กลัวโดนวิสามัญ "ไอ้รุ่ง" คนร้ายยิง จ.ส.ต. ตายในหน้าที่ มอบตัวแล้ว

กลัวโดนวิสามัญ "ไอ้รุ่ง" คนร้ายยิง จ.ส.ต. ตายในหน้าที่ มอบตัวแล้ว

กลัวโดนวิสามัญ "ไอ้รุ่ง" คนร้ายยิง จ.ส.ต. ตายในหน้าที่ มอบตัวแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณีที่ พ.ต.ท.สมบัติ กานจะบุตร สว.สส.กก.สส.ภ.จว.นนทบุรี นำกำลังชุดสืบสวนจับกุมผู้ต้องหาคดียาเสพติด ก่อนจะขยายผลทำการล่อซื้อยาบ้าจำนวน 2,000เม็ด จากนายยงยุทธ หรือ รุ่ง อายุ 27 ปี แต่คนร้ายเกิดไหวตัวทันขณะส่งมอบยาเสพติดก่อนจะใช้อาวุธปืนยิงใส่ จ.ส.ต.อาสาฬ เกตุจำปา อายุ 32 ปี ผบ.หมู่งานสืบสวนกก.สส.ภ.จว.นนทบุรี กระสุนเจาะกลางอกซ้ายขณะปลุกปล้ำจับกุมผู้ต้องหา ก่อนที่เพื่อนตำรวจจะนำตัวส่งร.พ.ปทุมเวชและเสียชีวิตในเวลาต่อมา

>> สูญเสียตำรวจสืบสวน จ.ส.ต.หนุ่มถูกยิงเข้าอกซ้ายดับ ขณะล่อซื้อยาบ้า

ส่วนคนร้ายหลบหนีไปได้โดยทิ้งของกลางเป็นยาบ้าจำนวน 2,000 เม็ดและโทรศัพท์มือถือเอาไว้ โดยเหตุการณ์เกิดขึ้นเวลา 03.00 น. วันที่ 21 มิ.ย.61 โดยหลังเกิดเหตุตำรวจลงพื้นที่จุดเกิดเหตุอีกครั้งหนึ่งพร้อมเข้าค้นบ้านของนายยงยุทธ ผู้ต้องหา อย่างละเอียดเพื่อหาหลักฐานในการเชื่อมโยงผู้ให้การช่วยเหลือในการหลบหนี โดยให้ชุดสืบสวนได้ลงพื้นที่จ.พระนครศรีอยุธยา จ.ปทุมธานี ซึ่งเป็นบ้านคนสนิทของนายยงยุทธเพื่อกดดัน

กระทั่งเช้าวันที่ 22 มิถุนายน2561 แหล่งข่าวเชื่อถือได้ เปิดเผยว่า นายยงยุทธ หรือ รุ่ง อายุ 27 ปี ผู้ต้องหาที่ก่อเหตุยิง จ.ส.ต.อาสาฬ จนเสียชีวิต ได้ติดต่อมอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจแล้วหลังทนการกดดันของเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ไหว โดยในสายวันนี้จะมีการประชุมเกี่ยวกับคดีที่สภ.คลองหลวง อีกครั้งหนึ่ง

ล่าสุด เวลา 10.00 น. วันเดียวกัน พล.ต.ท.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบช.ภ.1 ได้เรียกประชุมชุดทำงาน โดยใช้เวลาประมาณ1ช.ม.ก่อนจะออกมาให้สัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชน

พล.ต.ท.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบช.ภ.1 เปิดเผยว่า ช่วงเช้าที่ผ่านมา นายยงยุทธ หรือ รุ่ง ผู้ต้องหาพร้อมญาติได้เดินทางมามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจและยังให้ความร่วมมือดีกับเจ้าหน้าที่ตำรวจในการสอบสวน สำหรับอาวุธปืนเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนพบแล้ว ซึ่งหลังจากนี้จะมีการสอบสวนขยายผลว่าใครมีส่วนเกี่ยวข้องซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการสอบสวนคาดว่าภายในวันนี้เวลาประมาณ 16.00 น. จะมีการแถลงข่าวอย่างเป็นทางการ

ทั้งนี้ จากการสอบสวนเบื้องต้น นางสาวยุพาพร พี่สาวคนละมารดากับผู้ต้องหาให้การว่า นายยงยุทธ ผู้ต้องหาได้มาขอให้ตนเองช่วยเหลือติดต่อโทรให้พ่อมารับ เพื่อจะเข้ามอบตัวกับพนักงานสอบสวน โดยหลังก่อเหตุผู้ต้องหาได้ไปหลบซ่อนตัวอยู่ที่ป่ากกหลังอาคารพาณิชย์หลังหมู่บ้านกฤษฎานคร 19 ใกล้ที่เกิดเหตุเพื่อรอจังหวะหลบหนีแต่พบเห็นเจ้าหน้าที่ปิดล้อมจึงไม่สามารถหลบหนีออกไปไ ด้และไม่สามารถทนแรงกดดันของเจ้าหน้าที่ได้ประกอบกับอยู่ในสภาพอิดโรย หิวโซ จึงได้ปีนผ่านกำแพงเข้ามายังหลังบ้านของตนเอง กระทั่งประสานบิดาก่อนจะนั่งรถแท็กซี่สาธารณะเข้ามอบตัวต่อเจ้าหน้าที่ตำรว จสภ.คลองหลวง

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook