก็รู้ดี ว่าไม่ดี แต่ก็ต้องทำใจเพราะจบแล้ว ไม่ต้องคิดมาก ฝากดูแลวันใหม่ด้วย รักทุกคนที่สุด แล้วก็อีกอย่างช่วยดูแลลูกผมด้วยนะ แล้วม๊ะก็ช่วยกันบอกชายกันว่า ที่ดินที่จะแบ่งให้ผม ยกให้ลูกได้เลย"

news000-1

ขณะที่พี่สาวของ น.ช.ธีรศักดิ์ ที่เป็นบุคคลที่สนิทที่สุด เปิดเผยว่า ตลอดเวลาที่รับโทษอยู่ในเรือนจำ น้องชายก็จะเขียนจดหมายมาหาเสมอ ซึ่งการตัดสินประหารชีวิตตนก็พอจะรับได้ แต่ถ้าไม่ใช่เพราะว่าน้องชาย กลายเป็นคนแรกในรอบ 9 ที่ต้องมาถูกประหารชีวิต

ส่วนสถานะครอบครัวของ น.ช.ธีรศักดิ์ นั้น อาศัยอยู่กับครอบครัว มีลูกกับภรรยาคนแรก 3 คน และมีลูกกับภรรยาคนปัจจุบัน 1 คน ที่ผ่านมามีการต่อสู้คดีในทุกชั้นศาล แต่ทั้ง 3 ศาลได้ตัดสินใจยืนคำพิพากษาประหารชีวิต ก่อนจะถูกย้ายมาที่เรือนจำบางขวาง และได้ดำเนินการรับโทษประหารชีวิต

>> "พ่อตาเหยื่อฆ่ายกครัว 8 ศพ" หนุนประหารชีวิต เชื่อคนคัดค้านไม่เคยสูญเสียคนรัก
>> ญาติผู้สูญเสียคดีฆ่ายกครัว 8 ศพกระบี่ ไม่เห็นด้วยยกเลิกโทษประหาร
>> เปิดข้อกฎหมาย "7 พฤติกรรมฆ่า" ที่เข้าข่ายต้องโทษร้ายแรงถึงขั้นประหารชีวิต
>> ศาลตัดสินประหาร "แก๊งบังฟัต" คดีฆ่ายกครัวผู้ใหญ่วรยุทธ 8 ศพ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook