วิจารณ์ยับ! ครูเขียนข้อความประจานนักเรียน "ค้างค่าเทอม 700 บาท"

วิจารณ์ยับ! ครูเขียนข้อความประจานนักเรียน "ค้างค่าเทอม 700 บาท"

วิจารณ์ยับ! ครูเขียนข้อความประจานนักเรียน "ค้างค่าเทอม 700 บาท"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โลกสังคมออนไลน์ต่างเกิดความฮือฮา หลังมีผู้ปกครองนักเรียนรายหนึ่ง นำภาพเด็กนักเรียนในโรงเรียนแห่งหนึ่ง ซึ่งอยู่ในเขตเทศบาลเมืองเพชรบูรณ์ แต่งกายในชุดลูกเสือและมีป้ายซึ่งเขียนข้อความแปะโชว์หราติดบนบริเวณหน้าอก โดยระบุว่า “ยังไม่ได้ชำระค่าเทอม 700 บาท”

จนทำให้ชาวโซเซียลต่างพากันวิพากษ์วิจารณ์ถึงการกระทำของครูรายนี้ เพียงแค่ลูกศิษย์ติดค้างค่าเทอมด้วยเงินจำนวนเพียง 700 บาท ถึงกับต้องประจานกันถึงขนาดนี้ จนกระทั่งเกิดเสียงตำหนิกระจายเป็นวงกว้าง พร้อมเรียกร้องให้มีการตรวจสอบพฤติกรรม และให้ลงโทษครูคนนี้หากพบว่ามีการกระทำตามที่มีการกล่าวอ้างดังกล่าวขึ้นจริง

ล่าสุด นายเสกสรร นิยมเพ็ง นายกเทศมนตรีเมืองเพชรบูรณ์ ได้ออกมายอมรับว่า เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นจริงในโรงเรียนสังกัดเทศบาลเมืองเพชรบูรณ์ และย้ำด้วยว่าหลังรับทราบข่าวไม่ได้นิ่งนอนใจได้สั่งการให้ ผอ.กองการศึกษาฯ ไปตรวจสอบข้อเท็จจริง ซึ่งพบว่าอาจมีการสื่อสารกันโดยไม่เข้าใจจนกระทั่งทำให้เกิดความเข้าใจผิด โดยเงิน 700 บาท ไม่ใช่ค่าเทอมแต่เป็นเงินส่วนเกินค่าบริการเสริม อาทิ ค่าประกันชีวิตและค่าสอนพิเศษครูต่างชาติ หากผู้ปกครองไม่พร้อมก็ไม่จำเป็นต้องสมัครใช้บริการ อย่างไรก็ตามทาง ผอ.กองการศึกษาฯ และผอ.โรงเรียนได้ชี้แจงทำความเข้าใจกับทางผู้ปกครองรายนี้แล้ว

ขณะที่มีการตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริงครูรายนี้ว่ามีเจตนาอย่างไรและกระทำไปด้วยเจตนาหรือไม่ ซึ่งต้องให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย นอกจากนี้ มีรายงานแจ้งเพิ่มเติมด้วยว่า ยังมีเด็กนักเรียนในโรงเรียนแห่งนี้ติดค้างเงินส่วนเกินค่าบริการเสริมดังกล่าวอยู่อีกไม่ต่ำกว่า 200 คน โดยที่ผู้ปกครองยังไม่ได้ชำระ

ล่าสุดครูที่เป็นผู้เขียนข้อความดังกล่าวกับลูกศิษย์ ยังไม่ได้ชี้แจงเหตุผลหรืออธิบายรายละเอียดแต่อย่างใด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook