"แม่น้องการ์ตูน" ขอรับบริจาค 1.9 ล้าน ใช้หนี้โรงพยาบาลแทนคู่กรณี

"แม่น้องการ์ตูน" ขอรับบริจาค 1.9 ล้าน ใช้หนี้โรงพยาบาลแทนคู่กรณี

"แม่น้องการ์ตูน" ขอรับบริจาค 1.9 ล้าน ใช้หนี้โรงพยาบาลแทนคู่กรณี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณีรถเก๋งขับพุ่งชนร้านสเต็กแห่งหนึ่ง เมื่อวันที่ 19 กันยายน 2557 เป็นเหตุทำให้ น้องการ์ตูน เด็กหญิงวัย 5 ขวบ เหยื่อรถซิ่ง ได้รับบาดเจ็บสาหัส ขณะที่พ่อของเด็กหญิงได้เสียชีวิต ซึ่งน้องการ์ตูนนั้นยังคงอาการโคม่าถึงปัจจุบัน ซึ่งในตอนนี้คดีได้สิ้นสุดลงแล้ว โดยศาลสั่งคู่กรณีชดใช้ 10 ล้านบาท และลงโทษจำคุก 1 ปี ไม่รอลงอาญา

>> ปิดฉากคดีน้องการ์ตูน ศาลฏีกาคงโทษ คู่กรณีต้องติดคุก 1 ปี

หลังเกิดอุบัติเหตุเมื่อ 2 ปีที่แล้ว น้องการ์ตูนต้องรักษาตัวในโรงพยาบาลนาน 6 เดือน ซึ่งค่ารักษาพยาบาลเบื้องต้น คู่กรณีจ่ายไปประมาณหนึ่งแสนกว่าบาท หลังจากนั้นน้องได้ออกจากโรงพยาบาลมารักษาตัวที่บ้าน และจนถึงตอนนี้คุณแม่ยังคงเป็นหนี้ทางโรงพยาบาลอีกประมาณ 1.96 ล้านบาท

ซึ่งภายหลังจากคดีได้สิ้นสุดลง ก็ยังไม่แน่ชัดว่าครอบครัวน้องการ์ตูนจะได้รับการชดใช้จากทางคู่กรณีหรือไม่ ซึ่งต้องรอกรมบังคับคดีสืบทรัพย์เพื่อยึดมาขายทอดตลาด แต่ถ้าคู่กรณีไม่มีอะไรให้ยึดก็จะมีสถานะเป็นเพียงบุคคลล้มละลาย

ล่าสุด นางสาวศรัญญา ชำนิ คุณแม่น้องการ์ตูน ได้โพสต์ข้อความขอความช่วยเหลือผ่าน เฟซบุ๊ก ร้านสเต็กคุณแม่การ์ตูน Mother's Grill Steak House "ย่างด้วยรัก หมักด้วยใจ" โดยระบุว่า ขอเปิดรับบริจาคเงินจำนวน 1,978,691 บาท ผ่านบัญชีธนาคาร เพื่อนำไปใช้หนี้ให้แก่ รพ. แทนคู่กรณี เนื่องจากกังวลว่าถ้ามีการฟ้องร้องขึ้นมา คนถูกสืบทรัพย์จะเป็นแม่ ซึ่งแม่มีบ้านที่อยู่กับน้องเป็นทรัพย์สินที่มีอยู่ และเนื่องจากแม่เป็นผู้ปกครองของน้องจึงต้องรับผิดชอบค่าใช้จ่ายทั้งหมดตามหลักกฎหมาย

ซึ่งหากยอดเงินบริจาคครบแล้ว ก็จะขอทำการปิดบัญชีทันที โดยสามารถบริจาคได้ที่บัญชี ธนาคารกสิกรไทย สาขาบิ๊กซี บางปะกอก เลขที่บัญชี 042-1-50066-5 ชื่อบัญชี น.ส.ศรัญญา ชำนิ 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook