"มหาเศรษฐีโพธาราม" บวชลูกชายหนุ่มนักเรียนนอก เตรียมเงินสดโปรยทาน 1 ล้าน

"มหาเศรษฐีโพธาราม" บวชลูกชายหนุ่มนักเรียนนอก เตรียมเงินสดโปรยทาน 1 ล้าน

"มหาเศรษฐีโพธาราม" บวชลูกชายหนุ่มนักเรียนนอก เตรียมเงินสดโปรยทาน 1 ล้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(22 มิ.ย. 61) หลังโลกโซเชียลได้มีการแห่แชร์ภาพและข้อความที่มีรูปทีมงานกำลังนำเงินพับใส่ในลูกพลาสติกทรงกลม หรือ ลูกไข่ พร้อมมีข้อความระบุว่า "พนักงานกำลังเตรียมความพร้อม พับเงินใส่ลูกไข่ จำนวน 10,000 ลูกเท่ากับ 1 ล้านบาท เพื่อให้นาคโปรยทาน เช้าวันที่ 23 มิ.ย.61ที่ วัดโพธาราม เวลา 9 นาฬิกา ขอเชิญทุกท่านร่วมงานนะครับ" ซึ่งเจ้าของเฟซบุ๊กชื่อ “สมชาย กมลพันธ์ทิพย์” สร้างความฮือฮาในโลกออนไลน์กันอย่างมาก

ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปยังสำนักงานของ นายสมชาย กมลพันธ์ทิพย์  ที่ อำเภอโพธาราม จังหวัดราชบุรี โดยที่นายสมชาย พร้อมด้วยภรรยา บุตร และพนักงาน กำลังช่วยเร่งมือกันพับธนบัตรราคา 100 บาท เพื่อใส่ในลูกไข่พลาสติกลูกละ 100 บาท จากยอดทั้งหมด 10,000 ลูก เป็นเงิน 1 ล้านบาท ตามที่ปรากฏในสื่อออนไลน์และสำนักข่าวต่างๆ

จากการสอบถาม นายสมชาย กมลพันธ์ทิพย์ วัย 58 ปี และภรรยาคือ นางขวัญใจ กมลพันธ์ทิพย์ วัย 41 ปี ถึงเรื่องราวของการนำเงินสดจำนวน 1 ล้านบาทเพื่อเตรียมโปรยทานในวันบวชลูกชาย ว่า ครอบครัวมีบุตร ธิดา จำนวน 4 คน ลูกคนที่บวชชื่อ นายธนา กมลพันธ์ทิพย์ อายุ 22 ปี ศึกษาอยู่ชั้นปีที่ 3 สาขาบริหารธุรกิจ ในประเทศอังกฤษ โดยที่ลูกชายบอกว่าตั้งใจจะบวชเพื่อเป็นการทดแทนบุญคุณพ่อแม่และให้ยายซึ่งมีอายุมากแล้ว ครอบครัวจึงตั้งใจจัดงานบวชให้ออกมาดีที่สุดและอยากจัดแบบเงียบๆ

แต่เนื่องด้วยมีความตั้งใจที่อยากจะทำบุญ คืนกำไรให้สังคม และอยากช่วยเหลือผู้ยากไร้และคนจน ตลอดจนผู้สูงอายุ จึงได้นำเงินสดจำนวน 1 ล้านบาท ออกมาจากแบงค์และให้พนักงานของบริษัทช่วยเร่งมือกันพับและบรรจุใส่ในไข่พลาสติก โดยล่าสุดพับไปแล้วกว่า 7 พันลูก ยังเหลืออีก 2 พันกว่าลูก และยืนยันว่าทุกลูกมีเงินสดจำนวน 100 บาทอย่างแน่นอน

นายสมชาย กล่าวอีกว่า การที่ตนเองโพสต์ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวเพื่อเชิญชวนให้กับประชาชนทั่วไปในอำเภอโพธารามได้ทราบกัน และไม่คิดว่าจะมีการแชร์ออกไปขนาดนี้จนเป็นข่าวดัง จึงได้เตรียมแผนรองรับหากมีประชาชนแห่กันเดินทางเข้ามา ตอนนี้ก็ได้จัดเจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิ และ เจ้าหน้าที่อำนวยความสะดวกไว้จำนวนกว่า 200 นาย เพื่อคอยดูแลความปลอดภัยผู้ที่มาร่วมงานที่วัดโพธาราม

ส่วนวิธีการโปรยทานเราได้ใช้กระเช้าเครน จำนวน 3 คัน ที่จะโปรยลงมาจากที่สูง เพื่อที่จะให้ได้ทั่วถึงกันทุกคนที่ให้เกียรติมาร่วมงานบวชลูกชาย นอกจากนี้ยังกำหนดกติกาว่าห้ามกางร่มเพื่อไม่เป็นการเอาเปรียบกัน สำหรับผู้สูงอายุ คนชรา ที่มาร่วมงานด้วยก็จะจัดไว้ให้ส่วนหนึ่ง ประมาณ 300 ลูก ก็ไม่ต้องไปแย่งกับเขาหวั่นกลัวได้รับอันตรายจากการแย่งชิงกัน ตนก็จะแจกให้ครบทุกคน นอกจากนี้เรายังมีการแจกเสื้อยืดให้ใส่ แจกร่มให้คนละคันด้วย

นอกจากไฮไลน์การแจกเงินโปรยทาน 1 ล้านบาทแล้ว เรายังได้จัดขบวนแห่ยิ่งใหญ่ไม่แพ้กัน เพราะเรามีพนักงานกว่า 300 คน โดยเราได้จัดขบวนช้าง 3 เชือก ขบวนม้า 9 ตัว และ ขบวนการเชิญผ้าไตร เครื่องอัฐบริขาร เครื่องบวช ผู้ถือจะแต่งกายด้วยชุดไทยทั้งหมด และมีประชาชนร่วมขบวนคาดว่าประมาณ 1,000 คน จะแห่ออกจากที่บ้านไปอุปสมบทที่วัดโพธาราม เวลา 9.00 น.

นายสมชาย ยังกล่าวอีกว่า ตนและภรรยาจึงอยากเรียนเชิญประชาชนที่ทราบข่าวหรือตั้งใจที่จะมาร่วมงานสามารถเดินทางมาได้ในวันเสาร์ที่ 23 มิ.ย.61 ส่วนวันที่ 22 มิ.ย.61 ทางครอบครัวได้จัดพิธีปรงผมนาคที่บ้านใน ต.สร้อยฟ้า อ.โพธาราม เวลา 12.00 น. จากนั้นจะนำนาคไปลาญาติและผู้ล่วงลับ และเวลา 18.00 น. จะทำพิธีทำขวัญนาค ซึ่งเราก็ได้จัดประดับตกแต่งบรรยากาศโดยรวบบ้านที่จัดงานมีทั้งพญานาค และ ช้าง ซึ่งเป็นสิ่งที่ตนเองชอบและเป็นความเชื่อในเรื่องการบวชของนาคด้วย และยังจัดเครื่องดื่ม ข้าวปลาอาหารไว้ต้อนรับแขกและประชาชนที่มาร่วมงานอย่างเต็มที่ด้วย

ขณะที่ก่อนหน้านี้ครอบครัวของนายสมชาย กมลพันธุ์ทิพย์ เสี่ยใหญ่ ชาวโพธาราม ได้แจกอั่งเปากว่า 1 ล้านบาทให้ชาวบ้าน ทั้งเด็ก คนพิการและคนชรา เมื่อเทศกาลตรุษจีนเดือนกุมภาพันธ์ 2561 ที่ผ่านมาด้วย

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ ของ "มหาเศรษฐีโพธาราม" บวชลูกชายหนุ่มนักเรียนนอก เตรียมเงินสดโปรยทาน 1 ล้าน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook