เงาะป่าซาไก ผงะ ออกไปหาสมุนไพร พบศพถูกทิ้งกลางป่าเขาบรรทัด

เงาะป่าซาไก ผงะ ออกไปหาสมุนไพร พบศพถูกทิ้งกลางป่าเขาบรรทัด

เงาะป่าซาไก ผงะ ออกไปหาสมุนไพร พบศพถูกทิ้งกลางป่าเขาบรรทัด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (20 มิ.ย.) เมื่อเวลา 19.00 น. สภ.ศรีนครินทร์ จ.พัทลุง รับแจ้งว่าเงาะป่าซาไกที่สร้างทับอยู่ข้างถนนเพชรเกษมช่วงพัทลุง ตรัง หมู่ที่ 1 ต.บ้านนา อ.ศรีนครินทร์ เดินเข้าป่าไปเก็บหาสมุนไพรมาขายหารายได้เลี้ยงครอบครัว พบศพถูกทิ้งอยู่กลางป่า

เจ้าหน้าที่จึงเดินทางไปทีเกิดเหตุ พร้อมกับหน่วยกู้ภัยพัทลุง และกู้ภัยศรีนครินทร์  แต่กว่าจะถึงที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ต้องเดินเท้าขึ้นไปบนที่สูง ห่างจากถนนเพชรเกษมประมาณ  200 เมตร พบโครงกระดูกกองอยู่ใกล้ต้นไม้ใหญ่

ตรวจสอบที่เกิดเหตุพบว่า โครงกระดูกมีการตัดกิ่งไม้และใบไม้มาวางปิดไว้ เมื่อเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้รื้อกิ่งไม้และใบไม้ออก พบกางเกงยีนส์ขาสั้น 1 ตัว เสื้อยืดสีเทา เบอร์ m 1 ตัว รองเทาแตะเบอร์ 1  คู่

และกระดูกบางส่วนได้กระจัดกระจายไปตกอยู่บริเวณใกล้เคียง หน่วยกู้ภัยจึงได้เก็บรวบรวม นำไปให้แพทย์โรงพยาบาลศรีนครินทร์ ชันสูตรพลิกศพอย่างละเอียดอีกครั้ง

และจากการชันสูตรพลิกศพสันนิษฐานว่าน่าจะเป็นโครงกระดูกของผู้ชายอายุประมาณ 30 – 40 ปี และเสียชีวิตมาแล้วประมาณ 10 วัน เนื่องจากที่โครงกระดูกยังมีเศษเนื้อติดอยู่จำนวนมาก

แต่ไม่สามารถระบุถึงสาเหตุการเสียชีวิตได้ เนื่องจากไม่พบร่องรอยการถูกทำร้าย ทางเจ้าหน้าที่จึงได้มอบหมายให้หน่วยกู้ภัยพัทลุง นำศพไปเก็บรักษาไว้ เพื่อประกาศตามหาญาติต่อไป

จากการสอบสวน นางกบ ไม่มีนามสกุล เงาะป่าซาไกที่เข้าป่าไปหาสมุนไพรบนเทือกเขาบรรทัดและพบศพเผยว่า เมื่อช่วงเย็นเดินออกจากทับไปกับสามี เพื่อเก็บหาสมุนไพรจากป่าธรรมชาติ นำมาตากแห้งและห่อขายให้กับนักท่องเที่ยว

เมื่อเดินขึ้นไปบนที่สูง เพื่อเก็บสมุนไพรที่ซื่อว่าไอ้เหล็ก ที่ขึ้นอยู่ใกล้ต้นไม้ใหญ่ เมื่อเดินเข้าไปใกล้ก็ได้กลิ่นเหม็น และพบโครงกระดูกกองอยู่โคนต้นไม้ จึงได้วิ่งออกมาแจ้งชาวบ้านให้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจดังกล่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook